สุดแกร่ง Mido Ocean Star Chronograph ถือกำเนิดเพื่อการใช้งานบนท้องทะเล

สุดแกร่ง Mido Ocean Star Chronograph ถือกำเนิดเพื่อการใช้งานบนท้องทะเล

สุดแกร่ง Mido Ocean Star Chronograph ถือกำเนิดเพื่อการใช้งานบนท้องทะเล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในทะเลการแข่งขันอันแสนดุเดือดที่สุดจะถูกตัดสินภายใต้กฎข้อหนึ่งที่มีความสำคัญอย่างมาก นั่นคือ ความเร็ว ทั้งหมดจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อคุณสามารถควบคุมสิ่งที่เกิดขึ้นอยู่บนผิวน้ำได้อย่างสมบูรณ์แบบ และในตอนนี้ Mido ได้นำเสนอคอลเลกชั่นใหม่ของ Ocean Star ที่มาพร้อมกับระบบจับเวลาหรือ Chronograph ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นที่ไม่เคยมีมาก่อนสำหรับคอลเลกชั่นนี้ถูกสร้างสรรค์ขึ้นโดยมีแรงบันดาลใจมาจากท้องทะเล

การกดปุ่มจับเวลาเพียงครั้งเดียวสามารถสั่งให้กลไกจับเวลาที่มีความเที่ยงตรงในระดับ Chronometer ทำงาน และเมื่อกดอีกครั้งก็จะสั่งให้หยุดทำงานทันทีเมื่อเคลื่อนผ่านเส้นชัย  Ocean Star Chronograph ยังสามารถคำนวณความเร็วของเรือที่ทำการแข่งขันได้ ซึ่งก็ต้องขอบคุณสเกลจับความเร็ว Tachymeter ที่ถูกออกแบบมาเพื่อการเคลื่อนที่บนท้องทะเลและมีหน่วยในการแสดงของความเร็วเป็นไมล์ เส้นสายบนตัวเรือนของนาฬิการุ่นนี้แสดงให้เห็นถึงความสง่างามที่ทรงพลัง ตัวเรือนมากับสีดำและถูกขับให้มีความโดดเด่นด้วยสารเรืองแสง Super-LumiNova® สีเหลือง และสัญลักษณ์ของ Mido บนหน้าปัดที่เป็นสีส้ม

การทำงานอย่างมีประสิทธิภาพของ Ocean Star Chronograph เป็นผลมาจากกลไกจักรกลที่ยอดเยี่ยมที่มีพลังงานสำรองสูงถึง 60 ชั่วโมงควบคู่กับแผ่นสเกลจับเวลาสุดไฮเทคซึ่งผลิตจากเซรามิกและถูกติดตั้งอยู่บนขอบตัวเรือนของนาฬิกา เหมือนอย่างที่คนที่ชอบในการแข่งขันต่างทราบดีถึงคำว่าทุกรายละเอียดมีผลต่อการแข่งขัน ดังนั้น นอกจากความสามารถในด้านพรสวรรค์ของพวกเขาแล้ว อีกสิ่งที่สำคัญก็คือการมีเครื่องมือหรืออุปกรณ์ที่สุดยอด ซึ่งจะต้องถูกนำมาใช้ในการทำงานร่วมกันไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม

ณ ตำแหน่งที่อยู่ด้านใต้สุดของทวีปยุโรป นี่คือ ที่ตั้งของสิ่งก่อสร้างที่ถือเป็นสถาปัตยกรรมอันงดงามอย่างหนึ่ง มันถูกสร้างขึ้นเพื่อท้าทายพลังแรงแห่งพายุ และเปรียบเสมือนเป็นผู้พิทักษ์และสอดส่องการเดินทางบนพื้นที่ของช่องแคบยิบรอลตาได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่องมาตั้งแต่ปี 1841 นั่นคือ ประภาคาร Europa Point Lighthouse ลำแสงพลังแรงของไฟสามารถช่วยให้บรรดาเหล่ากะลาสีเรือสามารถหาร่องน้ำในการเดินเรือที่เหมาะสมท่ามกลางสภาพอันแปรปรวนของจุดบรรจบระหว่างมหาสมุทรแอตแลนติก และทะเลเมดิเตอร์เรเนียน สำหรับคอลเลกชั่น Ocean Star ที่ได้รับการสร้างสรรค์โดย Mido มาตั้งแต่ปี 1944 สามารถสะท้อนถึงบุคลิกที่มีอยู่ในตัว โดยเฉพาะความทนทาน เช่นเดียวกับประภาคารแห่งนี้ ซึ่งถูกสร้างขึ้นมาเพื่อนำทางมนุษย์เราให้เดินทางได้อย่างปลอดภัยในทุกครั้งที่พวกเขามีแรงผลักดันให้ออกไปผจญภัยครั้งใหม่ในโลกแห่งท้องทะเล

ผสมผสานความสปอร์ตบนความหรูอย่างภูมิฐานได้อย่างลงตัว

Mido เลือกที่จะนำเสนอ Ocean Star Chronograph บนภาพรายละเอียดของตัวนาฬิกาที่มาพร้อมกับความเพรียวบางและการตัดกันอย่างลงตัวของสีสัน ชุดหลักชั่วโมงที่เปล่งประกายและชุดเข็มที่มีรูปทรงแบบไดมอนด์คัตจะได้รับการเคลือบสารเรืองแสง Super-LumiNova® สีเหลือง ซึ่งมีความโดดเด่นและตัดกันกับพื้นผิวสีดำอันนุ่มนวลของหน้าปัด และความรู้สึกนี้ก็เกิดขึ้นกับสิ่งที่อยู่บนขอบตัวเรือนกับการตกแต่งด้วยสีขาวที่ตัดกับรายละเอียดที่อยู่บนสเกลของ Tachymeter การเคลื่อนที่อย่างต่อเนื่องของเข็มวินาที ซึ่งถือเป็นสิ่งที่โดดเด่นของฟังก์ชั่นจับเวลานั้น สามารถดึงดูดสายตายามเมื่อชุดเข็มเดินผ่านไปในแต่ละวินาทีบนหน้าปัดกับการตกแต่งด้วยการเคลือบสีส้มเงาไว้บนชุดเข็มวินาที หน้าปัดย่อยสำหรับจับเวลาที่มีเวลาสูงสุด 30 นาทีนั้นจะถูกวางเอาไว้ที่ตำแหน่ง 3 นาฬิกา ส่วนชุดเข็มวินาทีของการแสดงเวลาจะเป็นหน้าปัดย่อย (Small Second) แสดงเอาไว้ที่หน้าปัดในตำแหน่ง 9 นาฬิกา โดยที่ตรงตำแหน่ง 6 นาฬิกาจะมีช่องแสดงวันที่ผ่านทางชุดเพลทพื้นสีดำตัวเลขสีขาว และด้วยการเคลือบสารกันการสะท้อนแสงทั้ง 2 ฝั่งของกระจกนั้น ทำให้คุณสามารถสัมผัสรายละเอียดและการเล่นสีสันที่ตัดกันอย่างลงตัวซึ่งอยู่บนหน้าปัดได้อย่างชัดเจน ชนิดที่เหมือนกับไม่มีกระจกกั้นกลางเลย

ในเซ็ตของนาฬิกาชุดนี้จะมากับสาย 2 แบบให้เลือกเปลี่ยนบุคลิกของนาฬิกาได้ตามความต้องการ ซึ่งทำให้Ocean Star Chronograph สามารถสะท้อนถึงความสวยงามและเปี่ยมด้วยพลังในทุกรายละเอียด โดยสายเส้นแรกจะมากับสายยางสีดำ และเส้นที่ 2 จะเป็นสายผ้าไนลอนสีดำที่มีความทนทานและเดินด้วยด้ายสีส้มเข้ากับสีของตัวเรือนและหน้าปัด ซึ่งเป็นสีของ Mido

การจับความเร็ว

Ocean Star Chronograph ได้พิสูจน์ให้เห็นว่าตัวเองนั้นเป็นสิ่งที่มีความจำเป็น ด้วยความสามารถในการใช้ที่หลากหลายวัตถุประสงค์ อย่างแรก ระบบจับเวลาของตัวนาฬิกาถูกออกแบบมาเป็นอย่างดีเพื่อเป็นเพื่อนคู่กายของผู้ใช้และมาพร้อมกับฟีเจอร์ที่หลากหลายแบบ ต่อมาคือ ตัวหน้าปัดสามารถแสดงผลในหน่วยที่เป็นไมล์เพื่อช่วยในการคำนวนระยะทางได้อย่างแม่นยำ ซึ่งเป็นการตอบรับสู่โลกแห่งท้องทะเลของคอลเลกชั่นOcean Star และสุดท้าย ขอบตัวเรือนแบบหมุนได้ที่ผลิตจากเซรามิก ช่วยให้ผู้สวมใส่ใช้งานได้อย่างสะดวกในการจับเวลาที่เพิ่มขึ้นมาได้ โดยสามารถระบุเวลาที่หยุดพักได้ และด้วยการใช้สารเรืองแสง Super-LumiNova® ในตำแหน่งต่างๆ บนหน้าปัด เช่น หลักชั่วโมง ชุดเข็ม  และจุดสำหรับใช้ในการอ้างอิงต่างๆ ในระบบจับเวลานั้น ทำให้สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนเมื่ออยู่ในที่มืด

เพื่อตอบสนองความต้องการในระดับสูงสุด Ocean Star Chronograph ถูกขับเคลื่อนด้วยกลไก Caliber 60 ซึ่งได้รับการปรับแต่งความเที่ยงตรงในการทำงาน 3 ตำแหน่งในการวางนาฬิกาที่แตกต่างกันออกไป และมาพร้อมระดับกำลังสำรองที่ถูกเพิ่มขึ้นเป็น 60 ชั่วโมง ตัวเรือนได้รับการผลิตจาก Stainless Steel ทีผ่านการเคลือบสีดำแบบ DLC ซึ่งมีความทนทานและสวยโดดเด่นด้วยการขัดเงาสลับกับลายซาตินบนพื้นผิวอย่างลงตัว ส่วนฝาหลังเป็นแบบขันเกลียวมาพร้อมกับสัญลักษณ์ปลาดาว และด้วยความสามารถในการกันน้ำระดับ 20 บาร์ (200 เมตร) ทำให้นาฬิกาเรือนนี้เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานในท้องทะเล

สำหรับนาฬิกาพิเศษรุ่นนี้จะมาพร้อมกับชุดแพ็คเกจที่มีความโดดเด่นและสายสำรองในเซ็ต นอกจากนั้น Ocean Star Chronograph ยังมาพร้อมกับตัวเรือนที่ผลิตจากไทเทเนียม พร้อมกับหน้าปัดและขอบตัวเรือนสีน้ำเงินที่เข้าชุดกัน ด้วยแนวคิดในการออกแบบจาก Mido เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ที่รักทั้งความเร็วและความสง่างาม Ocean Star Chronograph จึงถือเป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้ที่กำลังมองหาเรือนเวลาที่ถูกพัฒนาเพื่อการใช้งานในระหว่างการแข่งขันเรือใบที่น่าตื่นเต้น

รายละเอียดทางเทคนิค

กลไก : กลไกอัตโนมัติ Mido Caliber 60 (ใช้พื้นฐาน ETA A05.H31), เส้นผ่านศูนย์กลาง 13 ¼ นิ้วหรือ 30.00  มม., สูง 7.90 มม., จำนวน 27 ทับทิม เดินด้วยความถี่ 28,800 ครั้งต่อชั่วโมง / ขัดแต่งสวยงามตามเกรด Elabore ด้วยชุดน็อตสีฟ้า/ โรเตอร์ขึ้นลานขัดลายเจนีวาสไตรปส์และแกะสลักเป็นโลโก้ Mido/ ฟังก์ชั่นแสดงชั่วโมง นาทีและวินาที (เป็นเข็มวินาทีแยกติดตั้งในตำแหน่ง 9 นาฬิกา) พร้อมระบบจับเวลา (ตรงกลางจับเวลา 60 วินาที และจับเวลา 30 นาทีบนหน้าปัดย่อยในตำแหน่ง 3 นาฬิกา) / ปรับตั้งเพื่อความเที่ยงตรงสูงใน 3 ตำแหน่ง / กำลังลานสำรองสูงถึง 60 ชั่วโมง

ตัวเรือน : ผลิตจาก Stainless Steel เคลือบสีดำด้วยกรรมวิธี DLC และขัดตัวเรือนเงาสลับลายซาติน ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 44 มม., / ประกอบด้วย 2 ชิ้นส่วน ขอบตัวเรือนหมุนทางเดียวผลิตจากเซรามิกสีดำ / แซฟไฟร์คริสตอล เคลือบสารกันการสะท้อนแสงทั้งด้านนอกและด้านใน/ กลไกนาฬิกาที่ขัดแต่งมาเป็นอย่างดีตามเกรด Elabore /ฝาหลังเป็นแบบขันเกลียวมาพร้อมกับสัญลักษณ์ปลาดาวพร้อมหมายเลขประจำเรือน / เม็ดมะยมและปุ่มกดจับเวลาแบบขันเกลียว / ความสามารถในการกันน้ำระดับ 20 บาร์ (200 เมตร /660 ฟุต)

สายรัดข้อมือ : สายหนังสีดำ ตัวรัดสายแบบเข็มขัดแต่งด้วยลายซาตินสลับเงา ผลิตจาก Stainless Steel และเคลือบดำด้วยวิธี DLC / สายสำรองเป็นผ้าไนลอนสีดำที่มีความทนทานและเดินด้วยด้ายสีส้ม พร้อมตัวรัดสายแบบเข็มขัดแต่งด้วยลายซาตินสลับเงา ผลิตจาก Stainless Steel และเคลือบดำด้วยวิธี DLC

หน้าปัด : สีดำเงา / หลักชั่วโมงแต่ละจุดเคลือบด้วยสารเรืองแสง Super-LumiNova® สีเหลือง / ช่องแสดงวันที่ในตำแหน่ง 6 นาฬิกา / ขอบตัวเรือนแสดงการจับความเร็วสำหรับการใช้งานทางทะเล

เข็มนาฬิกา : เข็มชั่วโมง/นาทีมีรูปทรงแบบไดมอนด์คัต พร้อมกับส่วนนูนตรงกลาง และมีการเคลือบสารเรืองแสง Super-LumiNova®  สีเหลือง และเข็มวินาทีมีรูปทรงแบบไดมอนด์คัต พร้อมปลายที่เคลือบด้วยสีส้มและมีการเคลือบสารเรืองแสง Super-LumiNova® สีเหลือง และชุดเข็มในระบบจับเวลามีรูปทรงแบบไดมอนด์คัต (โดยที่เข็มในหน้าปัดย่อยตำแหน่ง 9 นาฬิกาเคลือบสารเรืองแสง Super-LumiNova®  สีเหลือง)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook