ผู้ชายอย่างเรา แต่งตัวยังไงให้ “สไตล์มินิมอล”

ผู้ชายอย่างเรา แต่งตัวยังไงให้ “สไตล์มินิมอล”

ผู้ชายอย่างเรา แต่งตัวยังไงให้ “สไตล์มินิมอล”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับหนุ่มๆ คนไหนที่คิดจะเริ่มแต่งตัวสไตล์มินิมอล (Minimalistic Fashion) ซึ่งใครที่ชอบอะไรน้อยๆ เรียบๆ ไม่เยอะ แต่งแล้วดูเรียบง่ายสบายๆ ถือว่ามาถูกทางแล้ว

แต่งตัวสไตล์มินิมอล คือ การแต่งตัวที่ไม่เน้นลวดลาย แต่จะเน้นเรื่องรูปทรง รูปร่าง โทนสีเสื้อผ้าเป็นหลัก สรุปก็คือ คัตติ้งเสื้อผ้าไม่ต้องซับซ้อน เรียบแต่ดูดีนั่นเอง ใครที่อยากลองแต่งแนวนี้ ลองปรับนิดปรับหน่อย ก็สามารถอัพเลเวลจากหนุ่มธรรมดาๆ มาเป็นหนุ่มมินิมอลที่มีสไตล์ได้ทันที วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการเลือกเสื้อผ้าเวลาแต่งตัวให้ออกมามินิมอลกัน

เสื้อยืด

เสื้อยืดคอกลมนี่แหละมินิมอลสุด ใส่แล้วดูดีเรียบง่ายมีสไตล์ ได้ทั้งแขนสั้นแขนยาว ไม่เน้นลวดลาย แต่ก็สามารถใส่ที่มีลวดลายเล็กน้อยได้ เช่น โลโก้เล็กๆ คงความเรียบง่ายแมทช์ได้ทั้งกางเกงยีนส์ และกางเกงผ้า แบ่งง่ายๆ เป็น Basic fit พอดีตัวที่เน้นรูปร่างสัดส่วนชัดเจน กับ Oversize ใหญ่กว่าไซส์ตัว ที่เพิ่มความเรียบและเนี้ยบขึ้นนั่นเอง

เสื้อเชิ้ต

เสื้อเชิ้ตคอปกหรือเสื้อเชิ้ตคอจีนไม่มีลวดลายเน้นโทนสีให้แมทช์กับกางเกง เหมาะทั้งกับการทำงาน ดูเนี้ยบเรียบร้อย หรือไปเที่ยวสบายๆ ก็สามารถเข้าได้ทุกสถานการณ์  ใส่ได้ทั้งกางเกงขาสั้นขายาว ผ้าชิโน่ สแล็คหรือกางเกงยีนส์ และยังช่วยเสริมบุคลิกให้ดูดียิ่งขึ้นอีกด้วย

เสื้อคลุม

เพิ่มลูกเล่นการแต่งตัวสบายๆ ด้วยการหา เสื้อคลุมมาสวมทับได้ตามสะดวกเลย แต่อย่าลืมคุมสีให้ไม่หลุดธีม จากสีเสื้อและกางเกง ตัวอย่างเช่น น้ำตาลเป็นหลัก ถ้าไม่นับ สีขาวดำที่เข้าได้กับทุกสี พยายามให้อยู่ในสีน้ำตาล เช่น น้ำตาล เข้ม, อ่อน เป็นต้น

กางเกงขายาว

ไม่ว่าจะเป็นกางเกงผ้าหรือกางเกงยีนส์ก็แล้วแต่ หนุ่มๆ สามารถเลือกได้หลายแนวไม่ว่าจะเป็น การใส่พอดีข้อเท้า พับขากางเกงหรือขาเต่อ รูปทรงกางเกงก็สำคัญ เช่น กางเกงขาเดฟ กางเกงทรงกระบอกเล็กหรือใหญ่ ก็สามารถปรับให้เข้ากับเราได้ตามชอบเลย แต่พยายามเลือกสีที่ไม่ฉูดฉาดมาใส่ ยังไงก็เข้ากัน

คุมโทน

เลือกสวมใส่เนื้อผ้าเบาสบาย  ในโทนสีเข้มไม่ฉูดฉาด หรือสีอ่อนสบายตา อย่างเอิร์ธโทน เช่น น้ำตาล เขียว หรือ น้ำเงิน การแต่งตัวแต่ละครั้งไม่ควรแมทช์เกิน 2 สี เช่น สีเบสิค ขาว-ดำ 1 สีเอิร์ธโทน 1 จะได้ไม่หลุดธีม ไม่ว่าจะอยู่บ้านหรือไปไหนก็ดูดีแน่นอน

คุมโทนเดียว

หากการเลือกคู่สีมาแมทช์กันเป็นเรื่องยาก ก็แนะนำให้ใส่เป็นชุดคุมโทนสีเดียวกันเลย แต่ถ้าอยากมาสายมินิมอล เน้นเป็นสีเรียบๆสบายตา แล้วจบด้วยรองเท้าขาวหรือสีอ่อนมาใส่ รับรองได้ลุคดูดีสุดๆ

เป็นยังไงกันบ้างกับไอเดียการแต่งตัวแบบ มินิมอล เชื่อว่าหลายๆคนคงได้อะไรบ้างไม่มากไม่น้อย จริงๆ แล้วไม่ว่าจะสไตล์ไหนๆหรือลุคไหนๆ สิ่งที่ต้องมีคือความมั่นใจ แค่มั่นใจจะใส่อะไรก็ดูดี สำหรับใครที่ชอบถูกใจสไตล์การแต่งตัวแบบนี้ สามารถติดตามไอเดียดีๆแบบนี้ได้ที่ iNN Lifestyle

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook