รวมวิธีเลือกรองเท้า loafer ผู้ชาย ให้เหมาะกับสไตล์ของตัวเอง

รวมวิธีเลือกรองเท้า loafer ผู้ชาย ให้เหมาะกับสไตล์ของตัวเอง

รวมวิธีเลือกรองเท้า loafer ผู้ชาย ให้เหมาะกับสไตล์ของตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลฟเฟอร์ (Loafer) รองเท้าอีกประเภทหนึ่งที่ผู้ชายหลายคนรู้จักกันดีและนิยมเลือกสวมใส่กันมาก ด้วยความคลาสิกดีไซน์การออกแบบรองเท้าที่สามารถสวมใส่ได้กับเสื้อผ้าหลากหลายสไตล์ จุดเด่นที่ทำให้รองเท้า Loafer เป็นที่นิยมคือ สวมใส่สบาย สะดวก เพราะไม่จำเป็นต้องผูกเชือกให้ยุ่งยาก สามารถใส่ได้ทุกโอกาส เรียกได้ว่าเป็นรองเท้าผู้ชายที่ทุกคนควรต้องมีติดไว้สักคู่เลย บทความนี้อยากจะช่วยหนุ่ม ๆ มาทำความรู้จักรองเท้า Loafer คืออะไร มีวิธีการเลือกรองเท้า loafer ผู้ชายอย่างไรให้เหมาะกับสไตล์ของตัวเองมากที่สุด

รองเท้า Loafer คืออะไร
รองเท้า Loafer คือ รองเท้าที่ไม่มีเชือกผูกรองเท้า โดยส่วนใหญ่รองเท้า Loafer จะทำมาจากหนัง (Leather) หรือหนังกลับ (Suede) วัสดุแต่ละชนิดจะมีจุดแข็งและจุดอ่อนแตกต่างกันออกไป ทั้งนี้ รองเท้า Loafer มีให้เลือกหลากหลายแบบ หลากหลายสไตล์ ทำให้สามารถเลือกใส่ได้กับเสื้อผ้าทุกสไตล์ที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็น สไตล์ทางการ สไตล์ลำลอง หรือสไตล์สปอร์ต เป็นต้น

Tip วิธีเลือกรองเท้า Loafer ผู้ชายอย่างไรให้เหมาะกับไสต์การแต่งตัว
หนุ่ม ๆ คนไหนสนใจอยากจะได้รองเท้า Loafer สักคู่ แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกรองเท้า Loafer แบบไหนถึงจะเหมาะกับสไตล์การแต่งตัวของตัวเอง เรามีวิธีการเลือกรองเท้า loafer ผู้ชายอย่างไรให้เหมาะกับสไตล์ตัวเองมากที่สุดมาแนะนำ เพื่อช่วยให้เลือกซื้อกันได้ง่าย ๆ มีอะไรบ้างนั้น มาดูกัน

1.ประเภทรองเท้า Loafer ตามสไตล์การแต่งตัว
รองเท้า Loafer มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบมาก ๆ ดังนั้น การจะซื้อรองเท้า Loafer สักคู่ ควรจะเลือกประเภทรองเท้า Loafer ให้เข้ากับสไตล์ในการแต่งตัวของคุณเอง ดังนี้

  • รองเท้า Loafer ประเภท Penny Loafers ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยดีไซน์รองเท้าที่มีช่องเล็ก ๆ ด้านหน้าไว้สำหรับเก็บเหรียญเพนนี จึงถูกเรียกขานกันว่า “Penny Loafers” สามารถสวมใส่ได้หลายโอกาส แล้วก็แมตช์กับเสื้อเชิ้ตในลุคทำงาน หรือเสื้อโปโลสำหรับลุคสบาย ๆ ได้อีกด้วย แต่ที่นิยมจะใช้เมื่อแต่งตัวเป็นทางการ
  • รองเท้า Loafer ประเภท Tassel Loafers จุดเด่นอยู่ที่พู่ด้านหน้ารองเท้า สามารถสร้างลุคทางการและกึ่งทางการในสไตล์วินเทจได้ รองเท้าสวมแล้วรู้สึกสบายเท้า ทนทาน และยืดหยุ่นได้ดี จึงนิยมสวมใส่ในวันทำงาน หรือใส่วันสบาย ๆ จับคู่กับกางเกงยีนส์และเสื้อยืดก็ได้เช่นกัน
  • รองเท้า Loafer ประเภท Slipper Loafers ส่วนใหญ่จะทำมาจากหนังกลับหรือหนังลูกวัว เพื่อความนุ่มสบายเสมือนรองเท้าผ้าใบแบบ Slip-on จุดเด่นรองเท้าประเภทนี้คือมีแถบยางรัดบริเวณส้นเท้า สามารถแมตซ์เสื้อผ้าทั้งสไตล์กึ่งทางการและในสไตล์ Casual หรือ Smart Casual ใส่ได้ทุกโอกาสต่าง ๆ
  1. วัสดุรองเท้าที่ใส่สบายให้กับเหมาะกับการใช้งาน
    วิธีการเลือกรองเท้า loafer ผู้ชายที่ไม่ควรมองข้าม! วัสดุรองเท้าเพราะรองเท้า Loafer หลากหลายสไตล์และวัสดุ แนะนำให้เลือกวัสดุรองเท้าที่เหมาะกับการใช้งาน เช่น ใส่ไปทำงานควรเลือกเป็นรองเท้าหนังแท้ที่มีพื้นนิ่มและสวมสบายเท้า แต่ถ้าเป็นใส่ในวันสบาย ๆ หรืองานกึ่งทางการควรเลือกหนังกลับ มีลักษณะคล้ายกำมะหยี่ น้ำหนักเบา และทนทาน หรืออยากได้ที่ดูแปลกใหม่ อาจจะเป็นหนังนกกระจอกเทศ, หนังงู, หนังจระเข้ ก็ได้เช่นกัน

3.รองเท้า Loafer พื้นและส้นทำจากวัสดุยางที่มีความทนทาน
สิ่งสำคัญอีกอย่างวิธีการเลือกรองเท้า loafer ผู้ชาย แนะนำให้เลือกรองเท้า Loafer ที่พื้นทำมาจากยาง มีความยืดหยุ่นสูงทนต่อสภาพอากาศที่หลากหลาย ทนทานต่อการใช้งาน ไม่ลื่น และไม่สึกง่าย ด้วยความที่เป็นยางจะมีความยืดหยุ่นสูง และยังสามารถรองรับน้ำหนักแรงเสียดสีและรองรับแรงจากฝ่าเท้าได้อีกด้วย

 

สำหรับวิธีการเลือกรองเท้า loafer ผู้ชาย ที่ได้มาบอกเล่าสู่กันฟังนั้น เพื่อน ๆ สามารถนำมาเป็นความรู้ในการเลือกซื้อรองเท้า Loafer ให้เหมาะกับสไตล์การแต่งตัวได้เลย หากสนใจอยากซื้อรองเท้า Loafer ผู้ชายมาใส่สักคู่ เพื่อน ๆ สามารถเข้ามาเลือกช้อปรองเท้า Loafer ได้ที่ Shopee มีรองเท้า Loafer ให้เลือกหลากหลายประเภท มาพร้อมโค้ดส่วนลดและโปรโมชั่นราคาสุดพิเศษ ให้เลือกช้อปกันได้เลย

 

 

[Advertorial]

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook