"โอสถสภา"ผนึกญี่ปุ่นบุกน้ำผลไม้

"โอสถสภา"ผนึกญี่ปุ่นบุกน้ำผลไม้

"โอสถสภา"ผนึกญี่ปุ่นบุกน้ำผลไม้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"โอสถสภา" แท็กทีม 2 ยักษ์ใหญ่ญี่ปุ่น "คาโกเมะ-อิโตชู" ตั้งบริษัทร่วมทุน "โอสถสภา คาโกเมะ" บุกตลาดน้ำผัก-ผลไม้ นำร่องน้ำสกัดมะเขือเทศเข้มข้นขนาด 45 มล. 45 บาท ชูความเชี่ยวชาญพร้อมนวัตกรรมรสชาติโดนใจ แก้โจทย์ลูกค้าไม่ชอบมะเขือเทศ พร้อมส่ง "เคท-ไบรโอนี่ สไมท์" พรีเซ็นเตอร์สร้างฐานลูกค้าใหม่-คนรักสุขภาพ

แหล่งข่าวจากบริษัท โอสถสภา จำกัด กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า โอสถสภาได้ร่วมทุนกับ 2 บริษัทจากประเทศญี่ปุ่น คือ บริษัท อิโตชู (ไทยแลนด์) จำกัด และบริษัท คาโกเมะ จำกัด ตั้งบริษัทร่วมทุนในนามบริษัท โอสถสภา คาโกเมะ จำกัด ซึ่งได้จดทะเบียนและตั้งบริษัทเมื่อปี 2555 ที่ผ่านมา โดยมีนายคาซูนาริ ยามาโมโตะ ดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการผู้จัดการ เพื่อบุกตลาดน้ำผักและน้ำผลไม้ในเมืองไทยเป็นครั้งแรก เนื่องจากแนวโน้มตลาดมีการขยายตัวต่อเนื่อง จากกระแสของกลุ่มลูกค้าที่ใส่ใจในสุขภาพ ประกอบกับภาพรวมของตลาดน้ำสกัดผลไม้เข้มข้นมีการเติบโตที่ดี

ทั้งนี้ เจ้าของแบรนด์ "คาโกเมะ" จากประเทศญี่ปุ่น เป็นผู้ผลิตรายใหญ่ และครองส่วนแบ่งตลาดอันดับ 1 ในตลาดผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะเขือเทศและเครื่องดื่มน้ำผัก-ผลไม้ในญี่ปุ่น ด้วยจุดขายการเป็นผู้เชี่ยวชาญและทำตลาดมานานกว่า 120 ปี โดยจะนำร่องบุกตลาดเมืองไทยด้วยน้ำสกัดมะเขือเทศสูตรเข้มข้นขนาด 45 มล. ในราคา 45 บาท ซึ่งเริ่มทยอยเข้าตลาดผ่านช่องทางต่าง ๆ บ้างแล้ว โดยขณะนี้มีการทำโปรโมชั่นในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ซื้อ 1 ขวด รับแสตมป์ 9 ดวง

ในส่วนของการทำการตลาด หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงกลางเดือนตุลาคม จะเห็นการทำตลาดเต็มรูปแบบและทุกช่องทางครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมกับการเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์สินค้าคนแรกของคาโกเมะ "เคท-ไบรโอนี่ สไมท์" ศิลปินนักร้องที่ผันตัวเองไปเป็นอาจาร์ยสอนโยคะ ซึ่งกำลังได้รับความนิยมสูงในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญในการดูแลสุขภาพ เป็นการสร้างฐานลูกค้าที่สอดคล้องกับแบรนด์คาโกเมะ

แหล่งข่าวระดับสูงรายเดิมกล่าวเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ นายคาซูนาริ ยามาโมโตะ กรรมการผู้จัดการบริษัท ได้กล่าวถึงทิศทางธุรกิจและเป้าหมายขององค์กร ท่ามกลางพนักงานและทีมงานของบริษัท โอสถสภา คาโกเมะ จำกัด ว่าความเชี่ยวชาญในตลาดน้ำผักและน้ำผลไม้ตลอดกว่า 120 ปีของคาโกเมะ จะเป็นตัวสร้างความเชื่อมั่นให้กับสินค้าและลูกค้าในตลาดเมืองไทย บวกกับความทุ่มเทในการค้นคว้าวิจัยเพื่อสื่อสารถึงตลาดว่าอยากให้คนไทยมีสุขภาพดีและอายุที่ยืนยาวเฉกเช่นเดียวกับคนญี่ปุ่น

"เรามีความตั้งใจอยากให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดี จุดเริ่มต้นของคาโกเมะเราเริ่มจากการเพาะปลูกมะเขือเทศในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2442 ตลอดกว่า 120 ปี ด้วยสายพันธุ์ของมะเขือเทศกว่า 7,500 สายพันธุ์ เราจึงพูดได้ว่าคาโกเมะรู้จริงเรื่องมะเขือเทศ"

นอกจากนี้เรื่องของรสชาติมะเขือเทศ นายคาซูนาริยอมรับว่า ลูกค้าคนไทยส่วนใหญ่อาจจะยังไม่ชอบและรู้สึกว่าไม่อร่อย แต่มั่นใจว่าการเปิดตัวบุกตลาดเมืองไทยในครั้งนี้ สินค้าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีด้วยการสื่อสารถึงข้อดีของมะเขือเทศที่ช่วยในเรื่องของสุขภาพและความงาม ขณะที่รสชาติก็มั่นใจว่าจะถูกปากคนไทย

ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" รายงานเพิ่มเติมว่า บริษัท โอสถสภา คาโกเมะ จำกัด จดทะเบียนบริษัทวันที่ 20 กันยายน 2555 ด้วยทุนจดทะเบียน 235 ล้านบาท ประเภทธุรกิจประกอบกิจการผลิต จำหน่าย และนำเข้า-ส่งออกผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มขนาดใหญ่

สำหรับโอสถสภาเดินหน้ารุกตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพอย่างจริงจัง ตั้งแต่การเปิดตัว "เปปทีน" เมื่อหลายปีก่อน ในปีที่แล้วก็ได้ร่วมทุนกับบริษัทเฮ้าส์ ฟู้ดส์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ตั้งบริษัท เฮ้าส์ โอสถสภา ฟู้ดส์ จำกัด ร่วมค้นคว้าวิจัยและพัฒนาเครื่องดื่มวิตามินซี ภายใต้แบรนด์ C-vitt ออกสู่ตลาดไทย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนไทยที่ต้องการดูแลสุขภาพ โดยเป็นเครื่องดื่มที่เน้นเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย และช่วยให้ผิวพรรณสดใส จำหน่ายในราคาขวดละ 15 บาท โดยมี "เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ" เป็นพรีเซ็นเตอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook