บรรยากาศการรับยื่นคำขอขายไฟฟ้าคึกคัก

บรรยากาศการรับยื่นคำขอขายไฟฟ้าคึกคัก

บรรยากาศการรับยื่นคำขอขายไฟฟ้าคึกคัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศการรับยื่นคำขอขายไฟฟ้า โครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ Solar PV Rooftop ในวันแรกคึกคัก

บรรยากาศการรับยื่นคำขอขายไฟฟ้า จากโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา Solar PV Rooftop ในวันแรก ณ ที่ทำการการไฟฟ้านครหลวง สำนักงานใหญ่ เพลินจิต ขณะนี้มีผู้สนใจภาคเอกชนที่จะผลิตและจำหน่ายไฟฟ้า ต่างเตรียมเอกสารเข้ายื่นข้อเสนอขายไฟฟ้าจากการผลิตไฟฟ้า อย่างคึกคัก

โดยผู้ที่มารอยื่นเอกสารรายแรก พบว่า มาตั้งแต่เวลา 04:00 น. ทั้งที่ทำการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) สำนักงานใหญ่ เพลินจิต และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) สำนักงานใหญ่ งามวงศ์วาน ขณะที่ จำนวนผู้สนใจเข้ายื่นเอกสารก่อนเวลา 09:00 น. ในสองที่ทำการ รวมแล้วกว่า 1,000 ราย โดยลำดับจากนี้ ทางคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) จะทำการสุ่มเพื่อจัดลำดับผู้สนใจที่เดินทางมาก่อนเวลา 09:00 น.

ทั้งนี้ ในพื้นที่ที่ทำการไฟฟ้านครหลวง สำนักงานใหญ่ มีภาคเอกชนรอยื่นเอกสารกว่า 266 ราย ซึ่งผลจากการสุ่มอันดับภาคเอกชนผู้ได้รับสิทธิ์ยื่นคำขอขายไฟฟ้ารายแรก ได้แก่ บริษัทดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด มหาชน

อย่างไรก็ตาม พบว่า ในส่วนของไฟฟ้าครัวเรือน ที่เข้ายื่นเอกสาร ยังไม่คึกคักมาก มีเพียง 60 ราย โดยปริมาณการรับซื้อไฟฟ้าทั้งหมดครั้งนี้ 200 เมกะวัตต์ แบ่งเป็นภาคเอกชนและบ้านอย่างละครึ่ง และแบ่งเป็นการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค 120 เมกะวัตต์ และการไฟฟ้านครหลวง 80 เมกะวัตต์ ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถยื่นขอได้จนถึงวันที่ 11 ตุลาคม 2556 และหลังจากวันที่ 14 ตุลาคม ทั้ง 2 การไฟฟ้าจะทยอยประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook