7 ไอเทมลับต้องมีติดตู้ ! ฉบับหนุ่มญี่ปุ่นที่แต่งตัว (ไม่) เก่ง

7 ไอเทมลับต้องมีติดตู้ ! ฉบับหนุ่มญี่ปุ่นที่แต่งตัว (ไม่) เก่ง

7 ไอเทมลับต้องมีติดตู้ ! ฉบับหนุ่มญี่ปุ่นที่แต่งตัว (ไม่) เก่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อน ๆ เคยสงสัยกันไหม ว่าทำไมหนุ่ม ๆ ญี่ปุ่นถึงแต่งตัวกันเก่งจัง วัยรุ่นบางคนแต่งตัวดูรุ่มร่ามหน่อย ๆ ก็ยังดูดี โทนสีก็เข้ากัน มิกซ์แอนด์แมทช์ได้ลงตัวซะจริง หรือบางคนที่เป็นวัยทำงานก็แต่งเรียบ ๆ สไตล์มินิมอล มองดูแล้วสะอาดตาเหลือเกิน จริง ๆ แล้ว มีหนุ่มญี่ปุ่นอีกจำนวนไม่น้อยที่ไม่ถนัดเรื่องการแต่งตัว แต่มีไอเทมกันตาย ที่ใส่เมื่อไหร่ก็ดูดี ไม่ล้าสมัยติดตู้ไว้อยู่เสมอ จะมีไอเทมอะไรกันบ้าง แล้วแต่งยังไงกัน วันนี้เราจะพาไปล้วงความลับกัน

ไอเทมที่ 1: เสื้อยืด
เสื้อยืดเป็นไอเทมพื้นฐานเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะเสื้อยืดสีขาวที่สามารถนำไปแมทช์กับเสื้อผ้าตัวอื่นได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อแจ็คเก็ตสีเข้มหรือกางเกงยีนส์ตัวโปรด ไม่ล้าสมัยแน่นอน แถมยังทำให้มองแล้วดูสบายตา สุภาพ และสะอาดอีกด้วย

ไอเทมที่ 2: กางเกงสกินนี่
กางเกงสกินนี่สีเข้มคือไอเทมที่เหมาะสำหรับมือใหม่หัดแต่งตัวมาก เนื่องจากเป็นสีที่แมทช์ได้กับทุกลุค ให้อารมณ์กึ่งทางการ แต่ก็ใส่ชิวๆ ไปเที่ยวได้ เป็นไอเทมที่วันไหนไม่รู้จะใส่ท่อนล่างอะไรก็หยิบมาใส่ได้ตลอด

ไอเทมที่ 3: รองเท้าด๊อกเตอร์มาร์ติน
รองเท้ารูปแบบนี้เป็นรองเท้าที่ให้ลุคดูทางการ เป็นรองเท้าที่ขาดไม่ได้เลยล่ะค่ะ เพราะไอเทมนี้สามารถจับคู่กับเสื้อผ้าได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นแบบแคชชวลหรือแบบทางการก็เข้าหมด

ไอเทมที่ 4: รองเท้า Converse ทรงเตี้ย
รองเท้า Converse เป็นรองเท้าที่หาซื้อได้ง่าย ราคาก็ไม่แพง แถมรูปทรงและดีไซน์ของรองเท้ายี่ห้อนี้ ยังแมทช์ได้กับทุกชุด ใส่กับอะไรก็ดูดี ดูทะมัดทะแมง เป็นไอเทมที่ควรมีติดบ้านไว้เลย

ไอเทมที่ 5: เชิ้ตแบบเปิดกระดุม
เป็นไอเทมยอดฮิตของคนญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ จะหน้าร้อนหน้าหนาวก็ใส่กันทั่วบ้านทั่วเมือง แค่มีไอเทมนี้ ลุคธรรมดาของเราก็จะดูพิเศษขึ้นทันที ถ้าไม่เชื่อ คุณผู้ชายก็ลองสวมเสื้อยืดสีขาวแล้วคลุมทับด้วยเชิ้ตแบบเปิดกระดุมดูสิ รับรองว่าดูดี ดูล้ำนำแฟชั่นขึ้นมาแน่นอน

ไอเทมที่ 6: แจ็คเก็ตผ้าเดนิมหรือแจ็คเก็ตยีนส์
เนื่องจากญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีอากาศหนาวมากกว่าอากาศร้อน ทำให้มีโอกาสเห็นคนญี่ปุ่นใส่เสื้อคลุม และเสื้อแจ็คเก็ตอยู่เสมอ ๆ แต่เสื้อคลุมที่นิยมมาก เรียกได้ว่าเห็นเกลื่อนเลยก็คือ แจ็คเก็ตผ้าเดนิมนั่นเอง เป็นไอเทมลับอีกอย่างหนึ่งของญี่ปุ่นที่ขาดไม่ได้ เพราะนำไปแมทช์ได้ง่าย แมทช์กับเสื้อยืดสีขาวก็ดูดี แมทช์กับกางเกงสกินนี่ก็ดูเท่ หรือจะแมทช์กับรองเท้าด๊อกเตอร์มาร์ตินก็ดูคูลไปอีกแบบ

ไอเทมที่ 7: เสื้อแจ็คเก็ต MA-1
เสื้อแจ็คเก็ตรูปแบบนี้เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ทำให้คุณผู้ชายดูคูล ดูเท่ได้มากขึ้นอีกเป็นกอง ใครเป็นสายแมน ๆ ต้องห้ามพลาดเลย วันไหนไม่อยากสวมแจ็คเก็ตยีนส์ที่ดูชิลจนเกินไป ลองปรับลุคให้ดูเคร่งขรึม เปลี่ยนมาสวมแจ็คเก็ต MA-1 กันดูบ้างสิ

หนุ่มไทยคนไหนอยากแต่งตัวให้ดูดี ดูคูลสไตล์ญี่ปุ่น ก็ลองนำเทคนิคดี ๆ เหล่านี้ไปปรับใช้กันดู เชื่อว่าแค่มีไอเทมเหล่านี้เป็นของกันตายติดตู้เอาไว้ จะแต่งตัวเก่งไม่เก่งก็รอดทุกงานแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook