ไอเดีย "แต่งสวย" แข่งดุ คลินิก 2 หมื่นล้านระอุ

ไอเดีย "แต่งสวย" แข่งดุ คลินิก 2 หมื่นล้านระอุ

ไอเดีย "แต่งสวย" แข่งดุ คลินิก 2 หมื่นล้านระอุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ทำให้เทรนด์ความงามและความต้องการของผู้หญิงเองก็เปลี่ยนตามไปด้วยเช่นกัน การคิดค้นวิจัยและพัฒนาด้านความสวยความงาม จึงเป็นสิ่งที่ต้องปรับให้ทันสมัยอยู่เสมอ เพื่อให้สอดคล้องกับกระแสและความคาดหวังที่เกิดขึ้น ขณะเดียวกันก็ต้องมีประสิทธิภาพที่เหนือกว่า และเข้าถึงทุกมิติของความงามที่หลากหลายและครอบคลุมในทุกด้าน อย่างที่เรียกว่าครบทุกองศาอย่างแท้จริง

เนื่องจากในปัจจุบันผู้หญิงมีบทบาทมากขึ้น ทำให้มีเวลาดูแลตัวเองน้อยลง อีกทั้งวัยที่เพิ่มขึ้น ตลอดจนมลภาวะสิ่งแวด ล้อม ล้วนส่งผลให้เกิดการร่วงโรยของผิวพรรณ หากหลีกเลี่ยงและดูแลเองไม่ได้ ก็จำเป็นต้องพึ่งวิวัฒนาการทางการแพทย์เข้าช่วยรักษาและดูแล ทำให้ธุรกิจคลินิกความงามมีการขยายตัวเฉลี่ยปีละไม่ต่ำกว่า 10% มีมูลค่ากว่า 25,000 ล้านบาทต่อปี

+ "สการ์เล็ตต์" ดูแลแบบองค์รวม

นางธีรดา อำพันวงษ์ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โอซีซี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ได้ก่อตั้งเดอะสการ์เล็ตต์คลินิก ซึ่งเป็นธุรกิจที่ร่วมกันทำกับเพื่อนๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการ ศึกษาตลาดความงามและสุขภาพ พบว่ากลุ่มที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไปให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพ และเป็นกลุ่มที่ต้องการให้ตนเองดูอ่อนกว่าวัย ซึ่งถือเป็นตลาดที่ใหญ่มาก

ดังนั้น จึงได้เปิดคลินิกขึ้นมา เพื่อรองรับความต้องการของตลาดดังกล่าว อยู่ภายใต้คอนเซปต์ Holistic and Laser Center โดยจะเน้นการบำบัดที่ผสมผสานการรักษาสุขภาพ และชะลอวัยด้วยการแพทย์แบบองค์รวม โดยตรวจสุขภาพเชิงลึกด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย

เนื่องจากการแข่งขันในธุรกิจความงามในปัจจุบันค่อนข้างสูง ในทำเลเดียว กันมีสถานบริการลักษณะนี้หลายแห่ง จึงต้องสร้างความโดดเด่นและแตกต่าง โดยเฉพาะด้านบริการและนวัตกรรมใหม่ๆ ซึ่งจะมีบริการหลากหลายสำหรับผู้ให้ความใส่ใจความงามและรักสุขภาพ ทั้งเรื่องของผิวพรรณ บริการด้านสุขภาพและอาหารเสริม โดยจะมีการเจาะเลือดแล้วตรวจในห้องแล็บ เพื่อดูว่าแต่ละคนต้องดูแลตัวเองอย่างไร เหมาะกับการรักษาแบบไหน หรือผลิตภัณฑ์ตัวไหน เพื่อให้มีสุขภาพดีและคงความอ่อนวัยได้

ในส่วนของการกำหนดราคาก็ต้องให้แข่งขันในตลาดได้ โดยเดอะสการ์เล็ตต์คลินิกจะเป็นธุรกิจเฉพาะกลุ่มที่เน้นด้านบริการ จึงต้องเข้าใจความต้องการของลูกค้าเฉพาะบุคคล เนื่องจากเป็นบริการที่ส่งผลต่อภาพลักษณ์ และรูปร่างหน้าตาของลูกค้า

+ "ราชเทวี" สวยครบทุกองศา

รศ.ดร.นพ.พิชิต สุวรรณประกร ประธานกรรมการ บริษัท ราชเทวี โฮลิสติก คลินิก จำกัด กล่าวว่า เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดความงามที่มีการเติบโตไม่ต่ำกว่า 10-20% ต่อปี ทำให้ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ได้ปรับโฉมคลินิกรูปแบบใหม่ เริ่มจากสาขาเพลินจิตเป็น "ราชเทวีคลินิก The Mastery" ศูนย์รวมความชำนาญการเฉพาะทางที่ดูแลปัญหาผิว และความสวยงามของผิวพรรณ อย่างครบวงจร ปัจจุบันมี 50 สาขา

นอกจากนี้ ได้แนะนำนวัตกรรมของการบริการ "Service of Excellence" เพื่อให้สวย...ครบทุกองศา เพื่อยกระดับการดูแลปัญหาผิว และความสวยงามของผิวพรรณที่ไม่ต้องพึ่งศัลยกรรม ด้วยเทคนิคพิเศษและนวัตกรรมต่างๆ เริ่มด้วยศูนย์ชำนาญเฉพาะทางโมดิเฟส, ศูนย์ชำนาญเฉพาะทาง เอส เธติก สการ์ ศูนย์ชำนาญเฉพาะทาง ซีพีดี เซอร์วิส และศูนย์ชำนาญเฉพาะทาง มัลติแฮร์ โปร

+ "เศรณี" ชูจุดเด่นรักษาสิว

น.พ.จักกฤษณ์ อัครเศรณี กรรมการผู้จัดการ เศรณีคลินิก กล่าวกับ "สยามธุรกิจ" ว่า จากการที่ธุรกิจความงามแข่งกันแรง เราจึงต้องให้ความสำคัญกับจุดยืน ภาพลักษณ์ และสินค้าการให้บริการที่ชัดเจน ที่สำคัญต้องไม่ทำธุรกิจแบบฉาบ ฉวย โดยกลุ่มเป้าหมายของเราจะเป็นคน ที่ใส่ใจและคำนึงถึงการรักษาที่ถูกต้อง ไม่หวังผลการรักษาที่ฉาบฉวย รวดเร็ว แต่คำนึงถึงคุณภาพมาตรฐานการรักษา ความรู้ ความชำนาญของแพทย์มาเป็นอันดับหนึ่ง

จุดแข็งของเรา คือ ไม่เชียร์คอร์ส จริง ใจต่อคนไข้ ปลอดภัย หายขาด ประสิทธิภาพสูง และรู้จักปฏิเสธ หากคนไข้ไม่สมควรทำสิ่งนั้นๆ เพราะทิศทางธุรกิจความ งามในอนาคต จะเหลือแต่เจ้าใหญ่ๆ ที่เป็นตัวจริง มีแบรนด์ อิมเมจ และโพสิชันนิ่งที่ชัดเจน เพราะลูกค้าจะหาข้อมูลมากขึ้น และต้องการอะไรที่มากกว่า

ปัจจุบันเปิดให้บริการ 5 สาขา โดยเศรณีจะเน้นเรื่องการรักษาสิวเป็นพิเศษ มีคอร์ส รักษาสิวแบบบุฟเฟ่ต์รับประกันสิวหายทุกเคส และเทคนิคการย้อนวัย "Deep Lift up" ด้วยการใช้โบท็อกซ์และฟิลเลอร์ขั้นสูง สูตรเฉพาะของเศรณีคลินิก

+ "อีเดน" ผุดสาขาเพิ่ม

นายนพพล ใจดีแท้ ประธานกรรมการบริหาร อีเดน แบงคอก คลินิก กล่าวว่า หลังจากได้รับการตอบรับที่ดีจากสาขารามคำแหงที่เป็นสาขาแรก ล่าสุด ได้ใช้งบลงทุนกว่า 3 ล้านบาทเปิดสาขาใหม่ที่ถนนราษฎร์พัฒนา เนื่องจากมีการบอกต่อถึงคุณภาพ และราคาในการให้บริการ ทั้งส่วนออนไลน์และปากต่อปาก

หลักๆ จะให้บริการในส่วนยกกระชับด้วยการร้อยไหม ปรับรูปหน้า และบริการเสริมจมูก ฉีดลดกราม เป็นต้น โดยมีแผนจะขยายสาขาเพิ่มขึ้นที่ย่านปิ่นเกล้า และบางแค ใช้งบลงทุน 3 ล้านบาท ต่อสาขา จากนั้นในช่วง 2-3 ปีนับจากนี้มีแผนขยายไปยังต่างประเทศด้วย มองที่ฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์

ทั้งนี้ จากการที่ธุรกิจคลินิกเสริมความงามมีการแข่งขันรุนแรง ทำให้แต่ละรายต่างชูจุดเด่นในเรื่องคุณภาพการบริการ และราคา ในส่วนของอีเดนจะมีลูกค้าทั้งไทยและต่างชาติเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ทำให้ปีที่ผ่านมาสร้างรายได้ถึง 40 ล้านบาท ขณะที่ปีนี้ก็น่าจะไม่น้อยกว่าปีที่แล้ว

ถือได้ว่าเป็นยุคทองของบริการเสริมความงาม ที่เข้ามามีบทบาทช่วยสร้างความมั่นใจต่อผู้หญิงเรา แต่ที่ขาดไม่ได้ก็คือ อย่าลืมรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ พักผ่อนให้เพียงพอ และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อเพิ่มความสวยจากภายในให้อยู่ควบคู่กับเราตลอดไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook