5 จุดศัลยกรรมที่ผู้ชายนิยมทำมากที่สุดในปี 2024 รู้ก่อนตัดสินใจทำจริง

5 จุดศัลยกรรมที่ผู้ชายนิยมทำมากที่สุดในปี 2024 รู้ก่อนตัดสินใจทำจริง

5 จุดศัลยกรรมที่ผู้ชายนิยมทำมากที่สุดในปี 2024 รู้ก่อนตัดสินใจทำจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การทำศัลยกรรมความงาม ไม่ได้จำกัดอยู่แค่เฉพาะผู้หญิงเท่านั้น ปัจจุบันทั้งชายและหญิง สามารถเข้ารับการทำศัลยกรรม เพื่อเสริมรูปหน้าหรือแก้ไขส่วนต่าง ๆ ของใบหน้าและร่างกายได้ แต่ก็มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นที่ผู้ชายเลือกทำศัลยกรรมความงามในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เพราะหันมาดูแลตัวเองมากขึ้น และมองหาวิธีเพิ่มความมั่นใจในตนเอง เช่นเดียวกับผู้หญิง ซึ่งหากคุณกำลังพิจารณาการทำศัลยกรรมความงาม แต่ไม่แน่ใจว่าจะเน้นด้านไหน มาดูตัวเลือก 5 จุดศัลยกรรมยอดนิยมของผู้ชายตั้งแต่ปี 2023-2024 ซึ่งมีดังนี้ 

ดวงตา 

ผู้ชายหลายคนเลือกที่จะเสริมดวงตาให้มีเสน่ห์มากขึ้น เนื่องจากบางคนอาจมีเปลือกตาตกหรือหย่อนคล้อย ซึ่งอาจทำให้ใบหน้าดูเศร้า นอกจากนี้ผู้ชายบางคนอาจมีชั้นตาเดียว หรือมีไขมันส่วนเกินบริเวณดวงตา ซึ่งทำให้ตาดูเหนื่อยล้า ดังนั้นการทำตาสองชั้นจึงเป็นที่นิยม ตาสองชั้นสามารถทำให้ดวงตาดูโตขึ้น และยังช่วยแก้ไขรูปตาอื่น ๆ ในผู้ชายได้ เช่น ตาชั้นเดียว หนังตาตก ตาปิด ตาง่วงนอน หรือหนังตาไม่เรียบ

อวัยวะเพศ

นอกจากรูปร่างหน้าตาและขนาดร่างกายแล้ว ขนาดของอวัยวะเพศชาย ยังถือเป็นความภาคภูมิใจของผู้ชายอีกด้วย  อย่างไรก็ตาม เนื่องจากขนาดเฉลี่ยของผู้ชายไทย บางคนอาจยังไม่พอใจ จึงเกิดเป็นขั้นตอนการผ่าตัดที่มุ่งเพิ่มขนาดอวัยวะเพศชาย ช่วยเพิ่มความมั่นใจในตนเอง ทั้ฃยังปรับปรุงรูปลักษณ์โดยรวมอีกด้วย การเสริมอวัยวะเพศชาย มีหลายวิธี รวมถึงการฉีดไขมัน

จมูก 

การผ่าตัดเสริมจมูก ถือเป็นขั้นตอนการผ่าตัดที่ได้รับความนิยมมาก ไม่จำกัดเฉพาะผู้หญิงเท่านั้น แต่ผู้ชายก็ชื่นชอบเช่นกัน เนื่องจากผู้ชายประสบปัญหาจมูกเช่นเดียวกับผู้หญิง แม้ว่าระดับความสวยงามของจมูกอาจแตกต่างกัน จากโครงสร้างใบหน้าที่แตกต่างระหว่างเพศ รวมถึงตำแหน่งและรูปร่างของดั้งจมูก โครงสร้างโดยรวมของจมูก จึทำให้ผู้ชายต้องการปรับให้เหมาะสมกับรูปหน้ามากที่สุด  

รูปร่าง 

นอกจากผู้หญิงแล้ว ผู้ชายจะมีไขมันส่วนเกินในร่างกายได้เช่นกัน ส่งผลให้หลายคนเลือกเข้ารับการดูดไขมัน นอกจากรูปลักษณ์ภายนอกแล้ว รูปร่างยังเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ชาย เพราะช่วยเพิ่มความมั่นใจและทำให้ดูดีขึ้น เมื่อสวมใส่เสื้อผ้า  การดูดไขมันสำหรับผู้ชายแตกต่างจากผู้หญิง เนื่องจากผู้หญิงจะได้รับการดูดไขมัน เพื่อให้ได้สัดส่วนที่น้อยลง ในขณะที่ผู้ชายจะดูดไขมัน เพื่อให้ได้รูปร่างสมดุลและกระชับ ซึ่งช่วยในการกำหนดกล้ามเนื้อและสร้างร่างกายที่ดูดีมากขึ้น

รูปทรงใบหน้า

สำหรับผู้ชายบางคนที่เริ่มมีสัญญาณของความชรา ด้วยฝบหน้าที่หย่อนคล้อย ก็อาจทำให้เกิดความกังวลได้ ดังนั้นการยกกระชับใบหน้า เพื่อลดริ้วรอยและความหย่อนคล้อย จึงเป็นที่นิยม นอกจากนี้ การยกกระชับใบหน้าแบบเฉพาะจุด เช่น การยกเปลือกตา ช่วยป้องกันอาการตาตกและกระชับมากยิ่งขึ้น การทำให้รูปหน้าออกมาเรียว เห็นสันกรามชัดเจน มีความสำคัญต่อภาพลักษณ์ที่ดูดีของผู้ชายอย่างมาก 

การเลือกเข้ารับการผ่าตัดสำหรับผู้ชาย จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกคลินิกที่ไว้ใจได้ ไม่ใช่ทุกคลินิกที่เสริมความงามของผู้หญิงสามารถรับประกันผลลัพธ์ที่เหมือนกันสำหรับผู้ชายได้ ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องค้นหาแพทย์ ที่มีทักษะเชี่ยวชาญด้านการเสริมความงามชาย ควรมีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ มีประสบการณ์ เพื่อเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ได้อย่างมั่นใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook