เปิดแนวคิด พาที สารสิน CEO นกแอร์ กับหุ้นอีกกว่า 631 ล้านบาท

เปิดแนวคิด พาที สารสิน CEO นกแอร์ กับหุ้นอีกกว่า 631 ล้านบาท

เปิดแนวคิด พาที สารสิน CEO นกแอร์ กับหุ้นอีกกว่า 631 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รู้จักกับ ผู้บริหารนกแอร์ สายการบินราคาสบายๆ ที่สร้างสีวันให้กับธุรกิจการบินได้เป็นระยะๆ ดุ๋ง พาที สารสิน เป็นบุตรชายคนเดียวของอาสา สารสิน ราชเลขาธิการ และท่านผู้หญิงสุจิตคุณ สารสิน (สกุลเดิม กิติยากร) เริ่มเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป เมื่อเป็นแบบในภาพยนตร์โฆษณาบัตรเครดิตธนาคารไทยพาณิชย์ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินนกแอร์ รวมถึงเป็นู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 6 โดยถือครองหุ้น NOK อยู่ 25 ล้านหุ้น โดยราคาปิดล่าสุด 25.25 บาท เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2556  

พาที เรียนจบด้านการบริหารธุกิจจากมหาวิทยาลัยคลาร์ก มลรัฐแมสซาชูเส็ต และ ปริญญาโทด้านสื่อมวลชน สาขาภาพยนตร์ จาก มหาวิทยาลัยอเมริกัน วอชิงตัน ดีซี ประเทศสหรัฐอเมริกา

" นกแอร์ " ภายใต้ทิศทางของ "พาที" เป็นที่ยอมรับกันว่า สร้างความแตกต่างจากคู่แข่งในอุตสาหกรรมได้อย่างสร้างสรรค์

พาที เคยให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการบริหารธุรกิจสายการบินไว้กับ  a day bullatin ว่า "การบริหารสายการบินมันเหนื่อยมาก เพราะเป็นธุรกิจที่ต้องใช้ความรู้ทุกอย่างทีเรามีอยู่ ไม่ว่าจะเป็นการเมือง, การเงิน, Safety, Service, Marketing, Distribution, Networking, Partnership ทุกอย่างรวมอยู่ในธุรกิจเดียว แล้วเป็นงานที่เราต้องอยู่กับเงินพันๆ ล้าน หมื่นๆ ล้าน ถึงได้เป็นธุรกิจที่ยาก ไม่ใช่ธุรกิจสำหรับทุกคน"

"ผมจะมองโลกในแง่ดีไว้ก่อน ไม่ว่าอะไรเข้ามาก็จะแก้มันไปทีละขั้นๆ ผมยืนยันว่าวิธีแก้ปัญหาที่ดีที่สุดคือการแก้ทีละจุด อย่าพยายามแก้ทุกอย่างในเวลาเดียวกันหมด เพราะเราไม่มีกำลังพอที่จะทำอย่างนั้นแน่ๆ "

"ส่วนใหญ่จะมีความสุขกับฟีดแบคของลูกค้า ลงเครื่องมาแล้วเขาชมสายการบินเรา เช่นบริการดี  เพราะทำให้เรารู้สึกว่าที่เราทำมามันได้ผล อีกส่วนที่ทำให้ผมสนุกก็คือการได้ทำงานกับเพื่อนร่วมงานที่ดีมากๆ เวลาทำงานด้วยกันหรือเถียงกันในที่ประชุมมันจะสนุก เพระทุกคนมีความตั้งใจที่จะทำให้ความฝันของพวกเราเป็นจริง"

แนวคิดดีๆ ของผู้บริหารคนนี้น่าจะป็นแนวทางสำหรับคนทำงานอย่างเราๆ ที่นำไปประยุกต์ใช้ในการทำงานได้เป็นอย่างดี  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook