ทิ้งทวน 600 โครงการ 'บ้าน-คอนโดฯ' 3 สมาคมแนะรีบซื้อก่อนปรับราคา

ทิ้งทวน 600 โครงการ 'บ้าน-คอนโดฯ' 3 สมาคมแนะรีบซื้อก่อนปรับราคา

ทิ้งทวน 600 โครงการ 'บ้าน-คอนโดฯ' 3 สมาคมแนะรีบซื้อก่อนปรับราคา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร สมาคมอาคารชุดไทย และสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทยผนึกกำลัง จัดงานมหกรรมบ้านและคอนโดฯ ครั้งที่ 29 เริ่ม 14-17 พฤศจิกายนนี้ ผู้ประกอบการขน 600 โครงการให้เลือก ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กระตุ้นผู้บริโภครีบตัดสินใจซื้อ ให้ส่วนลดเงินสดรวม 1.3 ล้านบาท ลุ้นทองคำ 12 เส้นทิ้งทวน ก่อนปรับราคา คาด 4 วัน ยอดขายกว่า 3 พันล้านบาท

นายรุ่งอนันต์ ลิ่มทองแท่ง ประธาน จัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 29 กล่าวถึงงานครั้งนี้ เชื่อมั่นว่าจะได้รับการตอบรับอย่างดี เนื่องจากช่วงปลายปีจนถึง ต้นปีเป็นฤดูกาลซื้อขายที่อยู่อาศัย ลูกค้าคาดว่าจะมีรายได้เพิ่มขึ้นพร้อมกับโบนัสสิ้นปีเพื่อนำมาใช้จ่าย ขณะเดียวกันผู้ประกอบการก็พยายามตั้งราคาสินค้าและ ออกโปรโมชั่นที่ดึงดูดใจผู้ซื้อ เพื่อกระตุ้นยอดขายเช่นกันแม้ว่าภาพรวมเศรษฐกิจในขณะนี้จะชะลอตัว แต่ยังไม่ถือว่าส่งผลกระทบต่อภาคอสังหาริมทรัพย์มากนัก อัตราการจ้างงานยังคงสูงอยู่ ประชาชนก็ยังมีกำลังซื้อและยังต้องการที่อยู่อาศัยอยู่อย่างเห็นได้ชัด

"ความต้องการที่อยู่อาศัยยังคงเติบโตสูงขึ้น โดยเฉพาะโครงการประเภทคอนโดมิเนียมตามแนวรถไฟฟ้าในช่วง 7 เดือนแรกของปี 2556 (ม.ค.-ก.ค.) ในส่วนของอาคารชุด มีจำนวน 39,117 หน่วย เพิ่มขึ้น 7% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน (สัดส่วนร้อยละ 56 ของที่อยู่อาศัยสร้างเสร็จจดทะเบียนใหม่ทุกประเภทรวมกัน) บ้านเดี่ยว มีจำนวน 15,721 หน่วย ลดลง 12% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน (สัดส่วน ร้อยละ 23) อาคารพาณิชย์ มีจำนวน 5,713 หน่วย เพิ่มขึ้น 32% จากช่วงเดียว กันของปีก่อน (สัดส่วนร้อยละ 8) บ้านแฝด มีจำนวน 935 หน่วย เพิ่มขึ้น 28 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน (สัดส่วนร้อยละ 1) ทำให้มีการคาดการณ์ว่า ภาคอสังหาริมทรัพย์ในปี 2556 จะยังคงเติบโตขึ้นอย่างแน่นอน"

ถึงแม้ว่าการปล่อยสินเชื่อที่อยู่อาศัย ของธนาคารพาณิชย์ที่มีการเพิ่มระดับความเข้มงวดมากขึ้น ซึ่งเป็นผลจากความ กังวลในเรื่องภาระหนี้ภาคครัวเรือนที่สูงขึ้น ทำให้ผู้บริโภคซื้อที่อยู่อาศัยได้ยากขึ้นนั้น ส่วนตัวมองว่าตอนนี้ยังไม่เป็นปัจจัยที่ชะลอความต้องการซื้อของลูกค้า เนื่อง จากผู้ประกอบการมีการปรับตัวในการเก็บ เงินดาวน์และทำสัญญากับลูกค้าที่มากขึ้น ในส่วนสถาบันการเงิน ครึ่งปีแรกมีการปล่อยสินเชื่อประมาณ 250,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24% เมื่อเทียบจากปีก่อน

ดังนั้น แน่นอนว่า ผู้บริโภคจะต้องซื้อบ้านในราคาที่แพงขึ้น เพราะต้นทุนในการก่อสร้างสูง ทั้งราคาที่ดิน, ราคาวัสดุก่อสร้าง, ค่าจ้างแรงงานและอัตราดอกเบี้ยที่ค่อยๆ ปรับตัวสูงขึ้น งานมหกรรมบ้านและคอนโดฯ ครั้งที่ 29 จึงเป็นช่วงที่เหมาะสมในการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัย

สำหรับงานมหกรรมบ้านและคอนโดฯ ครั้งที่ 29 ซึ่งสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรรเป็นเจ้าภาพ ยังคงยึดคอนเซปต์ "ครบที่สุด ทุกที่ ทุกทำเล ทุกราคา หาได้ที่นี่" ตอกย้ำงานที่รวมสินค้าและบริการด้านอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดของเมืองไทย ซึ่งในครั้งนี้มีผู้ประกอบการเข้าร่วมเปิดบูธกว่า 200 ราย นำโครงการทุกประเภท มากกว่า 600 โครงการ และทุ่มงบโฆษณา ประชาสัมพันธ์มากกว่า 20 ล้านบาท เพื่อสร้างกระแสการรับรู้และกระตุ้น ความสนใจผู้บริโภค ทั่วประเทศผ่านสื่อต่างๆ

โดยโปรโมชั่น จูงใจ ลูกค้าให้ตัด สินใจซื้อในงาน เช่น การมอบบัตรกำนัล ส่วนลดเงินสด และ เครื่องใช้ไฟฟ้า มูลค่ารวมมากกว่า 1.3 ล้านบาท ผู้เข้าชมงานสามารถลงทะเบียนเข้างานทั้งที่หน้างาน หรือลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www. housecondoshow.com รับสิทธิ์ลุ้นรับสร้อยคอทองคำหนัก 1 สลึง รวม 12 เส้น ซึ่งจะจัดระหว่างวันที่ 14-17 พฤศจิกายน 2556 ณ บริเวณโซนซี ชั้น 1-2 และพลาซ่า ของศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และทั้ง 3 สมาคมฯ มั่นใจยอดคนเข้างานตลอด 4 วัน สูงกว่า 1 แสนคน และมียอดขาย 4 วัน 3 พันล้านบาท นายรุ่งอนันต์ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook