6 ขั้นตอนดูแลผิวหน้าหนุ่มๆ ให้กระจ่างใสสุขภาพดี

6 ขั้นตอนดูแลผิวหน้าหนุ่มๆ ให้กระจ่างใสสุขภาพดี

6 ขั้นตอนดูแลผิวหน้าหนุ่มๆ ให้กระจ่างใสสุขภาพดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ชายก็อยากมีผิวหน้าที่กระจ่างใสสุขภาพดีไม่ต่างจากผู้หญิง โดยเฉพาะในยุคสมัยใหม่ที่ผู้ชายเริ่มหันมาให้ความสำคัญกับการดูแลผิวหน้าและผิวพรรณมากขึ้น ก็ย่อมไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ที่ผู้ชายจะหันมาให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ วันนี้เราจึงรวม 6 ขั้นตอนดูแลผิวหน้าผู้ชายให้กระจ่างใสสุขภาพดีมาบอกกัน

1.ล้างหน้าให้สะอาด

เริ่มกันที่ขั้นตอนแรกให้หนุ่มๆ ล้างหน้าให้สะอาด โดยในหนึ่งวันให้ล้างหน้าอย่างน้อย 2 ครั้ง ซึ่งขั้นตอนนี้ถือเป็นขั้นตอนที่สำคัญมากที่สุดสำหรับการมีผิวหน้าที่กระจ่างใส เนื่องจากการล้างหน้าให้สะอาด จะเป็นจุดที่ช่วยชำระล้างสิ่งสกปรกและความมันบนใบหน้าได้เป็นอย่างดี สำหรับช่วงเวลาล้างหน้าที่แนะนำก็คือ หลังตื่นนอนตอนเช้าและก่อนเข้านอน ทั้งนี้ไม่แนะนำให้ล้างหน้าบ่อยๆ เพราะจะทำให้ผิวหน้าแห้งกร้านได้

2.ทาครีมกันแดดทุกวัน

การทาครีมกันแดดจำเป็นที่จะต้องทำทุกวัน เพราะครีมกันแดดมีส่วนช่วยปกป้องผิวหน้าไม่ให้หมองคล้ำจากการสัมผัสรังสียูวี โดยเฉพาะผิวหน้าของผู้ชายจะมีความมันมากกว่าผิวหน้าของผู้หญิง ดังนั้นจึงไม่ควรละเลยการทาครีมกันแดดในแต่ละวันเลย

3.ใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับผิว

การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับผิว ถือเป็นสิ่งที่หนุ่มๆ ควรให้ความสำคัญด้วยเช่นกันหากต้องการดูแลผิวหน้าของตัวเองให้กระจ่างใส ดังนั้นถ้าหนุ่มๆ รู้สภาพผิวหน้าของตัวเองเป็นอย่างดีแล้ว แนะนำให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวที่เหมาะสมกับสภาพผิวของตัวเองมากที่สุด ไม่แนะนำให้เลือกใช้ตามคำแนะนำหรือโฆษณาชวนเชื่อต่างๆ

4.กินอาหารที่มีประโยชน์

การกินอาหารที่มีประโยชน์ โดยเฉพาะการเลือกกินอาหารที่มีวิตามินหลากหลายชนิด รวมถึงอาหารที่มีสารที่ช่วยบำรุงผิวพรรณโดยตรง เช่น วิตามินเอและวิตามินซี ก็ช่วยให้ผิวของหนุ่มๆ กระจ่างใสสุขภาพดีได้เช่นกัน อีกทั้งยังช่วยปรับผิวหนังให้มีความยืดหยุ่น ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวได้เป็นอย่างดี

5.ดื่มน้ำให้เพียงพอ

นอกจากการกินอาหารที่มีประโยชน์แล้ว หนุ่มๆ ควรให้ความสำคัญกับการดื่มน้ำให้เพียงพอด้วย ซึ่งวิธีนี้จะช่วยให้ผิวของหนุ่มๆ มีความกระจ่างใสสุขภาพดีได้จากภายในสู่ภายนอก อีกทั้งการดื่มน้ำที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ยังช่วยให้ผิวมีความนุ่ม ชุ่มชื้น และไม่แห้งกร้านอีกด้วย

6.พักผ่อนให้เพียงพอ

การพักผ่อนที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายก็มีส่วนช่วยให้ผิวหน้าของหนุ่มๆ กระจ่างใสสุขภาพดีได้เช่นกัน เพราะการนอนที่เพียงพอจะช่วยชะลอผิวไม่ให้ผิวแก่ก่อนวัย เนื่องจากในขณะหลับนั้น ผิวจะมีกระบวนการซ่อมแซมตามธรรมชาติ นอกจากนี้แนะนำให้เข้านอนแต่หัวค่ำ เพื่อที่ผิวของหนุ่มๆ จะได้รับการซ่อมแซมได้อย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพ อย่างน้อยๆ ควรนอนแต่หัวค่ำหรือก่อน 4 ทุ่มและนอนให้ได้ประมาณวันละ 8-10 ชั่วโมง

สำหรับหนุ่มๆ ที่กำลังมองหาวิธีการดูแลผิวหน้าให้กระจ่างใสสุขภาพดี โดยเป็นวิธีที่สามารถทำตามได้ง่าย แนะนำให้ลองทำตาม 6 ขั้นตอนนี้กัน รับรองว่าผิวหน้าของหนุ่มๆ จะดีขึ้นเรื่อยๆ อย่างเห็นได้ชัดเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook