พณ. จับมือเอกชน หยุดใช้แรงงานผิด กม.

พณ. จับมือเอกชน หยุดใช้แรงงานผิด กม.

พณ. จับมือเอกชน หยุดใช้แรงงานผิด กม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กระทรวงพาณิชย์ จับมือภาคเอกชน รวมพลังประกาศหยุดใช้แรงงานประมงผิดกฎหมาย วันที่ 11 พ.ย. 56

นายสุรศักดิ์ เรียงเครือ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า จากการประชุมหารือร่วมกับ
ภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง เพื่อแก้ไขปัญหาการค้าสินค้าประมง อันเนื่องมาจากปัญหาการใช้แรงงานเด็ก แรงงานบังคับ และการค้ามนุษย์ ซึ่งหอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ได้ร่วมกับสมาคมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการผลิตและการค้าสินค้าประมงและอุตสาหกรรมต่อเนื่องทุกภาคส่วน ร่วมกันจัดตั้งสมาพันธ์ผู้ผลิตสินค้าประมงไทย หรือ TFPC ขึ้น ร่วมแก้ไขปัญหาตลอดห่วงโซ่อุตสาหกรรมประมงและอุตสาหกรรมต่อเนื่องอย่างเร่งด่วน เนื่องจากอุตสาหกรรมประมงและอุตสาหกรรมต่อเนื่อง มีการจ้างงาน รวมทั้งหมดกว่า 1 ล้านคน นำรายได้เข้าสู่ประเทศปีละกว่า 8,000 ล้านเหรียญสหรัฐ

โดยจะร่วมกันประกาศเจตจำนง "หยุดใช้แรงงานประมงผิดกฎหมาย" วันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน นี้ เวลา 09.00 น. ณ โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทารา แกรนด์ โดยมี นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ซึ่งการประกาศดังกล่าว จะส่งผลดีต่อภาพลักษณ์ของสินค้าประมงและอุตสาหกรรมต่อเนื่อง สร้างความเชื่อถือและความไว้วางใจให้กับประเทศคู่ค้าและผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับปัญหาการค้ามนุษย์และสิ่งแวดล้อม เป็นผลดีต่อการนำเข้าและการบริโภคอาหารทะเลของไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยส่งออกสินค้าประมงและผลิตภัณฑ์เฉลี่ยปีละ 8,000 ล้านเหรียญสหรัฐ คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 3.5 ของการส่งออกสินค้าทั้งหมดของไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook