โทนเนอร์คืออะไร? ทำไมผู้ชายควรใช้สิ่งนี้หลังล้างหน้าด้วย?

โทนเนอร์คืออะไร? ทำไมผู้ชายควรใช้สิ่งนี้หลังล้างหน้าด้วย?

โทนเนอร์คืออะไร? ทำไมผู้ชายควรใช้สิ่งนี้หลังล้างหน้าด้วย?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีใครเคยสงสัยไหมว่าทำไมการทำความสะอาดผิวหน้านั้นจะต้องใช้โทนเนอร์เช็ดทำความสะอาดเป็นขั้นตอนสุดท้ายของการล้างหน้าด้วยล่ะ? จริงๆ ควรจะจบที่โฟมล้างหน้าแล้วหรือเปล่า? ถ้าใครเกิดคำถามเหล่านี้ วันนี้ทีม INN จะมาบอกทุกคนว่าจริงๆ แล้ว โทนเนอร์นั้นคืออะไร และทำไมต้องใช้สิ่งนี้ทำความสะอาดหลังล้างหน้า ไปหาคำตอบพร้อมๆ กันเลยดีกว่าทุกคน 

โทนเนอร์คืออะไร

โทนเนอร์ คือ ผลิตภัณฑ์สกินแคร์ในรูปแบบที่ใช้ในการทำความสะอาดใบหน้า หน้าที่ของโทนเนอร์คือ ใช้เช็ดทำความสะอาดสิ่งสกปรกในขั้นตอนสุดท้ายของการล้างหน้า ใช้เพื่อให้แน่ใจว่าผิวหน้าของเรานั้นสะอาดและปราศจากสิ่งสกปรกที่ตกค้าง โทนเนอร์ยังช่วยช่วยปรับสภาพผิวหน้าของเราให้มีความชุ่มชื้น ช่วยให้ผิวหน้าเปิดรับการบำรุงได้ล้ำลึกกว่าเดิมก่อนที่เราจะลงครีมบำรุงต่างๆ ลงไปนั่นเอง 

โทนเนอร์แบ่งออกเป็น 3 ประเภท

1.โทนเนอร์สำหรับทำความสะอาด 

โทนเนอร์ชนิดนี้จะช่วยกำจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างอยู่บนผิวหน้า ไม่ว่าจะเป็นฝุ่นละออง ความมันส่วนเกินบนใบหน้า เครื่องสำอางที่ยังตกค้างอยู่บนรูขุมขน ต่อให้ใช้ Makeup Remover แล้วก็อาจจะล้างออกไม่หมด การใช้โทนเนอร์จึงเป็นตัวช่วยในการทำความสะอาดได้เป็นอย่างดี ซึ่งส่วนใหญ่โทนเนอร์ประเภทนี้มักจะมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์เป็นส่วนประกอบ

 2.โทนเนอร์บำรุงผิว

โทนเนอร์ชนิดนี้จะมีส่วนผสมของวิตามิน เกลือแร่ และสารบำรุงผิวที่จะช่วยให้ความชุ่มชื้นกับผิวหน้า ผิวหน้าจะไม่แห้งเป็นขุย ช่วยให้ผิวหน้าแข็งแรงมากขึ้น ทำให้ผิวหน้ากระจ่างใสและไม่แห้งกร้าน

3.โทนเนอร์กำจัดสิว

โทนเนอร์ชนิดนี้จะมีการเติมสาร Salicylic Acid หรือ BHA ที่ช่วยรักษาในเรื่องสิวอุดตัน ช่วยลดเลือนริ้วรอยแดงและรอยดำต่างๆที่เกิดจากสิวได้ดี อีกทั้งยังช่วยลดความมัน กระชับรูขุมขน ทำให้ใบหน้าที่เคยหมองคล้ำกลับมาขาวสว่างกระจ่างใส ลดโอกาสการเกิดสิวในอนาคตได้อีกด้วย

ผิวแบบนี้ต้องใช้โทนเนอร์แบบไหน?

ผิวแห้ง

แนะนำให้เลือกโทนเนอร์ที่มีคุณสมบัติที่ให้ความชุ่มชื้นกับใบหน้าเป็นหลัก เพราะผิวแห้งจะมีความเสี่ยงเกิดรอยเหี่ยวย่นได้ง่ายกว่าผิวประเภทอื่น ๆ ควรเลือกโทนเนอร์ที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์และให้ความชุ่มชื้นกับผิว จะช่วยให้ผิวไม่แห้งกร้าน

ผิวมันหรือผิวผสม

แนะนำให้เลือกโทนเนอร์ที่มีคุณสมบัติที่เน้นในเรื่องขจัดสิ่งสกปรกเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นคราบฝุ่น เพราะคนที่มีผิวมันหรือมีผิวผสมจะมีโอกาสเกิดสิวง่ายกว่าผิวประเภทอื่น

ผิวธรรมดา

สำหรับใครที่มีผิวแบบธรรมดานั้นจะโชคดีกว่าทุกผิว เพราะผิวไม่ได้มีปัญหาในเรื่องความมันหรือความแห้งแต่อย่างใด สามารถใช้โทนเนอร์ได้ทุกสูตร ไม่ว่าจะเป็นโทนเนอร์ที่เน้นในเรื่องของการทำความสะอาดหรือเน้นบำรุงผิวก็สามารถเลือกตามใจชอบได้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook