นาฬิกาในกลุ่มพรีเมียม 3 รุ่นใหม่จาก G-SHOCK ซีรีส์ MR-G

นาฬิกาในกลุ่มพรีเมียม 3 รุ่นใหม่จาก G-SHOCK ซีรีส์ MR-G

นาฬิกาในกลุ่มพรีเมียม 3 รุ่นใหม่จาก G-SHOCK ซีรีส์ MR-G
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา G-SHOCK ได้นำเอกลักษณ์และองค์ประกอบหลายอย่างของดาบญี่ปุ่นคาตานะและชุดเกราะหมวกเหล็กนักรบซามูไรโบราณมาเป็นแรงบันดาลใจสำคัญในการออกแบบสร้างสรรค์นาฬิกา โดยตัวชุดเกราะของนักรบซามูไรกลายเป็นแก่นแท้และจิตวิญญาณสะท้อนถึงความทนทานสมบุกสมบัน ความแข็งแกร่งไม่เป็นสองรองใคร ตอกย้ำความเป็นเอกลักษณ์และคุณภาพงานศิลป์ชั้นสูงของญี่ปุ่น ทั้งนี้แก่นแท้และจิตวิญญาณของซามูไรจะปรากฏ และเป็นส่วนหนึ่งของเอกลักษณ์นาฬิการะดับพรีเมียมของคอลเลคชันจาก G-SHOCK อยู่เสมอ

 

ในปี 2021 G-SHOCK ได้เปิดตัวผลงานใหม่จากซีรีส์ MR-G ได้แก่ MRG-B2000B-1ADR รุ่นนี้ผลิตจากวัสดุไทเทเนียมล้วน มีการใช้ลวดลายอันเก่าแก่ของชาวญี่ปุ่นบนหน้าปัด ในขณะที่เส้นขอบด้านนอกของหน้าปัดจะมีรูปร่างคล้ายกับพัดหรือฉากกั้นแบบญี่ปุ่นให้รูปลักษณ์ที่น่าตื่นตา ผิวสัมผัสที่เว้าและเรียบเนียนของตำแหน่งบอกเวลาคล้ายกับส่วนโค้งของดาบซามูไรแต่งแต้มด้วยสีน้ำเงินกรมท่าเข้ม (Kachi-Iro) หรือ สีแห่งชัยชนะของเหล่านักรบซามูไรที่มักถูกนำใช้แต่งแต้มบนชุดเกราะและหมวกนักรบซามูไรมาอย่างยาวนาน

 

ร่นุที่สองได้แก่ MRG-B2000R-1ADR นาฬิกาที่มาพร้อมกับสาย Durable Fluorine Rubber แฝงลวดลายกระดองเต่าบิฉะมง (Bishamon) ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากชุดเกราะของเทพเจ้าบิฉะมงเท็น(Bishamonten) ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความแข็งแกร่งตั้งแต่ยุคสมัยญี่ปุ่นโบราณ ตัวเรือนผลิตจากไทเทเนียมที่ผ่านความร้อนจากกระบวนการรีคริสตัลไลซ์ เพื่อสร้างลวดลายคริสตัลอันโดดเด่นบนหน้าปัดซึ่งคล้ายกับลายน้ำ นิเอะบนตัวดาบญี่ปุ่น

 

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งรุ่น MRG-B1000BA-1ADR ที่เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่ชื่นชอบตัวเรือนขนาดกลาง นอกจากความสวยงามที่ประณีตที่คงคุณค่า จิตวิญญาณซามูไร ในด้านฟังก์ชันยังมีโครงสร้างที่ป้องกันการกระเทือนได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นเดิม ทั้งสามารถกันน้ำได้ถึง 200 เมตร ครบครันในด้านฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบสนองความต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่านระบบบลูทูธ การปรับเวลาที่ควบคุมด้วยคลื่นวิทยุ การแก้ไขเวลาโดยอัตโนมัติเมื่อผู้สวมใส่เข้าสู่พื้นที่เขตเวลาที่แตกต่างในระบบ World Time (สำหรับรุ่น MRG-B2000) แสดงเวลาได้มากถึง 27 โซนเวลาของโลก โหมดประหยัดพลังงานที่เปิดหรือปิดได้ตามต้องการ

การปรับค่าเวลาในฤดูร้อนสามารถสลับการแสดงเวลาท้องถิ่นและเวลาบ้านได้อย่างง่ายดาย ผลงานทุกเรือนที่กล่าวมานี้ถือเป็นรุ่นสูงสุดจากซีรีส์ MR-G ที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งานอย่างสมบุกสมบันและยังสะท้อนถึงเอกลักษณ์ความดุดันของกลิ่นอายนักรบซามูไรโบราณไปพร้อมกัน อีกทั้งระบบมัลติฟังก์ชันต่างๆ เปิดทางให้ผู้สวมใส่ใช้งานได้รอบด้านและมีประสิทธิภาพในทุกสถานการณ์ ถือเป็นหนึ่งในนาฬิกาที่ใช้เป็นเครื่องบอกเวลาแห่งศตวรรษที่ 21 เลยก็ว่าได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook