บล.เมย์แบงก์ แนะจับตาประเด็นการเมือง

บล.เมย์แบงก์ แนะจับตาประเด็นการเมือง

บล.เมย์แบงก์ แนะจับตาประเด็นการเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บล.เมย์แบงก์ แนะจับตาพรรคเพื่อไทย ถกความคืบหน้าเรื่องร่างกฎหมายนิรโทษกรรม คาด เข้าสู่การพิจารณาในสภาฯ เดือน พ.ย.

นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงแนวโน้มการลงทุนในตลาดหุ้นไทย วันนี้ ( 29 ต.ค.) ว่า คงมุมมองต่อการลงทุนเป็น "Neutral" โดยต้องจับตาการประชุมพรรคเพื่อไทย เพื่อประเมินท่าทีต่อร่างกฎหมายนิรโทษกรรม หลังคณะกรรมธิการฯ มีมติ 20:7 ให้ใช้ฉบับแปรญัตติเสนอต่อที่ประชุมสภา ซึ่งกลายเป็นประเด็นสุ่มเสี่ยงต่อการเคลื่อนไหวทางการเมืองในเดือน พ.ย. นอกเหนือไปจากกรณีการอ่านคำพิพากษาของศาลโลก ต่อกรณีเขาพระวิหาร ในวันที่ 11 พ.ย. 

อย่างไรก็ตาม สมัยการประชุมสภา จะสิ้นสุดลงในวันที่ 28 พ.ย. ขณะที่มีร่างกฎหมายสำคัญรอการพิจารณาในวาระ 2-3 ได้แก่ ที่มาของ ส.ว., ร่างกฎหมายนิรโทษกรรม และร่าง พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท อาจจะทำให้รัฐบาล ต้องประเมินน้ำหนัก และระยะเวลาการพิจารณาให้แล้วเสร็จในการประชุมสมัยนี้ และคาดว่ามีความเป็นไปได้สูงที่รัฐบาลจะเลือก 2 ใน 3 ฉบับ เข้าสู่การพิจารณาในสภา เดือนพ.ย.

นอกจากนี้ การประชุมเฟด จะเริ่มขึ้นในวันนี้ และสิ้นสุดวันพรุ่งนี้ โดยมีประเด็นที่น่าจับตามองคือ โครงการ QE จะคงวงเงินตามที่ตลาดและตามที่ประเมินไว้หรือไม่ ซึ่งหากเป็นไปตามคาด ซึ่งวันนี้ ติดตามหุ้นที่เกี่ยวข้องกับการประชุมทีวีดิจิตอล เพราะวันที่ 28-29 ต.ค. เปิดให้ยื่นซองเทคนิค ต่อ กสทช. กลายเป็นประเด็นของการเก็งกำไรต่อเนื่องจากปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา 

นอกจากนี้ กรณีการเมือง ยังคงต้องเฝ้าระวัง ขณะที่ SET INDEX หลุดแนว 1,450 จุดวานนี้ นักลงทุนระยะสั้นอาจรอเข้าเก็งกำไรบริเวณ 1,420-1,430 จุด เน้นหุ้นกลางที่มีผลการดำเนินงานโดดเด่น หรือ เก็งกำไรต่อหุ้นที่อาจได้เลือกเข้าคำนวณ MSCI Thailand ที่จะประกาศในวันที่ 8 พ.ย.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook