ช่องโหว่! บีทีเอส จ่าย 15 บาท นั่งยาวจากหมอชิต-เอกมัย

ช่องโหว่! บีทีเอส จ่าย 15 บาท นั่งยาวจากหมอชิต-เอกมัย

ช่องโหว่! บีทีเอส จ่าย 15 บาท นั่งยาวจากหมอชิต-เอกมัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตแชร์คลิป แฉช่องโหว่ BTS จ่าย 15 บาทนั่งยาวจากหมอชิต – เอกมัย ตอบสนองนโนบายรัฐ 20 บาทตลอดสาย คุณไม่ทำ เราทำเอง กรุงเทพขยับตูด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รายการ Chat room ทางสถานี Voice TV ได้นำเสนอ คลิปวีดีโอที่มีการไวรัล ชื่อว่า "กรุงเทพขยับตูด : #สนองนโยบาย "คุณไม่ทำ เราทำเอง" #1"  ออกนำเผยแพร่เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2556 โดยผู้ใช้นามว่า  Zkaboro  มีความยาว 11.26 น. โดยมีคำอธิบายของคลิปสั้นว่า  พบกับการใช้ช่องโหว่ให้เป็นประโยชน์ในการโดยสาร รถไฟและรถไฟใต้ดินราคาถูกราคาถูก ซึ่งผู้จัดทำคลิปนี้ไม่ต้องการที่จะพาดพิงถึงผู้ใด และตัวละครทั้งถูกสร้างขึ้นมา  และคลิปนี้เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจคนี้เป็นส่วนหนึ่งของ BANGKOK ASS MOVEMENT : กรุงเทพขยับตูด ที่ต้องการให้ประชาชนลุกขึ้นมาใช้สิทธิเสรีภาพที่มีอยู่ ซึ่งจะเห็นภายในคลิป ที่พบการใช้ช่องโหว่ในการโดยสาร รถไฟและรถไฟใต้ดิน

จากคลิปจะเห็นชายสองคนพยายามที่จะเดินทางจากสถานีรถไฟฟ้า สถานีหมอชิต ไป สถานีแบริ่ง  ที่เป็นสถานีเป้าหมายสุดสายของรถไฟฟ้าบีทีเอสสายสุขุมวิท

 โดยมีเงื่อนไขใช้บัตรโดยสารแบบเที่ยวเดียวในราคา 15 บาท ซึ่งบัตรโดยสารเที่ยวเดียวที่มีราคา 15 บาท สามารถไปยังสถานีอื่นได้อีกหนึ่งสถานนีเท่านั้น แต่มีการอาศัยช่องโหว ทำให้สามารถเดินทางจากสถานีต้นทางไปสถานีใดก็ได้ โดยใช้ตั๋วโดยสารประเภทเที่ยวเดียวราคา15บาทเท่านั้น    

โดยใช้วิธีการขอแลกบัตรโดยสารประเภทเที่ยวเดียว (ที่เพิ่งซื้อขาเข้า) กับผู้โดยสารที่ต้องการจะลงในสถานีนั้น (ขาออก) ซึ่งผู้โดยสารคนนั้นอาจมาจากสถานีปลายทาง เช่น อ่อนนุช เอกมัย หรืออื่นๆ แล้วมาลงที่สถานีหมอชิต ซึ่งอาจตรงกับสถานีของบุคคลที่ซื้อตั๋วเพียง 15 บาท ที่สถานีหมอชิตต้องการไป โดยมีการเสนอในคลิปว่าก่อนจะแลก จะต้องสอบถึงสถานีต้นทางกับผู้โดยสารที่จะขอแลกบัตรโดยสารด้วย

จากคลิปวีดีโอดังกล่าวที่พยายามสื่อให้เห็นถึงความตั้งใจที่จะสะท้อนนโยบายของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการปรับราคาค่าโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส ซึ่งปัจจุบันมีการปรับราคาสูงขึ้น แต่มีบางฝ่ายระบุว่านี่เป็นการสร้างนิสัยหรือเป็นการแนะนำวิธีการที่ผิดๆ ให้คนได้ลอกเลียนแบบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook