พงษ์ศักดิ์ ชี้ ปตท. ยังต้องแบกภาระค่า LPG

พงษ์ศักดิ์ ชี้ ปตท. ยังต้องแบกภาระค่า LPG

พงษ์ศักดิ์ ชี้ ปตท. ยังต้องแบกภาระค่า LPG
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รมว.พลังงาน ยัน ไม่ขึ้นดีเบตบนเวทีเครือข่ายประชาชนเจ้าของพลังงานไทย ระบุ ปตท. ยังต้องแบกภาระค่า LPG ยันกองทุนเตรียมพร้อมรับมือวิกฤติซีเรีย

นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยถึง กรณีตัวแทนเครือข่ายประชาชน
เจ้าของพลังงานไทย เตรียมเดินทางเข้ายื่นหนังสือเรียกร้อง ให้ตน และ นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ขึ้นเวทีดีเบตกับ ม.ล.กรกสิวัฒน์ เกษมศรี ในฐานะตัวแทนประชาชน บนเวทีเสวนาสาธารณะ (Debate) ของการชุมนุมใหญ่ ในวันจันทร์ ที่ 9 กันยายนนี้ ว่า ตนมีฐานะเป็นคนกลาง เป็นคนตัดสิน ไม่ใช่เจ้าของผลประโยชน์ ดังนั้น จึงไม่จำเป็นต้องชี้แจงและขึ้นเวทีดีเบตดังกล่าว ตราบใดที่แกนนำยังไม่ปรับปรุงการนำเสนอข้อมูลที่บิดเบือน ไม่เหมาะสม สังคมก็จะไม่ได้รับประโยชน์อย่างใด ทั้งนี้ หากมีนักวิชาการที่เป็นคนกลาง มีความรู้ความสามารถความน่าเชื่อ มาดีเบตเพื่อคุ้มครองผลประโยชน์ของประเทศ ก็ยินดี แต่ไม่ใช่เป็นคนที่ปลุกระดมแกนนำขึ้นดีเบต

นอกจากนี้ นายพงษ์ศักดิ์ ยืนยันว่า ขณะนี้ บริษัท ปตท. ยังคงรับภาระจำหน่าย LPG ในราคาเดิมที่ 333 เหรียญ
ต่อตัน แม้รัฐบาลจะมีนโยบายปรับเพิ่มราคาจำหน่ายที่โรงแก๊สที่ 550 เหรียญต่อตัน เนื่องจากช่วงนี้ กองทุนต้องเตรียมพร้อมรับมือวิกฤติซีเรีย ที่ไม่ทราบว่าจะเกิดเหตุการณ์กระทบต่อราคาน้ำมันเพียงใด พร้อมได้มีการประชุมหารืออย่างต่อเนื่อง ในการรักษาระดับราคาให้ประชาชน ในเรื่องของราคาแก๊สแอลพีจี ค่าไฟฟ้า ไม่ให้ส่งผลกระทบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook