กสท.เห็นชอบปรับแก้ร่างประกาศเนื้อหารายการ

กสท.เห็นชอบปรับแก้ร่างประกาศเนื้อหารายการ

กสท.เห็นชอบปรับแก้ร่างประกาศเนื้อหารายการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กสท. เห็นชอบปรับแก้ไขเนื้อหาบางส่วนร่างประกาศฯ กำกับดูแลเนื้อหารายการ - ต่ออายุใบอนุญาตประกอบกิจการกระจายเสียงหรือกิจการโทรทัศน์ ครั้งละ 2 ปี

พ.อ.นที ศุกลรัตน์ ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) กล่าวว่า วันนี้ที่ ประชุม กสท. มีมติให้ปรับแก้ไขเนื้อหาบางส่วนของ (ร่าง) ประกาศ กสทช. เรื่องหลักเกณฑ์การกำกับดูแลเนื้อหารายการในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ.... และให้สำนักงาน กสทช. นำร่างดังกล่าวที่ปรับแล้ว นำเสนอต่อที่ประชุม กสท. อีกครั้งในการประชุมครั้งต่อไป จากนั้นให้นำเสนอต่อที่ประชุม กสทช. เพื่อรับทราบการแก้ไขเนื้อหาสาระในประเด็นสำคัญ และเพื่อขยายระยะเวลาการรับฟังความคิดเห็นสาธารณะออกไปอีก หลังจากนั้นเมื่อมีการรับฟังความคิดเห็นแล้วจึงจะนำมาปรับแก้ไข ก็จะนำเสนอต่อ กสทช. พิจารณาในขั้นตอนสุดท้ายก่อนประกาศในราชกิจจานุเบกษาต่อไป

ที่ประชุมยังมีมติเห็นชอบผลสรุปชุดพารามิเตอร์และข้อเสนอแนะแนวทางเทคนิคสำหรับโครงข่ายโทรทัศน์ภาคพื้นดินระบบดิจิตอล (ระบบ DVB-T2) รวมทั้งทางเลือกของการจัดสรรโครงข่าย(มัลติเพล็กซ์) จำนวน 4 ทางเลือกเพื่อให้ทั้งผู้ใช้บริการและผู้ให้บริการโครงข่ายมีทางเลือกมากขึ้นตามกลไกของตลาด

พ.อ.นที ยังกล่าวว่า วันนี้ ที่ประชุม กสท. มีมติเห็นชอบคำขอทดลองประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง จำนวน 66 ราย แบ่งเป็นกิจการบริการธุรกิจ 53 ราย กิจการบริการสาธารณะ 11 ราย และกิจการบริการชุมชน 2 ราย รวมทั้งสิ้นถึงปัจจุบัน มีผู้ได้รับอนุญาตให้ทดลองประกอบกิจการวิทยุกระสายเสียงทั่วประเทศ 3,098 ราย ทั้งนี้ที่ประชุมยังอนุญาตการประกอบกิจการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์หรือกิจการโทรทัศน์ (กิจการที่ไม่ใช้คลื่นความถี่) ให้บริการ จำนวน 93 ช่องรายการ

นอกจากนี้ ที่ประชุม กสท. ยังเห็นชอบแนวทางการพิจารณากำหนดอายุใบอนุญาตประกอบกิจการกระจายเสียงหรือกิจการโทรทัศน์ สำหรับการให้บริการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ (กิจการที่ไม่ใช้คลื่นความถี่) กรณีใบอนุญาตสิ้นอายุมีระยะเวลา 2 ปี ทุกกรณีที่ยื่นคำขอใบอนุญาตใหม่ โดยให้นำข้อมูลจากข้อร้องเรียนจากผู้บริโภคมาประกอบการพิจารณาด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook