อรรชกาเผยแผนดหลังนั่งอธิบดี กสอ.

อรรชกาเผยแผนดหลังนั่งอธิบดี กสอ.

อรรชกาเผยแผนดหลังนั่งอธิบดี กสอ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รักษาราชการฯอุตสาหกรรม เผย แผนดำเนินการหลังเข้ารับตำแหน่งอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม โดยเร่งส่งเสริม SME ลดความซ้ำซ้อนการทำงาน

นางอรรชกา สีบุญเรือง รักษาราชการแทนอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) เปิดเผยว่า นโยบายในการบริหารงาน กสอ.ภายหลังเข้ารับตำแหน่งใหม่ โดยจะเร่งดำเนินการภายหลังเข้ารับตำแหน่งอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม คือ การหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกัน SME ทั้งหมด อาทิ สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม สถาบันอุตสาหกรรมรายสาขา สถาบันเพิ่มผลผลิต เป็นต้น เพื่อลดความซ้ำซ้อนในการทำงานและให้เกิดการแบ่งงานความรับผิดชอบในการช่วยเหลือ SME ให้ชัดเจน เพราะผู้ประกอบการกลุ่มนี้ มีขนาดธุรกิจ และประเภทกิจการที่กว้างมาก เริ่มตั้งแต่กลุ่มโอทอป ไปจนถึงธุรกิจขนาดกลาง มีจำนวนกว่า 2 ล้านราย รวมทั้ง ทาง กสอ. ก็จะมุ่งเน้นส่งเสริมในอุตสาหกรรมเป้าหมาย 3 กลุ่ม ตามที่รัฐบาลมอบหมาย ได้แก่ กลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร กลุ่มอุตสาหกรรมแฟชั่น และกลุ่มอุตสาหกรรมสนับสนุน

นอกจากนี้ จะเร่งการใช้จ่ายงบประมาณให้ได้ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 31 ในไตรมาส 1 ปี 2557 ตามนโยบายของรัฐบาลที่ให้ทุกหน่วยราชการเร่งอัดฉีดเม็ดเงินเพื่อเข้าไปกระตุ้นเศรษฐกิจ โดย กสอ. ได้รับงบประมาณที่ใช้ดำเนินการโครงการต่างๆ ประมาณ 800 ล้านบาท ซึ่งจะเข้าไปดูว่ามีโครงการใดบ้างที่สามารถเร่งเบิกจ่ายงบประมาณได้รวดเร็ว มีโครงการใดติดปัญหาอีออกชั่น หรือการประมูลผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ที่ต้องใช้เวลา ซึ่งจะเร่งเบิกจ่ายในโครงการอื่นเข้ามาชดเชย รวมทั้งจะต้องจัดทำราคากลางในโครงการต่างๆ ตามข้อกำหนดของกฎหมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook