โบรกเกอร์มองหุ้นไทยเคลื่อนไหวกรอบแคบ

โบรกเกอร์มองหุ้นไทยเคลื่อนไหวกรอบแคบ

โบรกเกอร์มองหุ้นไทยเคลื่อนไหวกรอบแคบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บล.ไอร่า มอง หุ้นไทยเคลื่อนไหวกรอบแคบ แดนลบ ตามภูมิภาค จับตาหนี้รัฐบาลสหรัฐ

นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ไอร่า จำกัด เปิดเผยแนวโน้มการลงทุนในตลาดหุ้นไทยว่า ทิศทางตลาดเคลื่อนไหวในกรอบแคบ ( Sideway ) คาด มีโอกาสเคลื่อนไหวในแดนลบเช่นเดียวกับภูมิภาค โดยให้น้ำหนักประเด็นต่างประเทศ โดยเฉพาะการประชุมเฟดวันที่ 17-18 กันยายนนี้ อย่างไรก็ตาม มีการคาดการณ์ว่า เฟดอาจจะเริ่มพิจารณาปรับลดวงเงิน QE ลง ในรอบหลัง ช่วงที่ผ่านมาตัวเลขเศรษฐกจิของสหรัฐ มีสัญญาณที่ดีโดยเฉพาะการจ้างงานและแนะจับตาการไหลของเงินทุนหลังแรงซื้อทั่วภูมิภาคเอเชียเริ่มชะลอตัว รวมถึง ไทย ที่มียอดซื้อสุทธิจากต่างชาติ ลดลงเหลือเพียง 74 ล้านบาท

ขณะที่ ยังแนะให้ติดตามประเด็นหนี้ของรฐับาลสหรัฐ ที่คาดจะถึงเพดานที่กำหนด ซึ่งหากการขยายเพดานหนี้ไม่ทันกำหนดอาจส่งผลต่อการจัดอันดับความน่าเชื่อถือของสหรัฐ รวมถึง อัตราผลตอบแทนพันธบัตรของสหรัฐ ที่ยังอยู่ในระดับสูงล่าสุด อยู่ที่ร้อยละ 2.91

ด้านปัจจัยในประเทศ ยังคงจับตาดูการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย โดยเฉพาะตัวเลขการส่งออกว่า จะสามารถฟื้นตัว ได้ตามเศรษฐกิจโลกหรือไม่ และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วง 4 เดือนสดุท้ายของปี 2556 เช่น การปรับลดภาษีนำเข้าสินค้าฟุ่มเฟือยให้เหลือร้อยละ 5 จากเดิมร้อยละ 30 และต้องจับตาประเด็น พ.ร.บ.เงินกู้ 2.0 ล้านล้านบาท รวมถึง ทิศทางค่าเงินบาท ที่ส่งผลต่อกลุ่มส่งออก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook