"แมคโดนัลด์ไทย" แจงไม่ฝักใฝ่สีใด หลังถูกกังขาเปิดพื้นที่ให้ "บก.ลายจุด" บ่อย

"แมคโดนัลด์ไทย" แจงไม่ฝักใฝ่สีใด หลังถูกกังขาเปิดพื้นที่ให้ "บก.ลายจุด" บ่อย

"แมคโดนัลด์ไทย" แจงไม่ฝักใฝ่สีใด หลังถูกกังขาเปิดพื้นที่ให้ "บก.ลายจุด" บ่อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"แมคโดนัลด์ไทย" แจงจุดยืนการเมือง ยันไม่ได้ฝักใฝ่สีใด หลังถูกจับผิดปล่อยพื้นที่ให้ "บก.ลายจุด" เคลื่อนไหวบ่อย เจ้าตัวโพสต์ใจกว้างกันหน่อย ไพร่กินแมคไม่ได้หรือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เฟซบุ๊ก McDonald′s Thai ได้โพสต์ข้อความชี้แจง หลังจากที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในเรื่องของจุดยืนทางการเมือง ความว่า "กรณีที่มีการสอบถามเรื่องจุดยืนทางการเมืองของแมคโดนัลด์ นั้น ในฐานะที่เราเป็นร้านอาหารเครือข่ายที่มีสาขาอยู่ทั่วประเทศ มอบบริการอาหารคุณภาพดี สะอาด คุ้มค่าสมราคา อีกทั้งอำนวยความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้าเมื่อมาใช้บริการ สำหรับแมคโดนัลด์ สาขาอัมรินทร์ นี้ เราให้เปิดบริการตั้งแต่ปี พ.ศ. 2528 เป็นเวลากว่า 28 ปีมาแล้ว ปัจจุบันนี้มีร้านแมคโดนัลด์ทั้งหมด 185 สาขาทั่วประเทศ เป็นร้านที่เปิดให้บริการตลอด 24/7 ถึง 80 สาขา ในฐานะที่เป็นร้านอาหารเครือข่ายบริการด่วน เรายินดีให้บริการแก่ลูกค้าทุกท่าน ทุกที่ ทุกเวลา ในขณะเดียวกันเราก็ให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับ well-being ทั้งของพนักงานและลูกค้าของเรา แมคโดนัลด์ขอขอบคุณทุกความคิดเห็นและความห่วงใย

ฝ่ายสื่อสารองค์กรสัมพันธ์ บริษัท แมคไทย จำกัด"


ด้าน นายสมบัติ บุญงามอนงค์ บก.ลายจุด เองก็ได้โพสต์กล่าวถึงกรณีนี้เช่นเดียวกัน ว่า "มีเพื่อนคนหนึ่งหลังไมค์มาบอกผมว่า จะไปที่ร้านแมคทำไม เพราะเพื่อนที่ทำงานที่แมคไปเป่านกหวีดกับเขากันเต็มไปหมด ผมตอบไปว่ามันไม่เกี่ยวกัน และไม่น่าเชื่อครับ ที่เรื่องนี้กลายเป็นปัญหากับอีกฝ่าย เหลือเชื่อจริงๆ ใจกว้างกันหน่อย ไพร่อย่างกรูจะกินแมคโดนัลไม่ได้หรือวะ ? กรูใช้ iPhone นะเฟ้ย ฮ่า ๆ"


ทั้งนี้ กรณีข้างต้นสืบเนื่องจากมีการตั้งข้อสังเกตว่า แมคโดนัลด์ สาขาอัมรินทร์ พลาซ่า อาจจะมีการเปิดพื้นที่เอื้ออำนวยต่อการเคลื่อนไหวทางการเมืองเฉพาะบางสีหรือไม่ เพราะว่าในการนัดหมายแสดงพลังทางการเมืองของนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด หลายครั้งจะจัดที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ ซึ่งเป็นบริเวณใกล้เคียงกับร้านแมคโดนัลด์ สาขาอัมรินทร์ พลาซ่า นั่นเอง
นอกจากนี้ ในวันที่นายสมบัติ ไปให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเจาะข่าวเด่น ทางช่อง3 เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ก็ยังถือถุงแมคโดนัลด์ไปมอบให้กับนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ดำเนินรายการอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook