เด็กแนวเศร้า ได้เวลาบ๊ายบาย"แฟต เรดิโอ"

เด็กแนวเศร้า ได้เวลาบ๊ายบาย"แฟต เรดิโอ"

เด็กแนวเศร้า ได้เวลาบ๊ายบาย"แฟต เรดิโอ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

และแล้วคลื่นวิทยุของเด็กแนวอย่าง "แฟต เรดิโอ" ก็เดินมาสุดทาง โดยเพิ่งบอกลาหน้าปัดวิทยุไปตอน 10 โมงเช้าของวันนี้ (25 ต.ค. 56) ท่ามกลางความเสียดายของเหล่าสาวกเพลงอินดี้

หลังจากออกอากาศมาเป็นเวลา 13 ปี แฟต เรดิโอ ได้ชื่อว่าเป็นคลื่นของเด็กแนว หรือผู้ชื่นชอบฟังเพลงนอกกระแส เมื่อไม่อยู่ในกระแส และไม่อิงค่ายเพลงค่ายใด เน้นเพลงนอกกระแส และมีผู้ฟังกลุ่มเล็ก ทำให้ต้องแบกภาระการขาดทุนมายาวนาน และ ดูเหมือนว่าปีนี้จะเป็นปีที่ยากลำบากของคลื่นแฟตที่ต้องตัดสินใจบอกลาผู้ฟังจากคลื่นวิทยุไปในที่สุด แม้ว่าก่อนหน้านี้แฟตได้แก้ปัญหาเศรษฐกิจโดยการย้ายคลื่นจากคลื่น FM 104.5 ไปที่เป็น FM 98 ในวันที่ 1 ตุลาคม 2555

การประกาศยุติออกอากาศผ่านคลื่นวิทยุเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทำให้หลายคนที่เป็นแฟนคลับ แฟต เรดิโอ ต่างแสดงความเสียดายที่คลื่นวิทยุทางเลือกได้ปิดตัวลง เพราะคลื่นแฟต เรดิโอ ถือเป็นคลื่นทางเลือกสำหรับผู้ที่ไม่ชอบฟังเพลงตลาด ฟังอะไรซ้ำ ต้องการความแตกต่าง และถือเป็นการสร้างมิติในวงการวิทยุ ทั้งยังมีอะไรแปลกๆ ที่สถานีวิทยุอื่นไม่ทำ เช่น "บุษบาเดย์" ที่ทางคลื่นเปิดเพลงบุษบาของโมเดิร์น ด็อกทั้งวัน จนผู้ฟังทางบ้านนึกว่าเกิดการขัดข้องทางเทคนิค และพยายามบอกกับทางคลื่นว่ามีการเปิดเพลงบุษบาซ้ำมาหลายสิบรอบแล้ว แต่ได้รับการยืนยันว่านี่คือรายการปกติไม่ได้เกิดความผิดพลาดแต่อย่างใด


หรือกิจกรรมที่มีการโหวตดีเจออก ซึ่งตอนนั้นทางคลื่นแฟตได้อ้างว่าเพื่อลดต้นทุนและเพื่อความอยู่รอดของคลื่นในสภาวะเศรษฐกิจฝืดเคือง โดยให้ผู้ฟังส่ง SMS มาโหวตให้ดีเจที่ตัวเองชื่นชอบ รวมถึงกิจกรรมงานดนตรีที่สร้างชื่อเสียงให้คลื่นนี้อย่างงาน "แฟต เฟสติวัล" ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีตั้งแต่ปี 2544 และจัดครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2555 ที่ชื่อว่า "เดอะ ลาส แฟตเฟส (The Last FatFEST)" สาเหตุในการจัดแฟตเฟสครั้งสุดท้าย โดยแฟตเรดิโอได้ให้เหตุผลว่า ในฐานะที่แฟตเรดิโอ มีแนวคิดที่ว่าจงกล้าที่จะทำอะไรใหม่ ๆ อย่าไปยึดติดกับสิ่งที่คิดว่าถูกต้อง อย่าไปยึดติดกับสิ่งที่คนอื่นเค้าทำตามกัน ในวันที่มีเทศกาลดนตรีเกิดขึ้นมากมายให้คุณเลือก ดังนั้นแฟตเรดิโอจึงอยากทำตัวอย่างให้ดูว่าแฟต เรดิโอ กล้าหาญพอที่เลิกจัด งาน "แฟต เฟสติวัล" ทั้งเป็นงานที่สร้างชื่อเสียงและสร้างรายได้ให้กับแฟตมากที่สุดด้วย

สำหรับหน้าเพจเฟซบุ๊คของ Fat ได้โพสต์ข้อความว่า "เพลงสุดท้ายของแฟตบนคลื่นวิทยุ" เพื่อเป็นการอำลาแฟนคลับที่ฟังจากคลื่นวิทยุเป็นครั้งสุดท้าย แต่สำหรับแฟนพันธ์แท้สามารถติดตามฟังแฟตเรดิโอได้ที่ www.vr1media.com และมีสโลแกนว่า รายการวิทยุที่เล็กที่สุดในเออีซี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook