TAG Heuer Carrera Chronograph แรงบันดาลใจจากชุดเครื่องแบบรถแข่ง

TAG Heuer Carrera Chronograph แรงบันดาลใจจากชุดเครื่องแบบรถแข่ง

TAG Heuer Carrera Chronograph แรงบันดาลใจจากชุดเครื่องแบบรถแข่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สีดำและสีเหลืองทองอันน่าทึ่ง TAG Heuer Carrera Chronograph รุ่นล่าสุดใช้แรงบันดาลใจจากชุดเครื่องแบบรถแข่งอันเป็นสัญลักษณ์เพื่อตอกย้ำความสัมพันธ์ของคอลเลคชันกับมอเตอร์สปอร์ต

The TAG Heuer Carrera Chronograph จะเป็นที่รู้จักไปตลอดในฐานะนาฬิกาโครโนกราฟของนักแข่งและทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุดจาก Formula 1 การออกแบบที่ไร้กาลเวลานี้ถือกำเนิดขึ้นตั้งแต่ปี 1963 ซึ่งถูกนำมาใช้แสดงในงานอันโด่งดังมากมาย ชิ้นส่วนสีเหลืองทองของคอลเลคชั่นทำให้ตัวเรือนดูโดดเด่น พร้อมด้วยหน้าปัดสีดำเข้มทำให้นาฬิการุ่นสีทองประจำปี 2022 นี้ยังคงเป็นนาฬิการถแข่งระดับตำนาน

TAG Heuer Carrera Chronograph ได้รับการออกแบบให้สอดคล้องกับสนามแข่งด้วยหน้าปัดที่อ่านง่าย ไม่เกะกะ เส้นสายที่โฉบเฉี่ยว และการเคลื่อนไหวที่มีประสิทธิภาพสูง ในปี 1970  ได้มีการเปิดตัวนาฬิการุ่นออโตเมติกสีเหลืองทองรุ่นแรกได้แก่ Heuer Ref. 1158 CHN ซึ่งเป็นเรือนที่ Jack Heuer ( แจ็ค ฮอยเออร์ ) CEO ในขณะนั้นชื่นชอบเป็นการส่วนตัว มันได้กลายเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับนักแข่งและกลายเป็นสัญลักษณ์แห่งความสำเร็จ ตามกลยุทธ์ที่แจ็คได้วางเอาไว้ เพื่อนำเสนอให้เห็นว่านักแข่งที่ได้รับชัยชนะหลายคนนั้นสวมใส่มันอยู่ ทำให้ตัวนาฬิกายังคงสืบทอดความเป็นที่ต้องการจากแฟน ๆ และนักสะสมที่กระตือรือร้นจะถือครองชิ้นส่วนแห่งจิตวิญญาณของการแข่งรถประจำปี 1970 นี้ ที่ทั้งมีเสน่ห์ไร้ที่ติ และมีความหมายเช่นเดียวกับการแข่งรถที่มีชื่อเสียง

TAG Heuer ยังคงต่อยอดจากมรดกอันเป็นเอกลักษณ์นี้  และนำเสนอการออกแบบหน้าปัดที่ไม่เคยมีมาก่อน ด้วยตัวเรือนสีดำพร้อมหน้าปัดย่อยสีทอง ซึ่งเป็นรุ่นตรงข้ามของ Heuer Ref. 1158 CHN อันเลื่องชื่อ ผู้ชื่นชอบอาจรู้จักโทนสีทูโทนจากชุดเครื่องแบบของ John Player(จอห์น เพลย์เยอร์) ในตำนาน ซึ่งโดดเด่นในการแข่งขัน Formula 1 ในปี 1970 และ 80 รวมถึงเครื่องแบบของแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ TAG Heuer และแชมป์โลก 98T Lotus อย่าง Ayrton Senna (ไอร์ตัน เซนน่า)  สวมชุดเครื่องแบบอันมีชื่อเสียงระดับโลกในช่วงเริ่มต้นอาชีพที่แสนจะยอดเยี่ยมของเขา

 

ในครั้งนี้นาฬิการุ่นพิเศษเชื่อมโยงความสนับสนุนและความรักอันยืนยงของ TAG Heuer ต่อมอเตอร์สปอร์ตด้วยความสำเร็จของหนึ่งในแอมบาสเดอร์คนสำคัญของแบรนด์ในการนำเสนอนาฬิกาโครโนกราฟที่เหนือกาลเวลาอันน่าทึ่ง ด้วยตัวเรือนขนาด 42 มม. สุดคลาสสิกทำจากเยลโลว์โกลด์ 18K 3N พร้อมแป้นกดและเม็ดมะยมสีทอง หน้าปัดเคลือบเงาสีดำเข้มที่นำความซับซ้อน ความล้ำลึก และการเล่นแสงที่ละเอียดอ่อนมาสู่ข้อมือของคุณ

ตรงกันข้ามกับตัวเรือนสีดำสนิทคือ "azuré" สองหน้าปัดย่อยโครโนกราฟสีทองที่บริเวณตำแหน่ง 3 และ 9 นาฬิกา อีกทั้งที่บริเวณเลข  6 นาฬิกาจะพบอีกหนึ่งหน้าปัดย่อยพร้อมหน้าต่างวันที่สีทอง ซึ่งทำให้เลย์เอาต์ Tricompax ดูกลมกลืนกันอย่างสมบูรณ์แบบ ดัชนีและเข็มนาฬิกาเคลือบด้วยทองคำ 18K 3N และขัดเงา เพิ่มความชัดเจนและความสง่างามของหน้าปัด

ด้านหลังของตัวเรือนโดดเด่นด้วยคริสตัลแซฟไฟร์และออกแบบให้มองเห็นกลไกการเคลื่อนไหวและมวลการสั่นได้  TAG Heuer Carrera Chronograph ขับเคลื่อนโดยกลไก Caliber Heuer 02 ซึ่งเป็นกลไกโครโนกราฟภายในของแบรนด์ ด้วยคลัตช์แนวตั้งและล้อแนวนอน ให้ความแม่นยำและประสิทธิภาพในการบอกเวลาที่โดดเด่น พร้อมพลังงานสำรอง 80 ชั่วโมง นำเสนอนาฬิกาบนสายหนังจระเข้สีดำขนาดใหญ่พร้อมหัวเข็มขัดหมุดสีทอง

การออกแบบด้วยสีดำและสีทองพิสูจน์ให้เห็นถึงการผสมผสานที่น่าดึงดูดใจในปัจจุบันเช่นเดียวกับในปี 1970 มันแสดงถึงความตื่นเต้น ความเย้ายวนใจ และความโลดโผนของการแข่งรถในทศวรรษที่ผ่านมา อีกทั้งยังช่วยสานต่อวิสัยทัศน์ของ Jack Heuer ซึ่งนำไปสู่ชิ้นงานที่ทันสมัยอย่างเฉียบขาด แสดงออกถึงความมั่นใจ ความสง่างาม และความซับซ้อนอันเป็นเอกลักษณ์

 

วางขายตั้งแต่วันที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 TAG Heuer Carrera Chronograph จะจำหน่ายเฉพาะในร้านบูติกของ TAG Heuer บนเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซของแบรนด์ต่างๆ รวมทั้งที่ร้านค้าปลีกบางแห่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook