รมว.อุตฯเปิดศูนย์ป้องกันน้ำท่วม

รมว.อุตฯเปิดศูนย์ป้องกันน้ำท่วม

รมว.อุตฯเปิดศูนย์ป้องกันน้ำท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดศูนย์ป้องกันน้ำท่วม พบสถานประกอบการได้รับผลกระทบอุทุกภัย 7 จังหวัด

นายประเสริฐ บุญชัยสุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวภายหลังเปิดศูนย์ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมและช่วยเหลือผู้ประกอบการอุตสาหกรรมที่ประสบอุทกภัย (ศน.อก.) ว่า เบื้องต้นพบว่า สถานประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย มีจำนวนทั้งสิ้น 7 จังหวัด เป็นโรงงานอุตสาหกรรม 39 ราย ประกอบด้วย จ.อุบลราชธานี 9 ราย ศรีสะเกษ 13 ราย สุรินทร์ 1 ราย นครนายก 4 ราย ปราจีนบุรี 5 ราย จันทบุรี 1 ราย สุพรรณบุรี 6 ราย และเป็นผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชน 14 ราย ใน จ.นครนายก 4 ราย สุพรรณบุรี และปราจีนบุรี จังหวัดละ 5 ราย

ขณะที่ สถานประกอบการที่ได้รับความเสียหายจนต้องหยุดประกอบกิจการ มี 4 จังหวัด อยู่ใน จ.อุบลราชธานี จันทบุรี สุพรรณบุรี และปราจีนบุรี เนื่องจากพื้นที่อาคารโรงงานไม่สามารถประกอบกิจการได้ รวมทั้งความไม่สะดวกในการขนส่งวัตถุดิบและการเดินทางของแรงงาน โดยมีความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 4 ล้านบาท

ทั้งนี้ นายประเสริฐ กล่าวเพิ่มเติมว่า ศูนย์ดังกล่าวจะมีเจ้าหน้าที่กระทรวง โดยกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ทำงานร่วมกับ การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) และสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดทั่วประเทศที่มีความเสี่ยงน้ำท่วม โดยจะประสานงานตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ และมี นายปณิธานจินดาภู ผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นผู้อำนวยการศูนย์ฯ คอยรายงานสถานการณ์เป็นประจำทุกวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook