ดีแทค มั่นใจ แผนรับมือน้ำท่วม

ดีแทค มั่นใจ แผนรับมือน้ำท่วม

ดีแทค มั่นใจ แผนรับมือน้ำท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ดีแทค มั่นใจ แผนรับมือน้ำท่วม พบ ทุกสถานีฐานเปิดให้บริการปกติ ยัน ไม่ขาดการติดต่อ

บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค เปิดเผยว่า ตามที่หลายพื้นที่ในประเทศไทย เริ่มประสบภัยน้ำท่วม ดีแทค ติดตามสถานการณ์มาตั้งแต่ต้น โดยจัดทีมงานเฝ้าติดตาม (War Room) ประเมินเกาะติดสถานการณ์อย่างใกล้ชิด 24 ชั่วโมง เพื่อดูแลสถานีฐานและโครงข่ายในทุกพื้นที่ที่อาจได้รับผลกระทบ ทำให้ขณะนี้ทุกอย่างดำเนินไปตามแผนและมาตรการรองรับยังไม่พบปัญหาที่สถานีใด ทั้งนี้เพื่อให้ลูกค้าดีแทคในทุกพื้นที่ได้ใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้อย่างปกติตลอดเวลา

ขณะนี้ ดีแทค ได้เพิ่มมาตรการรองรับภัยน้ำท่วมเพิ่มเติมทั้งด้านบุคลากร เช่น เพิ่มกำลังทีมงานสนับสนุนในพื้นที่ ที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษและอยู่ในพื้นที่น้ำท่วม ทีมงานวิศวกรเสริม เป็นต้น และสำหรับด้านทรัพยากร ดีแทคได้ส่งรถโมบายล์เคลื่อนที่ประจำทุกภูมิภาค พร้อมให้บริการรับ-ส่งสัญญาณทดแทนสถานีฐานในกรณีเกิดภัยน้ำท่วมฉุกเฉิน พร้อมเครื่องปั่นไฟฟ้าแบบเคลื่อนที่ (mobile generator) และสำรองน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ประจำทุกชุมสายทั่วประเทศ เพื่อที่จะให้การบริการเป็นไปอย่างต่อเนื่องและดีที่สุด นอกจากนี้ยังเตรียมอุปกรณ์ทดแทนหรืออะไหล่ที่จำเป็นสำรองกรณีฉุกเฉินด้วย

นอกจากนี้ ดีแทคยังได้ร่วมมือกับภาครัฐเพื่อช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมตามมาตรการต่างๆ โดยล่าสุดให้ความร่วมมือ กับกสทช. ร่วมคาราวานออกให้ความช่วยเหลือในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี โดยดีแทคมอบถุงยังชีพ จำนวน 500 ชุด ซึ่งจะประกอบด้วย ข้าวสาร อาหารแห้ง ยารักษาโรค น้ำดื่ม และเสื้อ แก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook