บล.วรรณมองอนาคตเงินไหลเข้าอนาคตน้อย

บล.วรรณมองอนาคตเงินไหลเข้าอนาคตน้อย

บล.วรรณมองอนาคตเงินไหลเข้าอนาคตน้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บล.วรรณ มองช่วง 2 ปี ดัชนีมีโอกาสแตะ 1,700 จุด แนะปรับพอร์ตการลงทุน 60%

นายวิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม วรรณ จำกัด (บลจ.วรรณ) เปิดเผยว่า การลงทุนในอนาคตเงินทุนที่ไหลเข้าจะน้อยลง ตามการเคลื่อนย้ายเงินทุนของนักลงทุนต่างประเทศที่มีการเคลื่อนย้ายเงินทุนกลับและเศรษฐกิจสหรัฐฯ มีการฟื้นตัวดีขึ้นโดยคาดว่าจะมีการหยุดมาตรการ QE ในอนาคต ทั้งนี้ มองว่าใน 2 ปีนี้ ดัชนีมีโอกาสแตะ 1,700 จุด ดังนั้น นักลงทุนควรกระจายสินทรัพย์ไปยังตลาดต่างประเทศ และต้องเป็นประเทศที่เศรษฐกิจกำลังฟื้นตัว เช่น สหรัฐฯ และญี่ปุ่น ส่วนการลงทุนในภูมิภาคอาเซียน ยังมองว่า ประเทศไทยเป็นประเทศที่น่าลงทุนอยู่ เพราะยังมีปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจที่ดี มีเสถียรภาพทางเศรษฐกิจแต่ยังขาดเรื่องความมั่นคงทางนโยบาย

อย่างไรก็ตาม ในช่วง 2 - 3 ปีนี้ นักลงทุนควรปรับพอร์ตการลงทุนประมาณ 60% และควรลงทุนในประเทศ โดยแบ่งเป็นการลงทุนในหุ้น 40% และลงทุนในตราสารหนี้อีก 20% ส่วนพอร์ตที่เหลืออีก 40% ควรเป็นการลงทุนในต่างประเทศโดยแบ่งเป็นการลงทุนในสหรัฐฯ 10% ลงทุนในญี่ปุ่น 10% หุ้นทางเลือกในจีน 10% และเลือกลงทุนในตลาดตราสารหนี้และกองทุนอสังหาริมทรัพย์ยุโรปอีก 10%

นอกจากนี้ นางอุสรา วิไลพิชญ์ นักเศรษฐศาสตร์อาวุโส ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทิศทางการเคลื่อนย้ายเงินทุนของนักลงทุนต่างประเทศ และค่าเงินบาทจะมีความผันผวนมาก เนื่องจากทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ ดีขึ้น พร้อมทั้งคาดว่าจะมีการหยุดมาตรการ QE และนักลงทุนเริ่มทยอยถอนทุนออก ตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 ดังนั้น นักลงทุนจึงต้องปรับกลยุทธ์การลงทุนของตนเอง และมองสภาพเศรษฐกิจตามความเป็นจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook