นิคมฯอมตะ มั่นใจยอดขายพื้นที่นิคมฯถึงเป้า

นิคมฯอมตะ มั่นใจยอดขายพื้นที่นิคมฯถึงเป้า

นิคมฯอมตะ มั่นใจยอดขายพื้นที่นิคมฯถึงเป้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นิคมฯ อมตะ เผย นักลงทุนกว่า 600 ราย ไม่ย้ายฐานการผลิต ย้ำ น้ำท่วมแค่ถนน มั่นใจ ยอดขายพื้นที่นิคมฯ ถึงเป้า

นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การแก้ไขปัญหาสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร ที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จ ทำให้ไม่เกิดความเสียหาย และสามารถรักษามูลค่าทางเศรษฐกิจภายในนิคมฯ ทั้งหมด 1.2 ล้านล้านบาท รวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนกว่า 600 ราย ที่ไม่ย้ายฐานการผลิตออกจากนิคม ซึ่งร้อยละ 60 เป็นนักลงทุนจากประเทศญี่ปุ่น

ขณะที่ผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมมีจำนวนไม่มาก เพราะมีเพียงน้ำท่วมถนนในนิคม โดยไม่เข้าโรงงาน ทำให้มีโรงงานปิดไปเพียง 17 แห่ง ระยะเวลา 1-2 วัน และส่วนใหญ่เป็นโรงงานชิ้นส่วนอุตสาหหกรรม ไม่กระทบต่อการส่งมอบสินค้า เนื่องจากแต่ละโรงงานมีสต๊อกสินค้าเก็บไว้ 3-5 วัน ส่วนถนนที่ถูกน้ำท่วม คิดเป็นร้อยละ 7-8 ของพื้นที่ถนนทั้งนิคมฯ

นอกจากนี้ นายวิบูลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า มีความมั่นใจเป้ายอดขายพื้นที่ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนครในปีนี้ ตามเป้าที่ตั้งไว้ 3 พันไร่ บวกลบไม่เกินร้อยละ 10 ซึ่งขณะนี้ได้ขายไปแล้วกว่า 1 พันไร่ โดยไม่กังวลว่าสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา จะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน พร้อมมีพื้นที่พัฒนาในนิคมฯ อมตะซิตี้ จ.ระยอง ที่มีศักยภาพในการรับมือน้ำท่วม และอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลปานกลาง 80-90 เมตร รองรับนักลงทุน

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook