พลิกหนุ่มหน้ามนเป็นคนหน้าใส ! ด้วย 3 ขั้นตอนการดูแลผิวหน้าชายสไตล์ญี่ปุ่น

พลิกหนุ่มหน้ามนเป็นคนหน้าใส ! ด้วย 3 ขั้นตอนการดูแลผิวหน้าชายสไตล์ญี่ปุ่น

พลิกหนุ่มหน้ามนเป็นคนหน้าใส ! ด้วย 3 ขั้นตอนการดูแลผิวหน้าชายสไตล์ญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำไมหนุ่ม ๆ ญี่ปุ่นหน้าเนียนจัง? คงมีคนเคยตั้งคำถามแบบนี้มาไม่น้อยแน่ ๆ รู้หรือไม่ นอกจากผู้หญิงญี่ปุ่นจะรักสวยรักงามแล้ว หนุ่ม ๆ ญี่ปุ่นเองก็ห่วงภาพลักษณ์ มักจะใส่ใจ ดูแลใบหน้าอย่างดีไม่แพ้ผู้หญิงเช่นเดียวกัน ดังจะเห็นได้จากร้านตัดผมที่มักจะมีบริการกันคิ้วให้กับคุณผู้ชายเพื่อให้ดูเป็นทรงและเป็นระเบียบ นอกจากนี้ หนุ่มญี่ปุ่นยังโกนขนบริเวณข้อนิ้วกันแทบจะทุกคนอีกด้วย สำอางสุด ๆ ไปเลยใช่ไหม วันนี้เราจะพาไปส่องเทคนิคการดูแลผิวหน้าในแบบฉบับของหนุ่มญี่ปุ่นกัน ว่าเขามีขั้นตอนการดูแลผิวหน้าอย่างไรกันบ้าง

สภาพผิวของผู้ชาย

ว่ากันว่าปริมาณน้ำในผิวของผู้ชายมีน้อยกว่าผู้หญิงถึงครึ่งต่อครึ่ง ดังนั้น ผิวของผู้ชายจึงมักจะขาดความชุ่มชื้นและแห้งกว่านั่นเอง เพื่อรักษาความชุ่มชื้น ผิวจึงหลั่งน้ำมันส่วนเกินออกมา ทำให้ปริมาณน้ำมันบนใบหน้าของผู้ชายมีมากกว่าผู้หญิงถึง 3 เท่า ! จึงทำให้ “หน้ามัน” ได้ง่ายนั่นเอง นอกจากนี้ “ผิวแห้ง” ยังเป็นอีกหนึ่งปัญหาสำคัญของผู้ชายเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็น “ผิวแห้งหยาบกร้านหลังโกนหนวด” ซึ่งเกิดจากการละเลยดูแลผิว จนทำให้เกิดสัญญาณแห่งวัยต่าง ๆ ตามมา เช่น กระ ฝ้า ริ้วรอยและความหย่อนคล้อย นี่จึงเป็นเหตุผลที่ผู้ชายจำเป็นต้องดูแลผิวเช่นเดียวกับผู้หญิง

ขั้นตอนการดูแลผิว

ขั้นตอนที่ 1 : ล้างให้หมดจด

-ขจัดสิ่งสกปรก เช่น เหงื่อ ความมัน คราบครีมกันแดด เครื่องสำอางออกจากผิว ช่วยทำให้ผิวใสสะอาด
-ไอเทมหลัก ได้แก่ คลีนซิ่งหรือผลิตภัณฑ์ลบเครื่องสำอาง โฟมล้างหน้า
-เคล็ดลับการล้างหน้าให้หมดจด คือ ต้องล้างมือให้สะอาดก่อนทำความสะอาดผิวหน้า และเปิดรูขุมขนด้วยการล้างน้ำแรกด้วยน้ำอุ่นที่มีอุณหภูมิประมาณ 32-34 องศา จากนั้น หากโฟมล้างหน้าเป็นแบบมีฟอง ให้ตีฟองไปเรื่อย ๆ เมื่อฟองขึ้นแน่นแล้ว ลองคว่ำมือลงหากฟองไม่หล่นเป็นอันใช้ได้ แล้วนำโฟมฟองนั้นมาล้างหน้า โดยอย่าถูแรง เน้นให้ฟองนุ่ม ๆ ทำความสะอาดผิวแทนมือของเรา

ขั้นตอนที่ 2 : เพิ่มความชุ่มชื้น

-ให้ความชุ่มชื้นและเพิ่มน้ำมันที่จำเป็นแก่ผิว เพื่อให้ผิวมีสภาพที่แข็งแรง
-ไอเทมหลัก ได้แก่ โทนเนอร์ โลชั่น/ครีมน้ำนม เซรั่ม ครีมบำรุงแบบ All in one
-เคล็ดลับเพิ่มความชุ่มชื้น คือ ใช้โทนเนอร์หรือน้ำตบในปริมาณเหรียญ 500 เยน จากนั้นให้ใช้มือกดแนบลงบนใบหน้าเบา ๆ ประมาณ 5 วินาทีเพื่อให้เนื้อซึมซาบ แล้วทาโลชั่นบำรุงในปริมาณเท่าเหรียญ 10 เยน โดยทาไล่จากกลางใบหน้าออกสู่ด้านข้าง และทาเน้นบริเวณใต้ตา รอบ ๆ ปาก รวมถึงบริเวณที่แห้งเป็นพิเศษ

ขั้นตอนที่ 3 : เสริมเกราะป้องกัน

-ป้องกันฝ้าแดด ความแห้งหยาบกร้านจากรังสีอัลตราไวโอเลต
-ไอเทมหลัก ได้แก่ ครีมกันแดด เมคอัพเบส บีบีครีม รองพื้น
-เคล็ดลับเสริมเกราะป้องกัน คือ ทาครีมกันแดด หากเป็นเนื้อน้ำนมหรือเนื้อครีมให้ทาด้วยปริมาณเส้นผ่านศูนย์กลาง 1 ซม. หากเป็นชนิดน้ำให้ทาด้วยปริมาณเส้นผ่านศูนย์กลาง 2 ซม. แต่หากเป็นบีบีครีม ให้บีบลงบนหลังมือแล้วใช้ในปริมาณเส้นผ่านศูนย์กลาง 1 ซม. แต้มลงบนใบหน้า 5 จุด ได้แก่ หน้าผาก จมูก ร่องใต้จมูก แก้มสองข้าง และคาง แล้วลูบไล้จากกลางใบหน้าออกทางด้านข้างให้ทั่วทั้งหน้า ทาซ้ำบริเวณที่โดนแดดบ่อย ๆ คือ บริเวณหน้าผาก จมูก คาง จากนั้นใช้มือกดแนบลงบนหน้าเบา ๆ ให้ตัวครีมซึมซาบ และหากไอเทมนั้น ๆ เป็นแบบกันน้ำด้วยแล้วละก็ อย่าลืมล้างหน้าให้สะอาดด้วยคลีนซิ่งก่อนนอน

เป็นยังไงกันบ้าง หวังว่าหนุ่ม ๆ คงจะได้ไอเดียเด็ด ๆ ไปเสริมหล่อกันลองนำเทคนิคของหนุ่มญี่ปุ่นไปปรับใช้ดู เชื่อว่าสุขภาพผิวของทุกคนต้องดีขึ้นมากแน่ ๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook