LONGINES SPIRIT FLYBACK “นาฬิกาผู้บุกเบิกฟังก์ชั่น Flyback Chronographs”

LONGINES SPIRIT FLYBACK “นาฬิกาผู้บุกเบิกฟังก์ชั่น Flyback Chronographs”

LONGINES SPIRIT FLYBACK “นาฬิกาผู้บุกเบิกฟังก์ชั่น Flyback Chronographs”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอลเลคชั่นเรือนเวลา LONGINES SPIRIT ยังคงสืบสานธรรมเนียมความเป็นอุปกรณ์บอกเวลาอันแม่นยำที่สร้างสรรค์ขึ้นโดย ลองจินส์ เพื่อเป็นเพื่อนคู่ใจของเหล่านักสำรวจผู้ยิ่งใหญ่ในการทำภารกิจทางอากาศ ทางบก และทางน้ำ ล่าสุดลองจินส์ได้เพิ่มนาฬิกาโครโนกราฟที่มาพร้อมฟังก์ชั่น flyback เข้ามาในคอลเลคชั่น เปรียบเสมือนหลักฐานยืนยันในความเป็นผู้บุกเบิก การพัฒนาเทคโนโลยีใหม่นี้ โดย LONGINES SPIRIT FLYBACK ได้สืบทอดจิตวิญญาณนักบุกเบิกที่ขับเคลื่อนแบรนด์ลองจินส์ มาตั้งแต่ยุคแรกเริ่ม และนับเป็นการเฉลิมฉลองให้กับเหล่านักผจญภัยทั้งในอดีตและปัจจุบัน

คอลเลคชั่นนาฬิกา Longines Spirit ได้รับการเติมเต็มให้สมบูรณ์แบบขึ้นด้วยนาฬิกาเรือนใหม่ที่มาพร้อมฟังก์ชั่น ‘flyback’ ซึ่งเป็นกลไกที่เชื่อมโยงกับมรดกตกทอดของแบรนด์อย่างแท้จริง ในอดีตลองจินส์เคยสร้างสรรค์โมเดลแรก ๆ โดยใส่ฟังก์ชั่น flyback เข้าไปในปี 1925 และยื่นจดสิทธิบัตรในวันที่ 12 มิถุนายน 1936 จากนั้นในวันที่ 16 มิถุนายน 1936 ก็ได้จดสิทธิบัตรเป็นนาฬิกา flyback เรือนแรกของโลก โดยข้อดีพิเศษของฟังก์ชั่น flyback คือช่วยให้นักบินสามารถจับเวลาการบินที่แตกต่างกันได้อย่างถูกต้อง ซึ่งมอบความสะดวกสบายให้กับภารกิจการสำรวจทางอากาศของของพวกเขาได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 LONGINES SPIRIT FLYBACKLONGINES SPIRIT FLYBACK

นอกจากนี้ นักบุกเบิกระดับตำนานหลายคนยังมอบความไว้วางใจให้ ลองจินส์เป็นผู้สร้างนาฬิกาในฝันให้กลายเป็นจริง Richard Byrd คือหนึ่งในนักบุกเบิกแถวหน้าที่ได้รับประโยชน์จากทักษะความเชี่ยวชาญของแบรนด์ โดยเขาได้ใช้อุปกรณ์บอกเวลาของลองจินส์ และกลายเป็นชายคนแรกที่สามารถบินข้ามขั้วโลกใต้ได้สำเร็จ นับเป็นหมุดหมายสำคัญที่สะท้อนถึง จิตวิญญาณนักบุกเบิกที่ได้นำทางแบรนด์รูปนาฬิกาทรายติดปีกมานับตั้งแต่แรกเริ่ม

ด้วยมรดกตกทอดอันแสนล้ำค่านี้เอง Longines Spirit Flyback จึงมีความโดดเด่นด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย มาพร้อมคาลิเบอร์เอ็กซ์คลูซีฟใหม่ของ ลองจินส์ที่สามารถต้านทานแรงแม่เหล็กได้เป็นอย่างดี และยังมาพร้อมซิลิคอน บาลานซ์ สปริง ที่เป็นกลไกขับเคลื่อนนาฬิกาเรือนนี้ ซึ่งช่วยสร้างความแม่นยำถึงขีดสุด และมีกำลังลานสำรองถึง 68 ชั่วโมง รวมถึงได้รับการรับรองระดับมาตรฐานโครโนมิเตอร์โดยสถาบัน COSC (Contrôle Officiel Suisse des Chronomètres) ฝาหลังตัวเรือนแบบเปลือยช่วยเผยรายละเอียดของกลไก รวมถึงสลักสัญลักษณ์รูปโลกซึ่งเป็นตัวแทนของ คอลเลคชั่น Longines Spirit และสลักชื่อ Longines Flyback ซึ่งเป็น ครั้งแรกของไลน์นาฬิกานี้ด้วย

 LONGINES SPIRIT FLYBACKLONGINES SPIRIT FLYBACK

นาฬิกาเรือนใหม่นี้ยังมีเอกลักษณ์โดดเด่นที่ดีไซน์อันประณีตบรรจงและ ฟินิชชิ่งที่พิถีพิถันเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นการขัดแบบซาติน แมตต์ เนื้อเงา และรายละเอียดการสลัก มาพร้อมขอบตัวเรือนเซรามิกสีที่หมุนได้สองทิศทางและมาร์คเกอร์เรืองแสง โดย Longines Spirit Flybcak มีหน้าปัดให้เลือกสรรด้วยกันสองสีคือ สีดำ และสีน้ำเงินซันเรย์ ส่วนเข็มนาฬิกาเฉดสีบรอนซ์และตัวเลขบนหน้าปัดนั้นเคลือบด้วยสาร Super-LumiNova® ที่ช่วยให้สามารถอ่านค่าเวลาได้อย่างง่ายดายในทุกสถานการณ์ ตัวเรือนสแตนเลสสตีลขนาด 42 มม. มาพร้อมสายรัดข้อมือที่สามารถถอดเปลี่ยนได้ทั้งสายสแตนเลสสตีล สายหนังสีน้ำตาล หรือสายผ้าสีน้ำเงิน โดยสายรัดข้อมือมาพร้อมกลไกการปิดด้วยระบบ micro-adjustment รูปแบบใหม่เพื่อการสวมใส่ที่สบายถึงขีดสุด และนอกจากนี้ยังสามารถเลือกสายนาโตสีเบจได้ด้วย

แล้วคุณล่ะ พร้อมจะปลุกจิตวิญญาณนักบุกเบิกในตัวไปพร้อมกันหรือยัง?

The flyback function

Flyback คือฟังก์ชั่นที่เสริมเข้ามาในนาฬิการะบบโครโนกราฟที่จะช่วยในเรื่องของการจับเวลาและความเร็ว เพียงการกดปุ่ม pusher ด้านข้างตัวเรือนก็จะช่วยรีเซ็ตเข็มให้เป็นศูนย์และเริ่มจับเวลาเหตุการณ์ใหม่ได้ในทันทีโดยไม่จำเป็นต้องหยุดหรือรีสตาร์ทเข็ม Chronograph โดยเป็นการควบคุมการทำงาน 3 ขั้นตอน (หยุด, รีเซ็ต และรีสตาร์ท) ได้ด้วยเพียง pusher ปุ่มเดียว ซึ่งแตกต่างจากนาฬิกาโครโนกราฟแบบมาตรฐานธรรมดาทั่วไปที่จะต้องฟังก์ชั่นการกดหยุดและรีเซ็ตเพื่อเปิดใช้งานก่อนรีสตาร์ทฟังก์ชั่นการจับเวลา

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ LONGINES SPIRIT FLYBACK “นาฬิกาผู้บุกเบิกฟังก์ชั่น Flyback Chronographs”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook