กันตนาผุดโรงหนังโลว์คอสต์ทั่ว ปท.ค่าตั๋ว 30 บาท คาดเปิดต้นปี′57

กันตนาผุดโรงหนังโลว์คอสต์ทั่ว ปท.ค่าตั๋ว 30 บาท คาดเปิดต้นปี′57

กันตนาผุดโรงหนังโลว์คอสต์ทั่ว ปท.ค่าตั๋ว 30 บาท คาดเปิดต้นปี′57
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายจาฤก กัลย์จาฤก ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กันตนาฯได้ขยายธุรกิจเข้าถึงชุมชนในชนบท ภายใต้แนวคิด ′โรงภาพยนตร์ชุมชน - One Frame, One Culture′

จัดตั้งบริษัทเอเชีย ซีนีม่า เน็ตเวิร์ค จำกัด (Asia Cinema Network Co., Ltd) หรือ ACN สรรหาผู้ร่วมลงทุนในท้องถิ่นระดับอำเภอทั่วประเทศ ขณะนี้มีผู้เข้าร่วมมากกว่า 500 โรงแล้ว โดยโครงการโรงภาพยนตร์ชุมชน กันตนา ซีนีเพล็กซ์ มีเป้าหมายสรรหาผู้ร่วมลงทุนให้ได้ 1,000 แห่งทั่วประเทศ และคาดว่าจะเปิดพร้อมกันภายในต้นปี 2557

 
นายจาฤกกล่าวว่า โรงภาพยนตร์ชุมชนเหล่านี้ จะช่วยกระจายความเจริญ ลดช่องว่างระหว่างคนเมืองกับคนในชุมชนชนบท เป็นการสร้างโอกาสให้คนชนบทได้ชมภาพยนตร์ในโรงได้ง่ายและบ่อยครั้ง

อันจะทำให้วัฒนธรรมแบบ ′ยกพวก-ยกครอบครัวมาดูหนังร่วมกัน′ กลับมาอีกครั้ง ซึ่งจะส่งผลให้การบริโภคผลิตภัณฑ์ละเมิดลิขสิทธิ์ลดลงเป็นอย่างมาก เกิดเป็นผลดีต่ออุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยให้เติบโตได้มากขึ้น ทั้งยังช่วยให้ประเทศไทยมีภาพลักษณ์เรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์ที่ดีขึ้นด้วย
 
นอกจากนี้ ยังเป็นโครงการช่วยพัฒนาพื้นที่ให้เกิดเป็นศูนย์ชุมชนอย่างแท้จริง เพราะจะเป็นแหล่งให้คนในท้องถิ่นมาทำกิจกรรมต่างๆ เช่น นำสินค้าพื้นเมืองและผลผลิตต่างๆ ในชุมชนมาขาย หรือใช้เป็นสถานที่จัดงานจัดกิจกรรมพิเศษ อาทิ การประชุม ไปจนถึงการรับชมการถ่ายทอดงานกิจกรรมต่างๆ
 

"โรงภาพยนตร์ชุมชนนี้จะมีรูปแบบเหมือนกันหมด เป็นโรงขนาดเล็ก 50 ที่นั่ง ราคาตั๋ว 30 บาทต่อที่นั่ง เพราะมีต้นทุนต่ำ ค่าการก่อสร้างเพียง 1.2 ล้านบาท และใช้เนื้อที่เพียง 200 ตารางวา เพื่อให้เป็นโรงภาพยนตร์ที่มีคุณภาพเต็มรูปแบบแม้จะมีต้นทุนต่ำ

พร้อมได้พัฒนาเทคโนโลยีระบบจัดการเบ็ดเสร็จ คือ "Kantana Intelligent One Touch" ช่วยให้ฉายภาพยนตร์ได้อย่างง่ายดายไม่เปลืองแรงงาน ด้วยการกดเพียงปุ่มเดียว โดยทั้งหมดจะเป็นการรับส่งสัญญาณจากส่วนกลางผ่านดาวเทียมไปสู่ทุกโรงภาพยนตร์เพื่อฉายในระบบภาพดิจิตอลและระบบเสียง Surround 5.1 และ 7.1 ทั้งยังมีระบบ Watermark ช่วยตรวจสอบและป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์จากการลักลอบถ่ายภายในโรงได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย" นายจาฤกกล่าว


อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ กันตนาผุดโรงหนังโลว์คอสต์ทั่ว ปท.ค่าตั๋ว 30 บาท คาดเปิดต้นปี′57

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook