ทำไมหลายคนถึงทำ IF ไม่ได้เพราะหิวตลอด

ทำไมหลายคนถึงทำ IF ไม่ได้เพราะหิวตลอด

ทำไมหลายคนถึงทำ IF ไม่ได้เพราะหิวตลอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องบอกว่าเทคนิคการทำ Intermittent Fasting หรือ IF สำหรับคนที่อยากลดน้ำหนัก‎กำลังได้รับความนิยม ซึ่งข้อดีก็อย่างที่หลายคนทราบกันดี แต่ข้อเสียอย่างการหิวตลอดเวลาก็เป็นปัญหาของหลายคนเช่นกัน

วันนี้ Sanook มีคำแนะนำจาก เอเอ พีรวัชร์ ดารานายแบบ และหนึ่งในคนที่หลงใหลในการออกกำลังกายจนสะสมความรู้เรื่องการออกกำลังกายและโภชนาการอาหารไว้ไม่น้อย โดยเจ้าตัวเป็นเจ้าของแฟนเพจ Aa_Perawatch ที่มีแฟนๆ ติดตามกว่า 2.5 แสนคน โดย เอเอ พูดถึงเรื่องทำไมหลายคนถึงทำ IF ไม่ได้เพราะหิวตลอด ว่า

“หลายคนต้องเข้าใจก่อนว่าตอนนี้เรากินอาหารที่ขาดวิตามินและแร่ธาตุอยู่หรือเปล่า ? ถ้าเรากินอาหารที่ขาดวิตามินและแร่ธาตุเราจะกินเท่าไหรก็ไม่อิ่ม เพราะอะไร?

ยกตัวอย่าง ถ้าเรากินแค่แป้งเข้าไปเซลล์ของเราจะเผาสร้างเป็นพลังงานไม่ได้ เพราะไม่มีวิตามินบี คือถ้าอาหารที่เรากินเข้าไปขาดวิตามิน ร่างกายจะนำออกมาให้เซลล์นั้นๆ ใช้ไม่ได้ และถ้าขาดแร่ธาตุ อย่าง โปรตัสเซียม โซเดียม แคลเซียม สมองก็จะไม่ทำงาน การใช้สมองคิดงานก็จะคิดไม่ได้เพราะเราขาดวิตามิน และ แร่ธาตุ เป็นเหตุผลที่เรากินแล้วมันไม่อิ่ม เพราะไม่ใช่เราไม่อิ่ม เราอิ่มแต่ร่างกายไม่อิ่มต่างหาก

แต่ถ้าเราเปลี่ยนมาทานอาหารที่มีวิตามิน แร่ธาตุสูง เช่น พวก ถั่วต่างๆ ผักต่างๆ และ โปรตีนที่ดี ที่ไม่ได้มาจากการแปรรูป  คาร์ป ก็มาจาก ฟักทอง หรือ ไขมันดี ก็มาจาก อโวคาโด หรือ ไข่แดง  ร่างกายก็จะมีวิตมินมาปั่นให้เป็นพลังงานให้ เซลล์ใช้ได้เลย และมีแร่ธาตุจากอาหารครบมาทำให้สมองทำงานได้ปกติ แบบนี้ร่างกายจะได้รับสารอาหารแบบเต็มที่จึงทำให้ร่างกายอิ่ม เราก็จะไม่หิวบ่อย”

สรุป ร่างกายอิ่มที่สารอาหารไม่ได้อิ่มที่แคลอรี่ ถ้าเราทำให้ ร่างกายอิ่มเพราะแคลอรี่ ร่างกายจะไม่มีวันอิ่ม เราจะรู้สึกอยากทานอีกเรื่อยๆ ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook