รมช.พณ.ลงพื้นที่ศรีสะเกษสำรวจข้าวจมน้ำ

รมช.พณ.ลงพื้นที่ศรีสะเกษสำรวจข้าวจมน้ำ

รมช.พณ.ลงพื้นที่ศรีสะเกษสำรวจข้าวจมน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เข้าสำรวจความเสียหายนาข้าวหอมมะลิ ในเขตทุ่งกุลาร้องไห้ ที่ จ.ศรีสะเกษ พบจมน้ำเสียหายกว่า 3 แสนไร่

นายยรรยง พวงราช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วย นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ นางศรีรัตน์ รัษฐปานะ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เข้าสำรวจความเสียหายของนาข้าวหอมมะลิ ในพื้นที่ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ เนื่องจาก จ.ศรีสะเกษ ถือเป็นแหล่งปลูกข้าวหอมมะลิที่สำคัญในเขตทุ่งกุลาร้องไห้ โดยพบว่า นาข้าวหอมมะลิ เสียหายรวมทั้งจังหวัด กว่า 350,000 ไร่ จากพื้นที่ปลูกทั้งหมด กว่า 3 ล้านไร่ คิดเป็นปริมาณข้าวหอมมะลิ รวม 140,000 ตัน มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 2,000 ล้านบาท

นางสุรภี หนองหาร ชาวนาอุทุมพรพิสัย บอกว่า มีนาข้าวอยู่ 25 ไร่ เสียหายทั้งหมด เพราะน้ำเข้าเอ่อท่วมอย่างรวดเร็ว แม้มีการแจ้งเตือนจากทางจังหวัดเป็นระยะ แต่ก็ไม่คิดว่าจะท่วมหนัก ที่ผ่านมาน้ำเคยท่วมสูงเพียงระดับเอวและลดลงเร็ว แต่ปีนี้ท่วมสูงมิดศีรษะ และยังคงท่วมขังอยู่ในนา นานกว่า 2 สัปดาห์แล้ว กังวลเรื่องหนี้สินที่กู้ยืมมาจาก ธกส. เพราะทำนาได้เพียงปีละครั้ง และได้ลงทุนทำนาไปหลายหมื่นบาทแล้ว จึงอยากให้รัฐบาล ช่วยลด หรือพักชำระหนี้ ให้กับชาวนาที่เผชิญปัญหาอุทกภัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook