คอนโดต่ำล้านกระหึ่มชานเมือง โลว์คอสต์ 4 บิ๊กแบรนด์ห้ำหั่น ใครไม่เจ๋งจริงถอยไป
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/mn/0/ud/33/166408/condo.jpgคอนโดต่ำล้านกระหึ่มชานเมือง โลว์คอสต์ 4 บิ๊กแบรนด์ห้ำหั่น ใครไม่เจ๋งจริงถอยไป

    คอนโดต่ำล้านกระหึ่มชานเมือง โลว์คอสต์ 4 บิ๊กแบรนด์ห้ำหั่น ใครไม่เจ๋งจริงถอยไป

    2013-11-03T04:57:04+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    นับจากปีนี้-ปีหน้า ว่ากันว่า "คอนโดมิเนียมราคาต่ำล้าน" เป็นเซ็กเมนต์ที่น่าจับตามอง เพราะเป็นตลาดใหญ่ โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายพนักงานกินเงินเดือนที่กำลังมองหาบ้านหลังแรก

    ส่วนหนึ่งเป็นเพราะที่อยู่อาศัยประเภททาวน์เฮาส์แกะกล่องราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาท ในย่านชานเมืองหรือปริมณฑลแทบสูญพันธุ์ไปแล้ว หรือไม่ก็ต้องเข้าซอยลึกไปหลายกิโลเมตร ซึ่งบางคนอาจมองว่าไม่คุ้มค่ากับการเดินทาง "คอนโดฯต่ำล้าน" จึงเป็นทางเลือกทดแทนตลาด "ทาวน์เฮาส์"

    LPN บุกรังสิตหมื่นห้อง

    ตลาดคอนโดฯต่ำล้านรอบนี้ มี 2 ค่ายบิ๊กแบรนด์ "LPN-แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเม้นท์" และ "พฤกษา เรียลเอสเตท" จุดพลุการแข่งขันรอบใหม่ โดยก่อนหน้านี้ "พี่มีน-โอภาส ศรีพยัคฆ์" เอ็มดีค่าย แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเม้นท์ ออกมาระบุว่า... "ตลาดคอนโดฯที่จะเห็นการเปิดตัวและแข่งขันสูงต่อจากนี้ คือเซ็กเมนต์คอนโดฯราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาท"

    ล่าสุด เมื่อ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา แอล.พี.เอ็น.ฯเปิดจองเมกะคอนโดฯ "ลุมพินี ทาวน์ชิป รังสิต คลอง 1" บนที่ดิน 100 ไร่ ด้วยราคายั่วใจคนซื้อ วันเดียวกวาดยอดขายได้ 2 พันยูนิต จากทั้งหมด 50 อาคาร 10,154 ยูนิต ห้องไซซ์ 21.5-26 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 6.39 แสนบาท โดย LPN ซื้อที่ดินแปลงนี้มาในราคาตัวเลขกลม ๆ 600 ล้านบาท หรือไร่ละกว่า 6 ล้านบาท บวกกับโนว์ฮาวเรื่องก่อสร้างและควบคุมต้นทุนจึงทำราคาได้ถูก

    ขณะที่ปี"57 "เฮียล้ง-ทิฆัมพร เปล่งศรีสุข" ซีอีโอ LPN มั่นใจว่าโครงการทั้ง 1 หมื่นยูนิตจะปิดการขายได้ก่อนตึกบางส่วนเริ่มทยอยสร้างเสร็จปี"58 แน่นอน และอยากจะเปิดคอนโดฯลุมพินีทาวน์ชิปกระจาย 4 มุมเมือง ขึ้นอยู่กับว่าจะหาที่ดินในทำเลและราคาที่เหมาะสมได้หรือไม่

    เจอกับเอ็มดีค่าย แอล.พี.เอ็นฯ ล่าสุด "พี่มีน-โอภาส" เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ออกมาตอกย้ำแผนรุกตลาดคอนโดฯ ต่ำล้าน เล็งๆ ที่ดินโซนพระราม 2 เอาไว้ แต่คงต้องเป็นแปลงใหญ่อย่างน้อย 40-50 ไร่ ทำโครงการขั้นต่ำ 5 พันยูนิต ส่วนทำลบางใหญ่แนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงก็เคยสนใจ แต่ติดที่ราคาที่ขยับขึ้นไปสูงแล้ว

     

    พฤกษาฯชิงขาย 3 พันห้อง

    ฟากมือโปรเรื่องโลว์คอสต์เฮาซิ่งอีกราย "พฤกษา เรียลเอสเตท" ประมาณเดือนเมษายนที่ผ่านมา เปิดตัวโครงการ "พลัม คอนโด พหลโยธิน 89" 8 เฟส32 อาคาร รวม 7.7 พันยูนิต พื้นที่ใช้สอย 22 และ 28 ตารางเมตร ราคาเตะตาเริ่มต้น 6.99 แสนบาท มูลค่าโครงการ 7 พันล้านบาท บนที่ดินติดถนนใหญ่กว่า 100 ไร่ใกล้ทางเข้าเมืองเอก

    ก่อนหน้านี้ค่ายพฤกษาฯใช้กลยุทธ์เปิดขายแบบไม่ได้ทำประชาสัมพันธ์โฉ่งฉ่าง ปรากฏว่าผ่านมา 6 เดือนขายไปแล้ว 3 พันห้อง ลูกค้ามีทั้งกลุ่มคนทำงาน อาจารย์มหาวิทยาลัย ผู้ปกครองนักศึกษา พร้อมประกาศจะเป็นเทรนด์เซตเตอร์-ผู้กำหนดเทรนด์ในตลาดคอนโดฯต่ำล้าน โดยปี"57 ประกาศแผนธุรกิจจะเห็นพลัม คอนโดฯ ที่เป็นเมกะโปรเจ็กต์ 2-5 พันยูนิต อย่างน้อยอีก 2-3 มุมเมือง

    ล่าสุดค่ายนี้เพิ่งเปิดลงชื่อจองสิทธิ์ "พลัม คอนโดบางใหญ่สเตชั่น" ภายใต้สโลแกน...ใหญ่ ใหม่ ใกล้ เปลี่ยนไลฟ์สไตล์วันนี้ ราคาเริ่มต้น 8.49 แสนบาท จะเปิดขายเมื่อ 23-24 พ.ย.นี้

    ขณะที่คอนโดฯต่ำล้านไม่ได้มีเพียงแบรนด์พลัม คอนโด โดยปีหน้าพฤกษาฯจะเพิ่มแบรนด์ใหม่ "MASSO" มาจากคำว่า...MASS เป็นคอนโดฯไซซ์ 22-25 ตารางเมตร จำนวน 1.8 พันยูนิต แบ่งขายเป็น 3 เฟส เฟสละประมาณ 600 ยูนิต ราคายูนิตละ 7-9 แสนบาท ทำเลใกล้มหาวิทยาลัยกรุงเทพ (รังสิต) เจาะกลุ่มผู้ปกครองนักศึกษาและคนทำงาน

    "ไซมิส" จองทำเลนวมินทร์

    ด้านอสังหาฯรายกลางที่ต้องจับตาเป็นพิเศษ เพราะเติบโตมาจากการเป็นผู้รับเหมามาก่อน เรากำลังพูดถึงค่าย "ไซมิส แอสเสท" ที่ตอนนี้เปิดตัวเป็นรายล่าสุดสำหรับคอนโดฯต่ำล้าน โดยจะเปิดพรีเซลในช่วงปลายปีนี้ หรืออย่างช้าต้นปี"57

    ก่อนหน้านี้ ไซมิส แอสเสท เจรจาซื้อที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างเนื้อที่กว่า 10 ไร่จาก "บสก.-บริษัทบริหารสินทรัพย์กรุงเทพพาณิชย์" ทำเลสวยติดถนนนวมินทร์ ตรงข้ามเทสโก้ โลตัส สำนักงานใหญ่ วางแผนพัฒนาเป็นคอนโดฯ 2.5 พันยูนิต พื้นที่ใช้สอยประมาณ 25 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 6.5 แสนบาท มูลค่าโครงการ 2 พันล้านบาท

    เสนาฯ บุกโซนขอบเมือง

    "เสนาดีเวลลอปเม้นท์" บุกเบิกคอนโดฯต่ำล้านมา 4-5 ปีภายใต้แบรนด์ "เดอะคิทท์" และ "บ้านร่วมทางฝัน" ซึ่งบ้านร่วมทางฝันเป็นโครงการซีเอสอาร์มอบกำไรให้โรงพยาบาล เน้นทำเลรอยต่อกรุงเทพฯชั้นกลาง-ชั้นนอก และปริมณฑล

    ปัจจุบันมีอย่างน้อย 2 โครงการที่เปิดขาย คือ "เดอะคิทท์ ติวานนท์-เดอะคิทท์ ลำลูกกา คลอง 2" ราคาเริ่มต้นยูนิตละ 9-9.9 แสนบาท โดยที่เสนาฯทำราคาได้ต่ำเพราะมีผู้รับเหมาที่ร่วมงานมานาน และใช้วิธีก่อสร้างต่อยอดจากตึกแถว 5 ชั้น มาทำคอนโดฯ 6-7 ชั้น ช่วยให้มีต้นทุนต่ำ

    "ดร.ยุ้ย-เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์"คาดว่าปี"57 จะมีคอนโดฯราคาต่ำล้านอีก 2-3 โครงการ หนึ่งในนั้นคือโครงการเดอะคิทท์ บางกะดี ที่มีที่ดินในมือแล้ว

    ในภาพรวมจึงต้องรอดูว่าปีหน้าจะมีค่ายไหนเข้ามาร่วมวงอีกหรือไม่ เพราะเป็นเซ็กเมนต์ที่มีดีมานด์สูง แต่โจทย์ใหญ่คือการควบคุมต้นทุนและราคาที่ดิน