TAG Heuer Monaco Chronograph Racing Blue นาฬิกาทรงสี่เหลี่ยมเรือนล่าสุด

TAG Heuer Monaco Chronograph Racing Blue นาฬิกาทรงสี่เหลี่ยมเรือนล่าสุด

TAG Heuer Monaco Chronograph Racing Blue นาฬิกาทรงสี่เหลี่ยมเรือนล่าสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ผลิตนาฬิกาลักซ์ชัวรี่สัญชาติสวิสภูมิใจนำเสนอนาฬิกา TAG Heuer ลิมิเต็ดรุ่น Monaco Chronograph Racing Blue ที่มาใหม่ในรูปแบบนาฬิกาจับเวลาแข่งขันความเร็วโครโนกราฟทรงสี่เหลี่ยมอันเป็นไอคอนิก โดยนาฬิกา TAG Heuer Monaco รุ่นใหม่นี้ ได้ตอกย้ำความทุ่มเทของแบรนด์อย่างแท้จริงในการผลิตเรือนเวลาระดับตำนานที่ได้แรงบันดาลใจจากจักรวาลแห่งมอเตอร์สปอร์ต ไม่เพียงแค่เป็นนาฬิกาโครโนกราฟเท่านั้น แต่นาฬิกาเรือนนี้ยังเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นเลิศและนวัตกรรม นอกจากนี้ นาฬิกา TAG Heuer Monaco Chronograph Racing Blue เรือนใหม่นี้ ยังเป็นส่วนหนึ่งในเฉลิมฉลองประวัติศาสตร์ความเป็นมาอันยาวนานของแบรนด์ที่เชื่อมต่อกับการแข่งขันรถซึ่งสรรเสริญผ่านเฉดสีน้ำเงินโดยมีชื่อว่าสี French Racing Blue

TAG Heuer Monaco: นาฬิกาที่สร้างจากแรงบันดาลใจผ่านการแข่งขันระดับตำนาน

TAG Heuer ยังคงยืนอยู่ข้างเคียงการแข่งขันความเร็วในด้านการจับเวลาอย่างใกล้ชิด โดยคอลเล็กชั่นรุ่น Monaco ได้สะท้อนอุดมการณ์นี้ทั่วทั้งตัวนาฬิกา เริ่มเมื่อแบรนด์ได้เปิดตัวนาฬิการุ่นปี 1969 ซึ่งปฏิวัติวงการอุตสาหกรรมนาฬิกาไปจากเดิม ด้วยความไม่เหมือนใครในตลาดนาฬิกาที่มาในรูปแบบโครโนกราฟ ตัวเรือนทรงสี่เหลี่ยม พร้อมความสามารถในการกันน้ำ ขับเคลื่อนด้วยกลไกภายในรุ่นคาลิเบอร์ 11 โฉมใหม่ เสริมด้วยดีไซน์โดดเด่น - อีกทั้งนาฬิกา Heuer Monaco ยังถูกตั้งชื่อตามประเทศเจ้าภาพตำนานการแข่งขัน  Formula 1 อันเลื่องชื่อซึ่งเป็นสายสัมพันธ์ทำให้เกิดพื้นที่อันแสนพิเศษทั้งในความตราตึงใจและความเป็นมา รวมถึงปัจจุบันยังคงส่งผลต่ออัตลักษณ์ของ TAG Heuer จวบจนทุกวันนี้

อย่างที่ทุกคนทราบดี นาฬิกา TAG Heuer Monaco มักจะมีความเชื่องโยงกับหนึ่งในนักแสดงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเจเนอเรชั่นอยู่เสมอ โดยในปี 1970 ขณะถ่ายทำภาพยนตร์ Le Mans ดาราฮอลลีวูด Steve McQueen ตัดสินใจเลือกสวมใส่ชุดและนาฬิกาสำหรับแข่งรถเพื่อสะท้อนความเป็นนักแข่งมืออาชีพและเทรนเนอร์ตามแบบนักแข่งอย่าง Jo Siffert จากการเลือกสวมใส่ในครั้งนั้น ทำให้เขาดูเปรียบเสมือนกับนักแข่งรถตัวจริง และได้กลายมาเป็นสไตล์ไอคอนิกผ่านการตัดสินใจของเขาเองที่ช่วยเสริมลุคสปอร์ตภูมิฐานด้วยนาฬิกา Heuer Monaco

หลายปีผ่านไป นาฬิกา TAG Heuer Monaco มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง รวบรวมวัสดุใหม่ๆ ผนวกกับการใช้เทคโนโลยีในการผลิต รวมถึงองค์ประกอบต่างๆ ของดีไซน์ทั้งหมดทำให้กลายเป็นงานศิลปะอย่างแท้จริงและเป็นสัญลักษณ์แห่งจิตวิญญาณอันล้ำยุคของแบรนด์อย่างรวดเร็ว โดยนาฬิกา Monaco Chronograph Racing Blue เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดนี้ได้แสดงถึงความไร้ขีดกำจัดผ่านการดำรงไว้ซึ่งมรดกของการแข่งขันความเร็วพร้อมกับการจารึกความนอกกรอบที่ไม่มีวันจางหายในนาฬิการุ่นนี้

สีสันประจำชาติแห่งการแข่งขัน

ในฤดูร้อนปี 2023 TAG Heuer เปิดตัวนาฬิกา TAG Heuer Monaco รุ่นใหม่ ซึ่งถือเป็นการขีดเส้นเชื่อมต่อประวัติศาตร์กว่าหลายทศวรรษของแบรนด์เข้ากับโลกแห่งมอเตอร์สปอร์ต ในช่วงยุคแรกเริ่มของการแข่งขันยานยนต์ รถแข่งที่ใช้สีประจำชาติได้สร้างความโดดเด่นท่ามกลางรถแข่งสีอื่น ๆ ที่มาจากอุตสาหกรรมและสปอนเซอร์รถยนต์ โดยแต่ละประเทศ มีเฉดสีเฉพาะตัว ไม่ว่าจะเป็น สีเขียวของรถแข่งสัญชาติอังกฤษอันโด่งดัง สีแดงสดของรถแข่งสัญชาติอิตาลี หรือ สีขาวจากรถแข่งสัญชาติเยอรมันที่ได้เปลื่ยนเป็นสีเงินในภายหลัง รวมถึงไปถึงสีที่โดดเด่นไม่มีใครเทียบได้อย่างเฉดสีน้ำเงินที่สะท้อนความเป็นฝรั่งเศส ซึ่งสีน้ำเงินเฉดนี้ได้สร้างบันดาลใจให้กับการสร้างสรรค์ผลงานล่าสุดของ TAG Heuer อย่างนาฬิกา TAG Heuer Monaco Chronograph Racing Blue นั่นเอง

โดยนาฬิกา TAG Heuer Monaco Chronograph Racing Blue รุ่นใหม่มาในโทนสีที่ทำให้นึกถึงสีที่มีความสปอร์ตของรถยนต์แบรนด์ดังอย่าง Talbot-Lago , Delage และสุดท้ายคือ Bugatti Type 35 อันโด่งดัง พร้อมหน้าปัดย่อยและสายนาฬิกาในโทนสีน้ำเงินเข้มเฉด Azure และเลือกใช้เฉดสีที่สว่างกว่าบนหลักบอกเวลา ทั้งนี้ ยังโดดเด่นด้วยการเสริมลูกเล่นสีเหลืองมะนาวให้รู้สึกสดชื่นเติมเต็มพาเลทนาฬิการุ่นนี้ได้อย่างไร้ที่ติ

ยิ่งกว่าไปนั้น นาฬิการุ่นนี้ยังเป็นที่น่าจดจำด้วยหน้าปัดพ่นเงาซันเรย์สีเงินดูดีสะกดทุกสายตาชวนให้นึกถึงแดชบอร์ดที่หมุนบนเครื่องยนต์ซึ่งพบได้ในรถสปอร์ตในช่วงปี 1920 และ 1930 ตัวหน้าปัดประทับเครื่องหมายบอกเวลาชั่วโมงสีเงิน 8 ตัวพร้อมกับจุดสีน้ำเงิน 12 จุด ช่วยประหยัดเวลาอ่านหน้าปัด โดยเฉพาะเครื่องหมายรูปสี่เหลี่ยมทรงกระบอกสีเหลืองสดใสตำแหน่ง 12 นาฬิกาที่เชื่อมต่อโดยตรงระหว่างเข็มนาฬิกากลางโครโนกราฟ

เข็มชั่วโมงและเข็มนาทีเคลือบด้วยสารเรืองแสง Super-LumiNova® สีน้ำเงิน เสริมการมองเห็นได้อย่างยอดเยี่ยมในทุกระดับแสงสว่าง ปิดท้ายด้วยเข็มกลางเคลือบแลกเกอร์ในสีเหลืองมะนาวเพิ่มความเตะตาด้วยสีสัน โดยรวมแล้วองค์ประกอบการออกแบบเหล่านี้ของนาฬิกา TAG Heuer Monaco Chronograph Racing Blue ได้แสดงถึงการผสานระหว่างการสร้างสรรค์นาฬิกาอันโดดเด่นรวมเข้ากับจิตวิญญาณแห่งโลกยานยนต์

นาฬิการุ่นนี้ขับเคลื่อนโดยกลไกโครโนกราฟคาลิเบอร์ 11 อัตโนมัติ บรรจุในตัวเรือนไททาเนียมเกรด 2 พ่นทราย ที่มาพร้อมความทนทานและน้ำหนักเบา และด้วยตัวเรือนฝาหลังแซฟไฟรทำให้สามารถมองเห็นกลไกด้านในด้วยตาเปล่า

นาฬิกา TAG Heuer Monaco Chronograph Racing Blue ยังมาพร้อมกับสายหนังลูกวัวเจาะรูสีน้ำเงินซิกเนเจอร์ของนาฬิกาแสดงถึงการแข่งรถ ล็อคสายนาฬิกาด้วยบานพับไททาเนียมสลักตราสัญลักษณ์ Heuer และฝาหลังของนาฬิกา Monaco Chronograph Racing Blue รุ่นลิมิเต็ดนี้ ยังสลักด้วยประโยค “One of 1000” และจะนำเสนอในแพ็คเกจสีน้ำเงินสดที่ออกแบบพิเศษเสริมดีเทลด้วยสีเหลืองมะนาว

TAG Heuer Monaco Chronograph Racing Blue รุ่นใหม่นี้พร้อมวางจำหน่ายในเดือนกรกฎาคม ปี 2023 เป็นต้นไป ณ ร้านบูติกของ TAG Heuer และบนเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซของแบรนด์ รวมถึง ร้านจัดจำหน่ายที่รับการคัดเลือก

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ TAG Heuer Monaco Chronograph Racing Blue นาฬิกาทรงสี่เหลี่ยมเรือนล่าสุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook