ปตท.จัดคลีนนิ่งเดย์อ่าวพร้าว10-13ส.ค.นี้

ปตท.จัดคลีนนิ่งเดย์อ่าวพร้าว10-13ส.ค.นี้

ปตท.จัดคลีนนิ่งเดย์อ่าวพร้าว10-13ส.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ปตท. ถกกว่า 3 ช.ม. แก้ปัญหาท่อน้ำมัน พีทีทีจีซี รั่ว สรุป ยกเลิกใช้ท่อยี่ห้อที่เกิดปัญหาทั้งหมด จัดคลีนนิ่งเดย์อ่าวพร้าว 10-13 ส.ค.

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ประธานกรรมการ บริษัท ปตท. จำกัด มหาชน เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการ ปตท. วาระพิเศษ เพื่อติดตามผลการดำเนินงานแก้ไขปัญหา กรณีท่อรับน้ำมันดิบของบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด มหาชน (PTTGC) รั่ว นานกว่า 3 ชั่วโมง ว่า ที่ประชุมมีความเห็นร่วมกัน ในการยกเลิกการใช้ท่ออ่อนยี่ห้อที่เกิดปัญหาทั้งหมด และจะเร่งจัดซื้อยี่ห้อใหม่

ส่วนการขนส่งน้ำมัน ปัจจุบันได้ใช้วิธีขนถ่ายด้วยเรือขนาดเล็ก ขนส่งจากเรือน้ำมันดิบขนาดใหญ่ เพื่อนำไปยังโรงกลั่น ซึ่งเป็นวิธีมาตรฐานที่ทั่วโลกใช้ โดยไม่มีความเสี่ยงแต่อย่างใด พร้อมกันนี้ ได้สั่งให้มีการทบทวนแผนบริหารความเสี่ยงใหม่ทั้งหมด เพื่อให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยคาดว่า จะสามารถจัดทำแผนเสนอคณะกรรมการได้ภายในการประชุมคณะกรรมการครั้งต่อไป ขณะที่ การฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมและการเยียวยาประชาชน ได้สั่งให้ทาง PTTGC เร่งเยียวยาประชาชนทุกกลุ่ม คาดว่า จะเริ่มจ่ายเงินเยียวยาได้ภายใน 1 สัปดาห์ พร้อมเร่งจัดทำความสะอาด หรือคลีนนิ่งเดย์ ในวันที่ 10-13 สิงหาคม ที่อ่าวพร้าว 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook