ซื้อคอนโดติดรถไฟฟ้า?

ซื้อคอนโดติดรถไฟฟ้า?

ซื้อคอนโดติดรถไฟฟ้า?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซื้อคอนโดเรื่องทำเลต้องมาเป็นอันดับหนึ่งไม่ว่าจะเป็นคอนโดใหม่ หรือคอนโดมือสอง จุดขายที่ผู้ซื้ออสังหาริมทรัพย์อย่าง คอนโด ให้ความสนใจมากเป็นอันดับต้นๆ คือทำเลใกล้รถไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้าบีทีเอส BTS หรือรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT เนื่องจากสามารถตอบสนองเรื่องการเดินทางที่สะดวกรวดเร็วได้

บางแห่งติดรถไฟฟ้าจนแทบจะต่อทางเชื่อมขึ้นลงรถไฟฟ้าได้เลย บ้างก็ระบุระยะห่างจากรถไฟฟ้า เช่น ใกล้รถไฟฟ้า 400 เมตร หรือเป็นนาที เช่น 2 นาทีถึงรถไฟฟ้า

ผู้ซื้อคอนโดนั้นก็มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ทั้งที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองและซื้อเพื่อลงทุนเก็งกำไรหรือปล่อยเช่า คำแนะนำการซื้อคอนโดติดรถไฟฟ้า สิ่งที่ต้องพิจารณาคือระยะห่างของคอนโดกับรถไฟฟ้า ที่ว่าใกล้ไม่กี่ร้อยเมตรนั้นวัดจากไหนถึงไหน ต้องนั่งวินมอเตอร์ไซค์ออกมาหรือเปล่า หรือถ้าระบุเป็นนาทีเช่น 2 นาที ในช่วงเวลาเร่งด่วนวันจันทร์-ศุกร์หรือเปล่า? หรือวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ อย่าลืมลองไปสำรวจสถานที่จริงก่อน หากซื้อโดยการจองหรือผ่อนดาวน์โดยคาดว่าจะสร้างเสร็จในระยะเวลาไม่กี่ปีข้างหน้า เป็นแนวรถไฟฟ้าในอนาคตที่กำลังมีการก่อสร้างอยู่ ควรดูด้วยว่ามีการประมูลแล้วหรือยัง และจะก่อสร้างเสร็จเมื่อไหร่ พร้อมเข้าอยู่ในช่วงเวลาใกล้เคียงกับที่รถไฟฟ้าสายใหม่สร้างเสร็จหรือเปล่า?

สำหรับผู้ที่ซื้ออยู่เองบางคนอาจไม่สนใจเรื่องทำเลติดรถไฟฟ้าด้วยเหตุผลส่วนตัว เช่น ต้องการความสงบ ไม่พลุกพล่าน แต่สำหรับคนที่ไม่ได้ขับรถและนิยมใช้รถไฟฟ้าหรือเดินทางด้วยรถสาธารณะเป็นประจำ คอนโดติดรถไฟฟ้านั้นน่าจะเหมาะสมที่สุด เหมือนซื้อเวลาในการเดินทาง เช่นเดียวกับผู้ที่ซื้อไว้ขายต่อหรือปล่อยเช่าที่เลือกทำเลติดรถไฟฟ้า หรือใกล้ทางด่วน ใกล้ศูนย์การค้า การคมนาคมสะดวกยิ่งดี แต่แน่นอนว่าราคาจะสูงลิ่วตามไปด้วย แลกกับความสะดวกสบายและเผื่อราคาอนาคตที่แพงกว่า ได้นอนตื่นสายขึ้นอีกหน่อยสำหรับบางคนก็ถือว่าคุ้มแล้ว



แหล่งรวมประกาศ ซื้อ-ขาย คอนโดมิเนียม คอนโด มือสอง คอนโดให้เช่า ใกล้รถไฟฟ้า

ทุกทำเล ซื้อง่าย ขายฟรี ที่นี่เลย dealfish.co.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook