4 พฤติกรรมของคนเมาที่คนญี่ปุ่นคิดว่ารับมือได้ยาก

4 พฤติกรรมของคนเมาที่คนญี่ปุ่นคิดว่ารับมือได้ยาก

4 พฤติกรรมของคนเมาที่คนญี่ปุ่นคิดว่ารับมือได้ยาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อคนญี่ปุ่นไปงานเลี้ยงสังสรรค์หรือดื่มหลังเลิกงาน สิ่งที่แทบจะขาดไม่ได้เลยก็คือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เพื่อเพิ่มความสนุกสนานในการพูดคุย แต่ปัญหาก็คือ เมื่อดื่มมาก ๆ เข้า พฤติกรรมตอนเมาของแต่ละคนก็แตกต่างกันไป ลองไปดูความคิดเห็นจากคนญี่ปุ่นกัน ว่าจากประสบการณ์ที่พวกเขาเคยผ่านมา คนเมาแบบไหนบ้างที่รับมือได้ยาก

เมาแล้วพูดแต่เรื่องเดิม ๆ

“บางคนเวลาเมาแล้วก็มักจะเล่าเรื่องเดิม ๆ ให้ผมฟังซ้ำแล้วซ้ำเล่า พอไปดื่มด้วยกันทีไรก็เล่าทุกครั้ง มันก็แย่เหมือนกันนะครับ อย่างเรื่องผิดพลาดที่เกิดขึ้นเวลาไปหาลูกค้า จนถึงตอนนี้ก็ยังต้องฟังเรื่องนี้มาหลายครั้งจนนับไม่ถ้วน ไม่ได้สนุกเลยสักนิด ไม่รู้จะติดใจอะไรนักหนา” (ชาย วัย 20 ปี)

การที่ต้องมาคอยนั่งฟังคนเมาพูดแต่เรื่องเดิมทุกครั้งที่ไปดื่มกันก็คงจะน่าเบื่อพอสมควรเลยนะคะ แต่เรื่องนั้นอาจจะเป็นเรื่องที่คนคนนั้นฝังใจมาก ๆ ก็เป็นได้ ถึงได้โพล่งออกมาทุกครั้งเวลาที่ครองสติไม่อยู่ เพื่อนที่อยู่ข้าง ๆ ก็อาจจะต้องทนฟังสักหน่อย

เมาแล้วจิตตก

“เพื่อนของฉันตั้งแต่สมัยเรียน พอดื่มเหล้าก็กลายเป็นคนจิตตกเอาแต่คิดลบทุกที ไม่ได้ถึงขนาดร้องไห้ฟูมฟาย แต่ก็ชอบทำท่าทางจิตตกจนเหมือนจะร้องไห้ได้ตลอดเวลา เคยแนะนำไปว่าไม่ต้องดื่มก็ได้ แค่กินข้าวกินขนมเฉย ๆ ก็พอ แต่ถึงแม้ว่าพอดื่มแล้วจะซึมแบบนี้ เพื่อนก็ยังชอบดื่มอยู่ดี” (หญิง วัย 20 ปี)

การดื่มแอลกอฮอล์บ้างเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็สามารถช่วยเพิ่มความสนุกสนานในการสนทนาได้ แต่หากอีกฝ่ายดื่มแล้วกลายเป็นซึมเศร้าเหงาง๋อยแทนแบบนี้ เพื่อน ๆ ก็คงเซ็งไปตาม ๆ กัน จากที่ต้องการให้สนุกกว่าเดิมแต่กลับมาซึมกว่าเดิมซะอย่างนั้น

เมาแล้วโหวกเหวก

“เวลาเมา เรื่องเสียงดังนี่มันก็คงจะช่วยไม่ได้ อย่างรุ่นน้องที่บริษัทผมนะ พอเหล้าเข้าปากก็เสียงดังเกินเบอร์มาก ผมนี่แทบจะแทรกแผ่นดินหนี คนที่นั่งโต๊ะข้าง ๆ ก็หันมามองกันหมด ไม่ใช่แค่เสียงดังแต่บางครั้งยังพูดมุกทะลึ่ง ๆ อีก ก็ระวังอยู่แล้วนะแต่เจ้าตัวคงไม่รู้ตัวจริง ๆ ว่าพูดเสียงดังอยู่” (ชาย วัย 40 ปี)

เรื่องเสียงดังนี่คงเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ สำหรับการดื่มแอลกอฮอล์ บางครั้งก็ไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าตัวเองสนุกสนานเกินไปจนเสียงดังลั่น คนที่ไม่ได้เมาก็ทำได้แต่หันไปขอโทษโต๊ะข้าง ๆ ไม่รู้จะทำอย่างไรดีเหมือนกันนะคะ ณ จุดจุดนี้

เมาแล้วแก้ผ้า

“เพื่อนร่วมงานของผมชอบถอดเสื้อผ้าเวลาเมา ถ้ามีแต่ผู้ชายก็พอจะปล่อย ๆ ไว้ได้นะ แต่ถ้ามีผู้หญิงอยู่ด้วยก็คงต้องรีบเข้าไปห้าม ตอนนี้ก็ยังไม่เคยถอดเสื้อผ้าต่อหน้าผู้หญิงหรอกครับ แต่ก็กังวลอยู่ว่าสักวันเขาอาจจะทำจริง ๆ ก็ไม่รู้ว่าการถอดเสื้อผ้านี่มันสนุกตรงไหน” (ชาย วัย 20 ปี)

จัดว่าหนักพอสมควรเลย กับการที่เมาแล้วอยากจะแก้ผ้า นี่น่าจะเป็นพฤติกรรมของคนเมาที่รับมือได้ยากที่สุด ยิ่งหากอยู่ในที่สาธารณะด้วยก็ยิ่งแย่เข้าไปใหญ่ เพื่อน ๆ ก็ต้องคอยห้ามกันไม่หวาดไม่ไหว ไม่งั้นคงได้เห็นภาพที่ไม่ควรเห็นแน่นอน ไม่แน่เขาอาจจะร้อนก็ได้ 55555

แล้วจากประสบการณ์ของทุกคน มองว่าพฤติกรรมคนเมาแบบไหนบ้างคะที่คิดว่ารับมือได้ยาก ลองมาแชร์กันได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook