Onitsuka Tiger นำเสนอ PARASITIC : ONITSUKA นิทรรศการเดี่ยวของ Izumi Kato

Onitsuka Tiger นำเสนอ PARASITIC : ONITSUKA นิทรรศการเดี่ยวของ Izumi Kato

Onitsuka Tiger นำเสนอ PARASITIC : ONITSUKA  นิทรรศการเดี่ยวของ Izumi Kato
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Onitsuka Tiger (โอนิซึกะ ไทเกอร์) แบรนด์แฟชั่นสัญชาติญี่ปุ่นยังคงเดินหน้านำเสนอคอลเล็กชั่นร่วมสมัย ที่ผสมผสานแฟชั่นเข้ากับกีฬาและนวัตกรรมอันล้ำสมัย

Onitsuka Tiger รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้นำเสนอ “PARASITIC : ONITSUKA” นิทรรศการเดี่ยวจากผลงานใหม่ของศิลปินชื่อดังชาวญี่ปุ่น Izumi Kato (อิซุมิ กาโตะ) ขึ้นที่ Tiger Gallery™ โปรเจกต์อาร์ตแกลเลอรี เพื่อสนับสนุนความคิดสร้างสรรค์และงานฝีมือระดับสากลภายในร้านแฟล็กชิป Onitsuka Tiger ในลอนดอน    Kato มีชื่อเสียงโด่งดังจากภาพวาดและประติมากรรมของเขาที่เป็นสิ่งมีชีวิตคล้ายมนุษย์ ลึกลับแต่เป็นที่รัก การสร้างสรรค์ผลงานของ Kato นั้นได้มอบรูปแบบทางวัตถุให้กับจิตวิญญาณและวัฒนธรรมของชนพื้นเมืองญี่ปุ่น ด้วยบริเวณส่วนหัวที่เหมือนตัวอ่อน (embryo) สายตาที่จับจ้องมองไปในระยะไกล รูปร่างที่ยืดยาวและส่องสว่าง รูปร่างอันโดดเด่นและมีเสน่ห์ของผลงานของ Kato ทำให้นึกถึงโทเท็มโบราณ สิ่งมีชีวิตนอกโลกจากนิยายวิทยาศาสตร์ และสิ่งมีชีวิตยุคก่อนประวัติศาสตร์

 

สำหรับนิทรรศการที่ Tiger Gallery™ นี้ ศิลปินได้สร้างสรรค์ผลงานชุดพิเศษที่ผสมผสานประติมากรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของเขาเข้ากับรองเท้าผ้าใบรุ่นต่างๆ ของ Onitsuka Tiger ภาพวาดใหม่บนกล่องรองเท้า Onitsuka Tiger รวมถึงสื่อแบบผสมผสานที่แสดงความเคารพต่อแบรนด์ Onitsuka Tiger

ผลงานในนิทรรศการนี้เป็นวิวัฒนาการจากซีรี่ย์ผลงาน Plastic Model ที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ของ Kato ซึ่งเป็นชุดงานประติมากรรมที่ผสมผสานฟิกเกอร์อันเป็นเอกลักษณ์ของเขากับผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป Kato กล่าวว่า     “ฉันทำงานโดยดูคุณภาพของวัสดุต้นฉบับและพิจารณาจากผลิตภัณฑ์พวกนั้น และงานนี้ถูกสร้างขึ้นในลักษณะเดียวกันโดยพิจารณาจากรองเท้าผ้าใบ”

 

Kato เติบโตในจังหวัดชายฝั่งชิมาเนะ (Shimane) ซึ่งเป็นที่ตั้งของเขตอนุรักษ์ที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่ง Kato เริ่มคุ้นเคยกับนิทานพื้นบ้านลึกลับตั้งแต่อายุยังน้อย ลักษณะเฉพาะของผลงานของ Kato สามารถเชื่อมโยงกับความเชื่อที่ว่าทุกสิ่ง รวมถึงวัตถุต่างๆ เช่น หินและไม้ ล้วนมีสิ่งมีชีวิตลึกลับอาศัยอยู่

 

สำหรับ Kato การร่วมมือกับ Onitsuka Tiger เป็นการตัดสินใจที่ง่ายดาย เขากล่าวว่า “ผมใส่รองเท้าผ้าใบ Onitsuka Tiger มาตั้งแต่เด็กและเป็นแฟนตัวยงมาโดยตลอด จนถึงวันนี้ผมก็ยังคงสวมรองเท้าผ้าใบรุ่นที่เพิ่งได้รับการปรับโฉมใหม่ของแบรนด์ ที่สำคัญยังเป็นแบรนด์ของญี่ปุ่น ประเทศเกิดของผม Onitsuka Tiger เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตผมมาโดยตลอด ดังนั้นแนวคิดในการใช้วัสดุจากผลิตภัณฑ์ของ Onitsuka Tiger ที่ผมคุ้นเคยในงานศิลปะของผมจึงดูเป็นธรรมชาติ”

นิทรรศการนี้จะเปิดให้เข้าชมในวันที่ 17 มิถุนายน ไปจนถึงวันที่ 22 กันยายน 2023 ที่บริเวณพื้นที่แกลเลอรี่ในร้านแฟล็กชิป Onitsuka Tiger Regent Street ในลอนดอน

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ Onitsuka Tiger นำเสนอ PARASITIC : ONITSUKA นิทรรศการเดี่ยวของ Izumi Kato

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook