ชัชชาติ เสริมกำลัง จนท.ดูม็อบสามเสน

ชัชชาติ เสริมกำลัง จนท.ดูม็อบสามเสน

ชัชชาติ เสริมกำลัง จนท.ดูม็อบสามเสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รัฐมนตรีฯ คมนาคม สั่งเสริมกำลังเจ้าหน้าที่ เข้มการชุมนุมต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่สามเสน พร้อมกำชับรถไฟลดความเร็วป้องกันอุบัติเหตุ

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงกรณีการผู้ชุมนุมคัดค้านร่างพระราชบัญญัติ นิรโทษกรรม บริเวณริมทางรถไฟสามเสน ว่า ได้ให้กรมการขนส่งทางบก และการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เสริมกำลังเจ้าหน้าที่ประจำจุดต่างๆ ตรวจตราประชาชนที่เดินทางมาใช้บริการว่า มีการพกพาอาวุธขึ้นมาหรือไม่ถ้าหากพบมีพฤติกรรมน่าสงสัย เจ้าหน้าที่จะแสดงตัวขอตรวจค้นทันที เพื่อความปลอดภัยโดยเฉพาะสถานีรถไฟสามเสน ได้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ประจำสถานี ให้เหมาะสมตามสถานการณ์จากเดิมประมาณ 3-4 คน โดยเน้นความปลอดภัยประชาชนเป็นหลัก เนื่องจากเวทีปราศรัยอยู่ห่างจากสถานีสามเสนประมาณ 800 เมตร อาจจะเกิดอันตรายช่วงกลุ่มผู้ชุมนุมฟังการปราศรัย อาจเข้ามาใกลับริเวณรางรถไฟ และเกรงว่าประชาชนที่เดินทางมาเข้าร่วมชุมนุม จะกระโดดลงจากรถไฟก่อน ทั้งนี้ได้ขอร้องอย่ากระทำในลักษณะดังกล่าว เพราะอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ 

นอกจากนี้ ได้ให้เจ้าหน้าที่ขับรถไฟลดความเร็วการวิ่ง ซึ่งอาจกระทบเวลาเดินทางจากต้นทางถึงปลายทางช้ากว่ากำหนดเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร เพราะรถไฟไม่มีระบบเบรกเหมือนรถยนต์ เชื่อว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะไม่ยึดรถไฟหรือสถานีรถไฟ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook