วิธีเลือกขนาดถุงยางที่ถูกต้อง

วิธีเลือกขนาดถุงยางที่ถูกต้อง

วิธีเลือกขนาดถุงยางที่ถูกต้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่ายังมีหนุ่ม ๆ หลายคนสงสัยเรื่อง วิธีการเลือกถุงยางอนามัยที่ถูกต้อง หลายคนยังสับสนว่าขนาดน้องชายของเราเหมาะกับไซส์ถุงยางขนาดไหน หรือบางคนก็ยังงงกับวิธีการวัดขนาดว่าทำอย่างไร วันนี้ Sanook! Men มีคำตอบจาก นพ.กัมปนาท พรยศไกร ศัลยแพทย์ระบบทางเดินปัสสาวะ โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เจ้าของเพจให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพเพศชาย Sarikahappymen มาฝาก

วิธีเลือกขนาดถุงยาง

ปกติถุงยางในไทยจะมีขนาดต่าง ๆ แล้วแต่ยี่ห้อดังนี้ เช่น ดูเร็กซ์ อาจจะมีตั้งแต่ 49 ,52 ,52.5, 53 ,54 และ 56 มม ส่วนยี่ห้ออื่นๆ อาจจะมีแค่ 49 ,52 ,54 และ 56 ซึ่งจริง ๆ วัดจากเส้นรอบวงนะครับ ไม่ใช่ความยาว และก็ไม่ใช่เอามาหารสองเป็นค่า 49 หรือ 52 ด้วยครับ ซึ่งวิธีที่บางคนวัดถุงยางจากความยาวนั้นคือผิด เพราะถุงยางเกือบทุกยี่ห้อจะทำความยาวมาเกือบเท่า ๆ กันครับ คือทำมายาวมาตรฐาน 6-7 นิ้ว แต่มันจะต่างกันที่เส้นรอบวง โดยถ้าเอาเป๊ะจะต้องวัดรอบวง โดยการใช้สายวัดพันตรงกลางลำกระชับ ๆ ไม่ต้องหลอกตัวเอง ให้หน่วยเป็น mm ,cm หรือ นิ้ว จากสายวัดเท่านั้น โดยตัวเลขในตารางด้านล่างเป็นตัวเลขประมาณการที่ใช้ได้จริงครับ

ไซส์ถุงยาง(มม.) รองรับขนาดความใหญ่ของรอบวง (ซม.) ขนาดความใหญ่ของรอบวง (นิ้ว)

  • 49 มม. สำหรับรอบวง 11-12ซม.หรือใหญ่ประมาณ 4.5 นิ้ว 

  • 52 มม. สำหรับรอบวง 12-13ซม.หรือใหญ่ประมาณ 5 นิ้ว 

  • 54 มม. สำหรับรอบวง 13-14ซม.หรือใหญ่ประมาณ 5.5 นิ้ว 

  • 56 มม. สำหรับรอบวง 14-15ซม.หรือใหญ่ประมาณ 6 นิ้ว ขึ้นไป

และจะบอกว่าไซส์ 56 มม. เนี่ยถ้าจะบอกง่าย ๆ คือความอ้วนใหญ่หนะ มันรองรับใหญ่ได้เกือบถึงขวดเอสเคทูแล้ว ดังนั้นใครจะบอกว่าของตัวเองใหญ่ หรือของแฟนของตัวเองใหญ่จะไทยหรือเทศ เป็นข้ออ้างใส่ถุงยางไม่ได้แล้วจะขอสดเพราะใส่ 56 ไม่ได้เนี่ย ดูดี ๆ นะครับ ว่าเกินตัวไปไหม มันอาจจะคับมากคับน้อยหรือคับพอดีก็แล้วแต่สไตล์คนชอบ แต่จะมาอ้างว่า 56 ใส่ไม่ได้นี่ สวมเข้ายากอย่างงั้นอย่างงี้มันมีน้อยมาก ๆ นะครับ (บอกไว้ก่อนเพราะธรรมชาติผู้ชายเลือกถุงยาง หลายคนไม่ดูตัวเองเลย ไปถึงเลือกเบอร์ใหญ่สุดในร้านไว้ก่อน กลัวคนขายหาว่าเล็ก สุดท้ายหลุดระหว่างทาง ลำบากหมออีก)

และจะบอกว่าควรเป็นธรรมชาตินะไม่ใช่ไซส์ที่ไปฉีดมา 3 เข็ม ใส่มุกมา 3 เม็ด อะไรประมาณนี้ จะบอกว่าไม่มีถุงยางไหนให้ใส่ได้แล้วปลอดภัยหรอก เพราะมันอาจจะขาดครับ

สรุปวิธีวัดถุงยางง่ายสุดนะครับ ให้วัดรอบวงเป็นเซนต์ ได้เท่าไหร่ก็เข้าตารางตามนั้นแหละ
หรือซื้อมาเลย 3 size 49,52,54
ลองสามอัน อันใส่สบายไม่หลวมไป ไม่รัดไป ก็อันนั้นแหละครับ ลงทุนครั้งเดียว จำไว้ใช้ได้ตลอดชีวิต

และจากสถิติ ถุงยางไซส์ที่ขายดีสุดในเมืองไทยคือ 52 นะครับ รองลงมาคือ 49 ซึ่งแค่สองไซส์นี้ก็กินส่วนแบ่งการตลาดเกือบ 80 เปอรเซนต์แล้วครับ ส่วน 54 กับ 56 ก็มีแต่น้อยมากครับ ไม่ต้องน้อยใจไป เน้นใช้งานแบบปลอดภัยกับคนที่เรารักก็พอครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook