5 วิธีดูแลเส้นผมให้ยาวเร็วทันใจ ลดปัญหาผมบาง ผมร่วงอย่างได้ผล

5 วิธีดูแลเส้นผมให้ยาวเร็วทันใจ ลดปัญหาผมบาง ผมร่วงอย่างได้ผล

5 วิธีดูแลเส้นผมให้ยาวเร็วทันใจ ลดปัญหาผมบาง ผมร่วงอย่างได้ผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มๆ หลายคนมักจะมีความกังวลในเรื่องของปัญหาผมบางและผมร่วง ดังนั้นวันนี้เราจึงขอเอา 5 วิธีบำรุงเส้นผมให้ผมยาวเร็ว โดยแต่ละวิธียังสามารถลดปัญหาผมบางและผมร่วงได้ดีอีกด้วย มาดูกันว่าวิธีบำรุงเส้นผมที่ช่วยเร่งผมยาว และช่วยลดปัญหาผมบางและผมร่วงสำหรับคุณผู้ชายมีอะไรกันบ้าง

1.สระผมเป็นประจำ

เริ่มแรกให้หนุ่มๆ สระผมเป็นประจำ เพราะการสระผมคือการทำความสะอาดหนังศีรษะ ซึ่งเมื่อหนังศีรษะและเส้นผมสะอาด ก็จะไม่เกิดปัญหารังแคและอนุมูลอิสระ รวมถึงโมเลกุลที่มีปฏิกิริยาที่เกี่ยวข้องกับการหลุดร่วงของเส้นผมก่อนวัย แต่สำหรับการสระผมเป็นประจำ หนุ่มๆ จะต้องเลือกใช้แชมพูสูตรอ่อนโยน และไม่มีสารเคมีรุนแรง อีกทั้งยังแนะนำให้เลือกใช้แชมพูสูตรเพื่อผมหนา จะช่วยให้เส้นผมของหนุ่มๆ เจริญเติบโตได้ดียิ่งขึ้น 

2.กินอาหารที่ช่วยบำรุงเส้นผม

การกินอาหารก็มีส่วนช่วยบำรุงเส้นผมให้ยาวเร็วและลดปัญหาผมบางและผมขาดร่วงได้เช่นกัน ในส่วนของอาหารที่ช่วยบำรุงเส้นผม ได้แก่ อาหารที่มีกรดไขมันโอเมก้า3 ผักโขม เนื้อแดง ไข่ อัลมอนด์ และถั่วเปลือกแข็ง พร้อมทั้งลดปริมาณการกินอาหารแปรรูป อาหารที่มีปริมาณเกลือ น้ำตาล และไขมันอิ่มตัวในปริมาณมาก

3.เสริมสารไบโอติน

ไบโอติน คือ สารอาหารที่อยู่ในกลุ่มวิตามินบี หรือเรียกอีกชื่อคือ วิตามินบี 7 เป็นสารอาหารที่มีคุณสมบัติช่วยให้เส้นผมงอกและยาวเร็ว ดังนั้นถ้าหนุ่มๆ บำรุงเส้นผมจากภายใน ก็ย่อมเป็นการบำรุงอย่างล้ำลึกและได้ผลดีกว่า ทั้งนี้นอกจากไบโอตินจะสามารถบำรุงเส้นผมได้ดีแล้ว ยังช่วยบำรุงเล็บให้สุขภาพดีอีกด้วย ในส่วนของการกินอาหารที่มีสารไบโอติน ให้เลือกกินอาหารประเภทเนื้อสัตว์ อาหารทะเล นม และโยเกิร์ต

4.นวดหนังศีรษะ

การนวดหนังศีรษะก็เป็นวิธีที่ช่วยให้เส้นผมยาวเร็ว และยังช่วยลดปัญหาผมบางและผมขาดร่วงได้เช่นกัน อีกทั้งยังเป็นวิธีการผ่อนคลายหนังศีรษะที่ทำได้ง่ายมากเลยทีเดียว สำหรับการนวดหนังศีรษะไม่จำเป็นต้องนวดจากเครื่องเสมอไป เพราะวิธีการนวดที่ดีและปลอดภัยก็คือ การนวดด้วยมือ โดยใช้มือนวดหนังศีรษะวันละ 5 นาที ติดต่อกันทุกวัน จะทำให้เห็นว่าเส้นผมของหนุ่มๆ มีความหนาขึ้นอย่างชัดเจน แถมยังเป็นการกระตุ้นการไหลเวียนเลือด ซึ่งทำให้สุขภาพของเส้นผมดีขึ้นและไม่ขาดหลุดร่วงง่าย

5.ห่างไกลจากความเครียด

ความเครียดส่งผลต่อการทำให้ผมร่วงได้สูงมาก เนื่องจากระดับคอร์ติซอลหรือฮอร์โมนความเครียดจะสูงขึ้น ซึ่งนั่นจะทำให้รูขุมขนเกิดความผิดปกติ และยังลดความสามารถในวงจรการเติบโตของเส้นผมอีกด้วย และถ้าหนุ่มๆ เป็นคนที่ทำงานหนักหรือเจอกับความเครียดทุกวัน จะยิ่งเสี่ยงต่อการทำให้เกิดปัญหาผมบางและผมร่วงได้มากกว่าเดิม

สำหรับหนุ่มๆ คนไหนที่เจอกับปัญหาผมบางและผมร่วง หรือต้องการบำรุงเส้นผมให้ยาวเร็วขึ้น แนะนำให้ทำตาม 5 ขั้นตอนที่เราได้แชร์ข้างต้นกัน โดยแต่ละวิธีสามารถทำตามได้ง่าย และยังให้ผลลัพธ์ที่ดีอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook