5 เคล็ดลับช่วยให้นอนหลับง่ายขึ้นจากทั่วโลก

5 เคล็ดลับช่วยให้นอนหลับง่ายขึ้นจากทั่วโลก

5 เคล็ดลับช่วยให้นอนหลับง่ายขึ้นจากทั่วโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

           มนุษย์ทุกคนต้องนอนหลับและแน่นอนว่ามนุษย์หลายๆ คนมีปัญหาเรื่องการนอนหลับยาก นอนไม่ค่อยหลับ ปัญหานี้เกิดขึ้นกับมนุษย์ทุกประเทศทั่วโลก วันนี้เลยขอหยิบบางส่วนกับ 5 เคล็ดลับที่ช่วยให้นอนหลับง่ายขึ้นจากทั่วโลกมาฝากกัน 

1.แช่เท้าด้วยน้ำอุ่นจากจีน 

          วิธีแรกมาจากประเทศจีน หากชอบทำสปา ชอบความสบาย วิธีนี้น่าจะเหมาะกับคุณ วิธีนี้มีรากฐานมาจากแพทย์แผนจีน เป็นวิธีที่ดี ที่ช่วยบรรเทาอาการเหนื่อยล้า วิธีนี้คือ การแช่เท้าในน้ำอุ่น มีความเชื่อว่า อุณหภูมิที่อุ่นจะช่วยดึงพลังลงมาจากศีรษะ ทำให้ผ่อนคลายมากขึ้น 

วิธีก็ง่ายๆ 

-เตรียมอ่างน้ำหรืออ่างพลาสติกขนาดเล็ก 
-เติมน้ำอุ่นลงไป
-ใส่ส่วนผสมอื่นๆ ที่ช่วยให้ผ่อนคลายเช่น เกลือ น้ำมันหอมระเหย(เลือกที่ปลอดภัย) เปลือกผลไม้ สมุนไพร 
-แช่เท้าลงในน้ำ 
          การทำแบบนี้จะทำให้เกิดความผ่อนคลาย ส่งสัญญาณให้สมองและร่างกายของคุณเตรียมผ่อนคลาย เตรียมพร้อมสำหรับการนอนหลับ 

2.ดื่ม Välling ก่อนนอนแบบสวีเดน 

          Välling เป็นหนึ่งอาหารของประเทศสวีเดน ส่วนผสมหลักจาก ข้าวโอ๊ต นม ที่นำมาต้ม (คิดภาพง่ายๆ คือโจ๊ก) โดยนิยมดื่มก่อนเข้านอน (แต่ก็มีนักวิชาการบางคนกล่าวว่า อาจจะไม่เหมาะเพราะอาจจะทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มได้) 

          ถ้าปรับให้ง่ายขึ้น อาจจะเป็นการดื่มนมอุ่นทั่วๆ ไป เพราะนมมีทริปโตเฟน กรดอะมิโน ที่ช่วยควบคุมการผลิตสารเมลาโทนินในร่างกาย สารนี้เองทำหน้าที่คลายตึงเครียดของระบบประสาท ทำให้เรารู้สึกง่วงนอน 

3.ฟุตงจากญี่ปุ่น 

          ฟุตงเป็นฟูกแบบญี่ปุ่น ทำจากผ้าฝ้ายเป็นหลัก บางคนเชื่อว่าช่วยรองรับกระดูกสันหลัง บรรเทาอาการปวดหลัง 

          เราสามารถนำมาปรับใช้ได้ แนะนำว่าให้ลงทุนกับที่นอนดีๆ ที่มีการออกแบบสำหรับการรองรับสรีระร่างกาย มีการระบายอากาศที่ดี จะช่วยให้เรานอนหลับได้ง่ายและเต็มอิ่มมากขึ้น 

4.อบไอน้ำซาวน่าของฟินแลนด์ 

          หนึ่งในกิจกรรมที่น่าสนใจจากฟินแลนด์คือการอบซาวน่าในช่วงเวลาเย็น  มันจะช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อและทำให้ง่วงนอนอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีประโยชน์อื่นๆ เช่น ฟื้นฟูกล้ามเนื้อ 

5.ตุ๊กตากังวลของกัวเตมาลา 

          ตุ๊กตาที่ประกอบด้วย ผ้าขนสัตว์, สิ่งทอแบบชาวมายัน, ลวด , เศษไม้ และด้าย มีความเชื่อว่ามันช่วยนำสิ่งชั่วร้ายออกไปในเวลากลางคืน ทำให้นอนหลับได้สนิท โดยมักมอบให้เด็กๆ หรือคนที่มีความกังวล 

           แน่นอนว่าไม่ได้ช่วยด้านการนอนโดยตรงเหมือนข้อที่ผ่านๆ มาแต่มันช่วยเรื่องจิตใจมากกว่า เหมือนที่หลายคนขาดตุ๊กตาตัวโปรดไม่ได้ ต้องจับต้องลูบเวลาจะนอน หากใครนอนไม่ค่อยหลับลองหาตุ๊กตาหรืออะไรที่ทำให้เราอุ่นใจมาไว้ตอนนอนก็ได้ 

          เทคนิคดีๆ ยังมีอีกมากที่สามารถช่วยเหลือการนอนได้ เช่น การกิน การเลือกหมอน สามารถแวะเข้ามาอ่านที่ iNN Lifestyle

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook