เมื่อ “การสบตา” สามารถบอกได้ถึงความในใจ

เมื่อ “การสบตา” สามารถบอกได้ถึงความในใจ

เมื่อ “การสบตา” สามารถบอกได้ถึงความในใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Eye Contact หรือการสบตากัน ไม่เพียงแสดงให้อีกฝ่ายรับรู้ว่ากำลังตั้งใจฟังในสิ่งที่คู่สนทนากำลังพูดอยุู่เท่านั้น แต่การมองตากันยังสามารถบอกความในใจได้ด้วยว่าอีกฝ่ายมีความรู้สึกกับเราอย่างไร

เจตนามองอย่างตั้งใจ
หากรู้สึกว่ามีใครกำลังจ้องมาที่คุณอย่างตั้งใจ แต่เมื่อคุณหันไปมองแล้วอีกฝ่ายกลับเบือนสายตาไปทางอื่น นั่นหมายความว่าคนคนนั้นสนใจในตัวคุณ แต่ค่อนข้างจะเป็นคนขี้อายจึงไม่กล้าแสดงความรู้สึกนั้นออกไปตรง ๆ แถมยังรู้สึกอึดอัดกับความรู้สึกของตัวเองด้วย

จ้องมองโดยไม่หลบตา
ถ้าเพิ่งเริ่มต้นความสัมพันธ์กัน นั่นหมายความว่าอีกฝ่ายสนใจคุณอย่างมาก ซึ่งการสบตากันโดยที่ไม่เคลื่อนสายตาไปไหน แม้ว่าคุณจะหันกลับมามองเขาอีกครั้งก็ตาม แสดงให้เห็นว่าคุณสามารถดึงดูดความสนใจจากเขาได้

หันกลับมามองซ้ำ
หากอีกฝ่ายละสายตาไปแค่วินาทีเดียว แลัวหันกลับมามองคุณซ้ำสอง แสดงว่ารูปลักษณ์ภายนอกของคุณสามารถดึงดูดความสนใจได้ จึงทำให้เขาหันกลับมามองซ้ำอีกครั้งได้ ซึ่งนอกจากรูปร่างหน้าตาจะน่าสนใจแล้ว ก็ยังเป็นคนที่ดูมีความมั่นใจในตนเองด้วย

สบตาอีกฝ่ายโดยไม่ละสายตา
กรณีที่สนใจใครอย่างจริงจัง สิ่งที่พวกเขาจะแสดงออกคือการมองสบตากันโดยไม่ละสายตาไปไหน พร้อมด้วยรอยยิ้มพิมพ์ใจที่ต้องการให้อีกฝ่ายประทับใจ และการมองตากันอย่างตั้งใจ ก็เหมือนกับเป็นการบอกเป็นนัย ๆ ให้คุณรับรู้ว่าต้องการพัฒนาความสัมพันธ์ให้มากกว่าที่เป็นอยู่

เจตนาไม่สบตาด้วย
หากเป็นเช่นนี้ นั่นหมายความว่าอีกฝ่ายไม่ได้สนใจคุณแบบคนพิเศษ หากเลี่ยงที่จะมองคุณตรง ๆ แสดงว่าเขาพยายามจะแสดงออกอย่างชัดเจนว่าไม่ได้อยากมีความสัมพันธ์ที่โรแมนติกด้วย

สบตากันโดยไม่ได้เจตนา
ในกรณีเช่นนี้ อาจหมายความว่าเขาไมได้ตั้งใจจะสบตากับคุณ แต่บังเอิญว่าสิ่งที่กำลังมองหรือให้ความสนใจอยู่นั้น ตรงกับตำแหน่งที่คุณอยู่พอดี และน่าจะเป็นสิ่งที่เขาให้ความสำคัญจนไม่ทันได้สังเกตว่าคุณกำลังมองเขาอยู่เสียด้วยซ้ำ
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook