Captain Cook Over – Pole Limited Edition การเดินทางจากยุค 60s สู่โลกยุคใหม่

Captain Cook Over – Pole Limited Edition การเดินทางจากยุค 60s สู่โลกยุคใหม่

Captain Cook Over – Pole Limited Edition การเดินทางจากยุค 60s สู่โลกยุคใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาไม่เคยหยุดนิ่งสำหรับนักเดินทางตัวจริง เหมือนนักออกแบบนาฬิกาของ Rado ผู้ไม่เคยหยุดอยู่กับที่เช่นกัน นักออกแบบได้นำนาฬิการุ่นเด่นจากยุค 60s มาพัฒนาใส่กลไกการเดินแบบไขลานคุณภาพสูงของสวิส ที่สำรองพลังงานได้นานถึง 80 ชั่วโมง รวมทั้งปรับลักษณะเฉพาะของ “Over – Pole Worldtimer” รุ่นดั้งเดิมให้ทันสมัยขึ้น ด้วยการแทรกไฮเทคเซรามิกไว้บนขอบตัวเรือน ใช้เลเซอร์สลักลวดลาย และใช้กรอบคริสตัลแซฟไฟร์ แต่ทั้งหมดนี้ก็ยังรักษารูปลักษณ์สไตล์วินเทจไว้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นเส้นผ่านศูนย์กลางขนาด 37 มม. หรือการออกแบบโดยรวม รับรองเลยว่านักผจญภัยยุคใหม่กับผู้ที่ชื่นชอบสไตล์วินเทจจะต้องสะดุดตากับนาฬิกาเรือนนี้แน่นอน

ในยุค 60s ที่มีเรื่องราวน่าตื่นตาตื่นใจเกิดขึ้นมากมาย หนึ่งในนั้นคือการเดินทางระหว่างประเทศ ซึ่งถือเป็นเรื่องใหม่ของโลก ที่จุดประกายให้เพลงร็อก หนังสือต่างๆ รวมถึงผู้ผลิตนาฬิกาทั่วโลกด้วย ผู้คนเริ่มใฝ่ฝันถึงสถานที่ใหม่ๆ กับเขตแดนลึกลับที่ไทม์ไลน์มาบรรจบกัน ผู้ผลิตนาฬิกาที่มีพรสวรรค์ของ Rado ก็ได้รับแรงบันดาลใจจากโลกใหม่นี้ด้วย จึงพยายามสร้างสรรค์นาฬิกา Rado Over – Pole ขึ้นมาอย่างชาญฉลาด ซึ่งเป็นการสืบทอดมาซีรี่ส์ Caption Cook รุ่นแรกๆ นาฬิกา “Worldtimer” รุ่นใหม่นี้มีกรอบหน้าปัดแบบหมุนได้ ที่แสดงชื่อเมืองสำคัญต่างๆ ทั่วโลก ทำให้เราประมาณเวลาในสถานที่ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว—และนี่ก็เหมือนเป็นการเชิญชวนให้เราทุกคนได้ออกเดินทางไปรอบโลกพร้อมกัน

r32116158-cc-over-pole(4)

นาฬิกา Over – Pole รุ่นแรกประสบความสำเร็จมาก เพราะเป็นนาฬิกาที่แม่นยำ เชื่อถือได้ และใช้งานได้จนสุดขั้วโลกสมชื่อ แล้วเพื่อเฉลิมฉลองให้นาฬิกาที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการสำรวจโลก Rado จึงเปิดตัว Captain Cook Over – Pole Limited Edition รุ่นใหม่ ซึ่งพัฒนามาใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของแบรนด์ แต่ยังรักษารูปลักษณ์สไตล์ “วินเทจ” ไว้เป็นอย่างดี โดยกลไกการเดินที่ล้ำสมัยอยู่ในตัวเรือนสแตนเลสขัดเงา ซึ่งรอบๆ ยังใช้องค์ประกอบสำคัญจากนาฬิการุ่นดั้งเดิมอยู่ เช่น กรอบหน้าปัดแบบเอียงเข้าด้านในพร้อมชื่อเมืองต่างๆ ตัวเลขวันที่สีแดงสุดคลาสสิกตรงตำแหน่ง 3 นาฬิกา และกรอบกระจก

จุดเด่นเหล่านี้ทำให้นาฬิการุ่น Over – Pole ยังเป็นที่พูดถึงเสมอ ในการนำมาผลิตใหม่อีกครั้ง แบรนด์ได้เพิ่มให้กรอบหน้าปัดมีอินเสิร์ตไฮเทคเซรามิกสีดำเงา ตัวกระจกรุ่นใหม่ทำจากคริสตัลแซฟไฟร์ เคลือบผิวหน้าทั้งสองด้านเพื่อป้องกันแสงสะท้อน และใช้เลเซอร์สลักชื่อเมืองต่างๆ ไว้ ผู้ที่ชื่นชอบนาฬิกาต้องเซอร์ไพรส์กับคุณภาพที่สัมผัสได้จาก Over – Pole รุ่นนี้แน่ โดยเฉพาะกลไกการเดินแบบไขลานที่พร้อมทำงานให้นักสำรวจและนักเดินทางทุกวินาที ส่วนด้านหลังตัวเรือนแบบขันสกรูมาพร้อมคริสตัลแซฟไฟร์ในตัว สลักคำว่า “Limited Edition” กับหมายเลขประจำเรือน ดังนั้นเราจึงจะได้ทราบถึงที่มาของนาฬิกาเรือนพิเศษนี้

ผลิตภัณฑ์ใดๆ ก็ตามที่นำมาผลิตใหม่แล้วยังประสบความสำเร็จอยู่ มักเป็นผลิตภัณฑ์ที่ยังรักษาคุณลักษณะสำคัญไว้ได้ และเลือกปรับปรุงอย่างชาญฉลาดเฉพาะบางจุด เช่นเทคโนโลยีที่พัฒนาอย่างก้าวกระโดด และในฐานะที่ Rado เป็น “ผู้เชี่ยวชาญด้านวัสดุ” มีประสบการณ์โชกโชนด้านพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับทั้งนวัตกรรมด้านวัสดุ เทคนิคการออกแบบ และเทคนิคการผลิต Rado จึงทำให้ Over-Pole รุ่นใหม่นี้คือตัวอย่างการผลิตใหม่ที่สมบูรณ์แบบ โดยผลิตขึ้นเป็นพิเศษเพียง 1962 เรือน จุดเด่นอยู่ที่กลไกการเดินแบบไขลานที่ให้พลังงานสำรองได้นานถึง 80 ชั่วโมง กลไกการเดินมาพร้อมแฮร์สปริง NivachromTM ช่วยป้องกันสนามแม่เหล็ก และช่วยเพิ่มความแม่นยำกับความน่าเชื่อถือให้ Over – Pole รุ่นใหม่นี้ จนผ่านการทดสอบมาตรฐานมาแบบได้ 5 คะแนนเต็ม

Captain Cook Over – Pole Limited Edition รุ่นใหม่ วางจำหน่ายในกระเป๋าสีน้ำตาลสุดเท่ พร้อมสายนาฬิกาสำรองที่ทำจากสแตนเลสลายเมล็ดข้าว ซึ่งเปลี่ยนสายได้อย่างรวดเร็วด้วยระบบ EasyClip 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook