"เต ตะวัน" กับ Smart Routine แบบผู้ชายผิวผสม ผอมง่าย และดูแลเรื่องสิวจัดหนัก

"เต ตะวัน" กับ Smart Routine แบบผู้ชายผิวผสม ผอมง่าย และดูแลเรื่องสิวจัดหนัก

"เต ตะวัน" กับ Smart Routine แบบผู้ชายผิวผสม ผอมง่าย และดูแลเรื่องสิวจัดหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เต-ตะวัน วิหครัตน์ นักแสดงหนุ่มที่ปัจจุบันอายุก้าวข้าวเลข 3 ไปแล้วนิดๆ แต่ผิวหน้าและบุคลิกภาพยังดูอ่อนกว่าวัย ในงานเปิดตัว Effaclar Duo+ M มอยซ์เจอร์ไรเซอร์ดูแลเรื่องสิวของแบรนด์ La Roche-Posay เรามีโอกาสถามถึง Smart Routine กิจวัตรประจำวันในแบบผู้ชายที่ต้องดูแลตัวเองเพื่อการทำงานในวงการบันเทิง และการเพิ่งเข้ามาใส่ใจดูแลผิวหน้า และบุคลิกภาพตัวเองแบบเข้มข้นในไม่กี่ปีหลังมานี้เอง

Smart Routine แบบเต ตะวัน

เต ตะวัน

1.ดื่มน้ำเปล่า 1 ขวด

2.ดื่มน้ำมะนาวผสมน้ำผึ้ง และเกลือหิมาลายันเพื่อการดีท็อกซ์

3.อาบน้ำ ทาครีมบำรุงผิวหน้า ผิวตัว ทาครีมกันแดด ถ้ามีงานใหญ่ๆ จะมาส์กหน้าระหว่างเดินทางไปงานเพื่อเตรียมสภาพผิวให้พร้อมสำหรับการแต่งหน้า

4.เสร็จงานจะล้างเครื่องสำอางออกจากหน้าทันที ด้วยที่เช็ดเครื่องสำอางระหว่างเดินทางกลับบ้าน เพื่อลดระยะเวลาไม่ให้เครื่องสำอางอยู่บนหน้านานเกินไป

5.ปิดท้ายด้วยสเต็ปกลางคืนคือล้างหน้า ดูแลผิวอีกรอบ เน้นจัดหนักช่วงก่อนนอน สกินแคร์ทุกตัวที่เหมาะกับสภาพผิว และปัญหาผิวของตัวเองจะถูกนำมาใช้จัดหนักในช่วงเวลานี้

หนุ่มเต ยังเสริมอีกว่า "ปกติผิวหน้าเป็นแบบผสมค่อนไปทางมัน ถ้าวันไหนไม่แต่งหน้าจะรู้เลยว่าหน้ามันบริเวณทีโซน ต้องคอยซับมันเรื่อย ดังนั้นหลักการสำคัญคือหามอยซ์เจอร์ไรซ์เซอร์ที่เหมาะกับตัวเอง เพื่อไม่ให้เกิดสิวอุดตันได้ง่าย แต่ผมจะเลือกมอยซ์เจอร์ไรซ์เซอร์ที่ดูแลเรื่องสิวอยู่แล้ว 1 ตัว แต่เราจะเลือกสกินแคร์ตัวอื่นที่ดูแลเรื่องอื่นๆ ด้วย เช่นริ้วรอย แต่ผมว่าการทำงานแบบผมมันต้องดูแลเรื่องสิวเป็นสำคัญ"

นอกจากนั้นก็มีปัญหาเรื่องผิวหมองคล้ำ ริ้วรอย แต่ที่เห็นชัดและดูแลเป็นพิเศษคือเรื่องสิวเพราะนอนน้อย แต่งหน้าบ่อย พอเกิดสิวอุดตันอาจทำให้เกิดการอักเสบตามมา เลยดูแลเรื่องสิวทุกวันทั้งเช้า-เย็น"

อย่างไรก็ตามเต ตะวันยังมีปัญหาคือเป็นคนผอมง่าย จึงต้องไปออกกำลังกายบ่อยๆ อีกทั้งยังต้องทานอาหารดีๆ ช่วงที่นอนได้ก็ต้องนอนเยอะๆ ส่วนเรื่องจิตใจก็ไม่พลาดที่จะดูแล เพราะหากใจเครียดก็ส่งผลต่อร่างกาย ดังนั้นต้องฝึกจิตใจ นั่งสมาธิบ้าง



 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "เต ตะวัน" กับ Smart Routine แบบผู้ชายผิวผสม ผอมง่าย และดูแลเรื่องสิวจัดหนัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook