5 ประโยชน์ของเซ็กส์กับสุขภาพ ที่หนุ่มๆ รู้แล้ว ต้องว้าว !

5 ประโยชน์ของเซ็กส์กับสุขภาพ ที่หนุ่มๆ รู้แล้ว ต้องว้าว !

5 ประโยชน์ของเซ็กส์กับสุขภาพ ที่หนุ่มๆ รู้แล้ว ต้องว้าว !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีการวิจัยต่างประเทศพบว่าการมีเพศสัมพันธ์เป็นประจำ ให้ประโยชน์ต่อสุขภาพของชายและหญิงมากมาย ไม่เพียงแต่ให้ประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจเท่านั้น แต่ยังมีศักยภาพในการเพิ่มระบบภูมิคุ้มกัน ลดระดับความเครียด ปรับปรุงสุขภาพหัวใจ และหลอดเลือด การร่วมกิจกรรมทางเพศ เมื่อมารวมเข้าไว้ในกิจวัตรประจำวันของแต่ละบุคคล จะสามารถให้สุขภาพที่แข็งแรงและสมบูรณ์ยิ่งขึ้น พร้อมให้ประโยชน์หลายด้าน คือ

1.ลดปัญหาการติดเชื้อ

การศึกษาจากวารสาร Psychological Reports เปิดเผยว่าการมีเซ็กส์สัปดาห์ละครั้งหรือสองครั้ง จะช่วยเพิ่มระดับของอิมมูโนโกลบูลิน เอ หรือ IgA ซึ่งเป็นแอนติบอดี้ ช่วยป้องกันการติดเชื้อ โดยสารนีมักพบในสารคัดหลั่งทุกประเภท นอกจากนี้นักวิจัยระบุว่าการมีเพศสัมพันธ์ ช่วยเพิ่มความสามารถของร่างกาย ในการรับมือกับโรคต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

2.เพิ่มพลังให้หัวใจ

ศูนย์การแพทย์ในไต้หวัน ได้ทำการศึกษาคู่ชายและหญิง พบว่าทำกิจกรรมทางเพศเป็นประจำ สามารถช่วยป้องกันโรคหัวใจได้ดี เพราะช่วยลดระดับโฮโมซิสเทอีน ซึ่งเป็นสารที่ผลิตขึ้นระหว่างการสลายโปรตีน Homocysteine ​​ที่อาจทำให้เกิดความเสียหายต่อผนังหลอดเลือด ที่อาจนำไปสู่โรคหัวใจได้ อย่างไรก็ตาม การค้นพบนี้เกิดขึ้นเฉพาะกับผู้ชายเท่านั้น

3.ช่วยลดอาการคัดจมูก น้ำมูกไหล

การศึกษาในวารสารดัง เน้นย้ำว่าการได้ผลลัพธ์จากการมีเซ็กส์ที่ดีที่สุด ก็ไม่ต่างจากการใช้สเปรย์ฉีดจมูก เนื่องจากการมีเซ็กส์จะทำให้อุณหภูมิร่างกายเพิ่มสูงขึ้น จึงช่วยให้หายใจได้ง่ายขึ้น หายใจคล่องกว่าเดิม และส่งผลให้หายใจสะดวกได้ยาวนาน พร้อมช่วยลดน้ำมูกอีกด้วย

4.เพิ่มความแข็งแรงกล้ามเนื้อ

การทำกิจกรรมทางเพศเป็นหนึ่งในรูปแบบของการออกกำลังกาย และการสร้างสรรค์ท่าเซ็กส์ต่าง ๆ ที่ไม่ว่าจะเป็นท่าทั่วไปหรือท่ายาก จะช่วยทำให้เสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดี

5.ผ่อนคลาย ไม่ตึงเครียด

เรื่องบนเตียงสามารถทำให้คนผ่อนคลาย และลดความตึงเครียด หรือความวิตกกังวลต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ทั้งยังช่วยให้ลดอาการซึมเศร้าได้น้อยลง ซึ่งเป็นผลงานวิจัยที่ถูกเผยแพร่ภายในนิตยสาร Journal ปี 2020 ที่บงชี้ให้เห็นถึงการมีกิจกรรมบนเตียง ที่ไม่ว่าจะเป็นแบบทั่วไปหรือตื่นเต้น ท้าทาย ในช่วงล็อคดาวน์โควิด มีเปอร์เซ็นต์ทำให้ผู้คนส่วนใหญ่ผ่อนคลายความตึงเครียดได้เกินกว่า 30% ขึ้นไป

การมีเซ็กส์สามารถช่วยให้สุขภาพแข็งแรงขึ้นได้จริง และมีประโยชน์หลายด้าน แต่ในขณะเดียวกัน คุณผู้ชายทุกคนควรต้องรู้ว่าทุกสิ่งบนโลกใบนี้ ถ้าทำแต่พอดี มีความสมดุล จะทำให้เกิดความแข็งแรงจริง แต่ถ้ามากเกินไปอาจสร้างผลเสีย และผลกระทบทางจิตใจได้มาก ดังนั้นเดินทางสายกลางคงจะดีที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook