บ.ฮั่วเซ่งเฮงคาดราคาทองคำแกว่งกรอบแคบ

บ.ฮั่วเซ่งเฮงคาดราคาทองคำแกว่งกรอบแคบ

บ.ฮั่วเซ่งเฮงคาดราคาทองคำแกว่งกรอบแคบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บ.ฮั่วเซ่งเฮง คาด ราคาทองคำแกว่งตัวในกรอบแคบ ระบุ ยังไม่มีปัจจัยใหม่ ปัญหาคลังยังไม่จบ

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เปิดเผยถึงแนวโน้มราคาทองคำในวันนี้ (8 ต.ค.) ว่า คาดแกว่งตัวในกรอบแคบตลอดการซื้อขายในระหว่างวัน จากค่าเงินบาทที่เริ่มอ่อนค่าลง ส่งผลบวกต่อการเคลื่อนไหวของราคาทองในประเทศ ส่วนในการซื้อขายช่วงค่ำ ราคาทองจะเริ่มดีดตัวขึ้น แต่โดยรวมแล้วยังเป็นการแกว่งตัวค่อนข้างแคบ ซึ่งประเด็นปัญหาทางการคลังของสหรัฐ ยังเป็นปัจจัยหลักที่นักลงทุนให้ความสนใจ 

ทั้งนี้ ในช่วงต้นสัปดาห์ ไม่มีการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจหรือประเด็นอื่นๆ ที่มีผลต่อการเคลื่อนไหวของราคาทองคำมากนัก แต่ในช่วงกลางสัปดาห์ต่อเนื่องไปจนถึงปลายสัปดาห์ จะมีการแถลงของประธานสาขาต่างๆ ของธนาคารกลางสหรัฐ รวมทั้งรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ ในการประชุมครั้งหลังสุด ที่อาจมีผลต่อการประเมินแนวโน้มการดำเนินนโยบายการเงินของสหรัฐ

อย่างไรก็ตาม การเคลื่อนไหวของราคาทองในระยะนี้ มีแนวโน้มที่จะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบแคบ เนื่องจากยังไม่มีปัจจัยใหม่ และหากราคากลับอ่อนตัวลง ความไม่ชัดเจนเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาทางการคลังของรัฐบาลสหรัฐ จะเป็นปัจจัยบวกที่ทำให้ราคาปรับตัวลงในกรอบจำกัด ดังนั้น หากราคาทองคำกลับอ่อนตัวลง โดยยังไม่มีความชัดเจนเกี่ยวกับปัญหาทางการคลังของสหรัฐ จึงยังสามารถกลับเข้าซื้อเก็งกำไร ทั้งนี้คาดว่า จะแกว่งตัวขึ้นลงระหว่างกรอบแนวรับและแนวต้านบริเวณ 1,280 และ 1,350 ดอลลาร์ ต่อไป ดังนั้น จึงแนะเก็งกำไรระยะสั้น สามารถรอซื้อและขายในช่วงที่ราคาเคลื่อนไหวเข้าใกล้แนวรับและแนวต้านดังกล่าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook