เชื้อราที่อวัยวะเพศชาย โรคที่หนุ่ม ๆ ไม่ควรมองข้าม

เชื้อราที่อวัยวะเพศชาย โรคที่หนุ่ม ๆ ไม่ควรมองข้าม

เชื้อราที่อวัยวะเพศชาย โรคที่หนุ่ม ๆ ไม่ควรมองข้าม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื้อราเป็นสิ่งที่ไม่เพียงเกิดขึ้นบนขนมปังที่หมดอายุเท่านั้น แต่เชื้อรายังสามารถเกิดขึ้นได้บนร่างกายของมนุษย์อีกด้วย โดยหนึ่งตำแหน่งที่เป็นเรื่องน่ากังวลของหนุ่ม ๆ เมื่อเกิดเชื้อราขึ้นก็คือ ส่วนของอวัยวะเพศ ซึ่งเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญของคุณผู้ชายทั้งหลาย ดังนั้นเราจะพาคุณไปทำความรู้จักกับโรคนี้กัน พร้อมวิธีการรักษาป้องกันที่ดีที่สุด

เชื้อราที่อวัยวะเพศมาจากไหน ?

รู้หรือไม่ว่า ร่างกายของคนเรานั้นมีเชื้อราอยู่แล้ว ซึ่งในทางวิทยาศาสตร์จะเรียกว่า เชื้อประจำถิ่น หรือ Normal Flora แต่เมื่อใดก็ตามที่ร่างกายขาดสมดุลของเชื้อก็จะทำให้เชื้อราตัวร้ายอย่าง Candida Albicans เพิ่มมากขึ้น ซึ่งเจ้าเชื้อราตัวร้ายนี่เองที่ทำให้เกิดปัญหาขึ้นในคุณผู้ชาย

อาการของเชื้อราที่อวัยวะเพศชายเป็นอย่างไร ?

คุณผู้ชายหลายท่านอาจไม่ทราบว่าตนมีลักษณะของการเป็นเชื้อราที่อวัยวะเพศหรือไม่ ซึ่งเรา ก็ได้รวบรวมอาการมาบอกให้คุณได้รู้จักสังเกต ดังนี้

1.       อวัยวะเพศจะมีผื่นสีขาว หรือ ตุ่มหนองปรากฎ

2.       คุณผู้ชายจะเกิดอาการคันที่ปลายอวัยวะเพศ ตามมาด้วยอาการแสบร้อน

3.       กลิ่นก็เป็นอีกจุดสำคัญที่สังเกตได้ง่าย เพราะจะมีกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ออกมา

การรักษาเชื้อราที่อวัยวะเพศชายทำได้อย่างไรบ้าง ?

เมื่อหนุ่ม ๆ พบว่าตนมีอาการต่าง ๆ ที่บ่งถึงการเกิดเชื้อราขึ้นแล้วที่ปลายอวัยวะเพศก็ควรไปพบแพทย์เพื่อรับการรักษา ซึ่งแพทย์มักมีวิธีรักษาดังนี้

1.       การให้ยาต้านเชื้อรา โดยอาจจะมีทั้งยาทา และ ยากิน

2.       การขลิบบริเวณปลายองคชาติ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะให้คำแนะนำแก่คนไข้ เพื่อเข้ารับการขลิบ ซึ่งเป็นการช่วยลดสิ่งสกปรกหมักหมมได้

การป้องกันเชื้อราที่อวัยวะเพศชายทำได้อย่างไรบ้าง ?

มาดูเคล็ดลับป้องกันการเกิดเชื้อราที่อวัยวะเพศ ดังนี้

1.       การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการดำเนินชีวิต การสวมใส่เสื้อผ้าที่แห้งสนิท และ ไม่รัดรูปมากเกินไปโดยเฉพาะชุดชั้นใน

2.       การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมทางเพศ การป้องกันตนเองทุกครั้งขณะร่วมเพศ และการไม่เปลี่ยนคู่นอนบ่อยถือเป็นสองแนวทางป้องกันที่ดีที่สุด

แค่ขึ้นชื่อว่าเชื้อราไม่ว่าจะเกิดขึ้นบนอะไรทั้งของกิน เสื้อผ้า ของใช้ หรือแม้แต่บนร่างกาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่อวัยวะเพศชายก็ย่อมนำมาซึ่งปัญหาหรืออาการที่ไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ ตามมา จึงเป็นสิ่งที่หนุ่ม ๆ ไม่ควรมองข้ามเพราะจะนำมาซึ่งปัญหาสุขภาพที่ร้ายแรงยิ่งขึ้น โดยคุณก็สามารถใช้เคล็ดลับต่าง ๆ ที่เรากล่าวไว้ในบทความข้างต้นไปปรับใช้เพื่อป้องกันและลดปัญหาของเชื้อราที่อวัยวะเพศได้เลย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook