LONGINES LEGEND DIVER โฉมใหม่ล่าสุดของนาฬิกาดำน้ำชื่อดังจากลองจินส์

LONGINES LEGEND DIVER โฉมใหม่ล่าสุดของนาฬิกาดำน้ำชื่อดังจากลองจินส์

LONGINES LEGEND DIVER โฉมใหม่ล่าสุดของนาฬิกาดำน้ำชื่อดังจากลองจินส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

LONGINES LEGEND DIVER นาฬิกาดำน้ำจากลองจินส์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นด้วยเม็ดมะยมสองเม็ด พร้อมขอบตัวเรือนหมุนได้ ด้านใน และล่าสุดกับโฉมใหม่ที่มาพร้อมตัวเรือนขนาด 39 มม. ที่หยิบยกมาจากโมเดลดั้งเดิมของปี 1959 โดยมีให้เลือกสรร ทั้งหน้าปัดสีดำ และสีน้ำเงิน

Longines คือแบรนด์นาฬิกาที่มีสายสัมพันธ์ใกล้ชิดกับโลกกีฬา และภารกิจสำรวจโลก ไม่ว่าทางบก ทางอากาศ หรือทางน้ำ โดยในปี 1937 ลองจินส์ได้เปิดตัวนาฬิกาโครโนกราฟที่มาพร้อมปุ่ม pusher แบบกันน้ำได้เรือนแรกของโลก และได้ยื่นจดสิทธิบัตรในปี 1938 ตามมาด้วยการเปิดตัวนาฬิกาดำน้ำเรือนแรกของแบรนด์ในปี 1958 และหนึ่งปีหลังจากนั้น ลองจินส์ก็ได้พัฒนานาฬิกาที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อใช้ปฏิบัติภารกิจสำรวจโลกใต้น้ำ ซึ่งมาพร้อมตัวเรือนกันน้ำแบบ Super-Compressor และจานหมุนด้านใน รวมถึงเม็ดมะยมแบบขันเกลียวแน่นสองเม็ด นับแต่นั้นมา Longines Legend Diver ก็ได้ถือกำเนิดขึ้น

และล่าสุดในวันนี้ นาฬิการะดับตำนานเรือนนี้ได้ขยายครอบครัวด้วยโมเดลใหม่ที่ถูกแปลงโฉมทั้งภายใน และภายนอก โดยมาพร้อมตัวเรือนขนาด 39 มม. และได้รับการรับรองมาตรฐานการเป็นนาฬิกาสำหรับ ดำน้ำ (ISO 6425) สามารถกันน้ำได้ระดับ 30 บาร์ หรือ 300 เมตร ทั้งยังได้รับการรับรองมาตรฐานระดับโครโนมิเตอร์โดย COSC ซึ่งระหว่างการตรวจสอบคุณสมบัติ นาฬิกาเรือนนี้ถูกนำไปทดสอบตลอด 15 วันติดต่อกันในตำแหน่งที่ต่างกัน และระดับอุณภูมิ 3 ระดับ เพื่อการันตีความแม่นยำถึงขีดสุด

ภายในตัวเรือนบรรจุกลไกคาลิเบอร์ L888.6 พร้อมซิลิคอน บาลานซ์ สปริง และองค์ประกอบอันเปี่ยมด้วยนวัตกรรม สามารถต้านทาน สนามแม่เหล็กได้มากกว่ามาตรฐาน ISO 764 ถึงสิบเท่า กลไกไขลานอัตโนมัติที่มีความแม่นยำระดับสูงนี้ยังสามารถสำรองพลังงานได้นานถึง 72 ชั่วโมงอีกด้วย

หน้าปัดอันโดดเด่นที่ดึงดูดสายตาในทันทีของเรือนนี้ไม่มีหน้าต่างวันที่ และสามารถเลือกสรรได้ทั้งสีดำ หรือสีน้ำเงิน ปิดด้วยกระจกหน้าปัดคริสตัลแซฟไฟร์ทรงโดมชุบโลหะดำ และเคลือบสารกันแสงสะท้อน หลายชั้นทั้งด้านใน และด้านนอก อินเด็กซ์ขนาดยาวใช้แทนตัวเลขบอกชั่วโมง และมีเลขอารบิกเรืองแสงที่นูนออกมา เข็มนาฬิกาปลายลูกศรชุบโรเดียม และขับเงา เคลือบด้วยสาร Super LumiNova® ซึ่งทำให้สามารถอ่านค่าเวลาได้อย่างง่ายดายทั้งกลางวัน และกลางคืน

อีกหนึ่งเอกลักษณ์สำคัญของโมเดลนี้คือขอบตัวเรือนแบบหมุนได้สองทิศทางที่อยู่ด้านในสำหรับการจับเวลาดำน้ำ โดยสาเหตุของการนำขอบตัวเรือนแบบหมุนได้ไว้ด้านในเพื่อปกป้องจากการปรับเปลี่ยนต่าง ๆ โดยไม่ได้ตั้งใจ หรือจากสภาวะช็อกโดยฉับพลันที่อาจไปทำลาย การตั้งค่าของนาฬิกาได้ สำหรับเม็ดมะยมแบบขันเกลียวแน่น ณ ตำแหน่ง 2 นาฬิกา ใช้สำหรับฟังก์ชั่นจับเวลา 60 นาที ซึ่งตั้งอยู่ที่ขอบนาฬิกา (case flange) และมีสัญลักษณ์สามเหลี่ยมเรืองแสง ณ ตำแหน่ง 12 นาฬิกา

ตัวเรือนสแตนเลสสตีลเรียบหรูโฉบเฉี่ยว สามารถเลือกได้ทั้งแบบผิวขัดเงา หรือแบบปัดผิวซาติน นอกจากนี้ยังมีการสลักสัญลักษณ์นักประดาน้ำไว้ที่ฝาหลังตัวเรือนแบบขันเกลียวแน่นที่มีเหลี่ยมมุมอันสมบูรณ์แบบ

สำหรับสายรัดข้อมือสามารถเลือกได้ทั้งสายรัดข้อมือหนังสีน้ำตาลสายนาโตสีน้ำเงิน และสายรัดข้อมือสแตนเลสสตีลพร้อมตัวล็อคแบบพับสองชั้นเพื่อความปลอดภัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook