5 เรื่องรู้จัก “ไป่ ทาคน” นายแบบเมียนมาแสดงจุดยืนต่อต้านรัฐประหาร

5 เรื่องรู้จัก “ไป่ ทาคน” นายแบบเมียนมาแสดงจุดยืนต่อต้านรัฐประหาร

5 เรื่องรู้จัก “ไป่ ทาคน” นายแบบเมียนมาแสดงจุดยืนต่อต้านรัฐประหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำความรู้จัก ไป่ ทาคน (Paing Tahkon) นายแบบเมียนมาวัย 26 ปี อีกหนึ่งคนดังที่ออกมาเคลื่อนไหวแสดงจุดยืนต่อต้านรัฐประหารในเมียนมา วันนี้เรามารู้จักผู้ชายคนนี้ผ่าน 5 เรื่องต่อไปนี้กัน

ไป่ ทาคน (Paing Tahkon) ไป่ ทาคน (Paing Tahkon)

วัยเด็กไป่ ทาคน ที่เกาะตะนาวศรี

ไป่ ทาคน เล่าเรื่องราวก่อนจะมาเป็นที่รู้จักอย่างทุกวันนี้ว่าเขาเป็นผู้ชายธรรมดาๆ เติบโตที่เกาะตะนาวศรี เขาเป็นลูกคนที่ 4 จากทั้งหมด 6 คน ด้วยความที่คุณแม่อยากให้เขาเป็นนายแบบและตัวเขาเองก็ชื่นชอบวงการบันเทิง เขาจึงเริ่มหาโอกาสที่จะได้ทำงานที่เขารักจนในปี 2014 เขามีโอกาสเข้าสู่งวงการนายแบบ เก็บเกี่ยวประสบการณ์จนมีงานโฆษณา งานเพลง และเริ่มมีงานแสดงเข้ามาบ้างแล้ว

“สมัยก่อนที่ยังไม่ได้มีชื่อเสียงขนาดนี้ ผมก็ขึ้นรถเมล์ไปไหนมาไหนปกติ ขึ้นรถเมล์ไปทำงาน เวลาไปงานอาจจะมีบ้างที่รู้สึกน้อยใจที่หลายคนมีรถส่วนตัวขับ แต่ผมเชื่อว่าผมทำได้ ผมใช้เวลาเก็บเงิน 2 -3 ปี ผมซื้อรถซื้อบ้านเป็นของตัวเอง”

ไป่ ทาคน (Paing Tahkon) ไป่ ทาคน (Paing Tahkon)

ชีวิตไป่ ทาคน คือการเรียนรู้ตลอดเวลา

ถึงแม้ชั่วโมงนี้เขาคือนายแบบสุดฮอตแต่เขาบอกว่าเขายังไม่คิดว่าที่เป็นอยู่ทุกวันนี้คือจุดที่ประสบความสำเร็จแล้ว เขาคิดว่ายังต้องเรียนรู้และพัฒนาตัวเองอีกมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องภาษาอังกฤษที่ตอนนี้เขาทุ่มเทให้กับการเรียนอย่างเต็มที่เพื่อให้มีความพร้อมในการรับงานระดับสากล ส่วนภาษาไทยเขาก็เริ่มเรียนรู้เพิ่มเติมแล้วเช่นกัน โดยหวังจะสามารถสื่อสารกับแฟนๆ และทำให้การทำงานในเมืองไทยในอนาคตราบรื่นกว่าเดิม “ผมยังไม่คิดว่าตัวเองประสบความสำเร็จ ผมยังต้องเรียนรู้อะไรอีกมาก”

หากไม่ได้มีชื่อเสียง ไป่ ทาคน อยู่ได้สบายมาก

กับมุมมองที่หลายคนตัดสินเขาที่ภายนอกและคิดว่าเขาขายหน้าตามากกว่าความสามารถ เขาตอบเรื่องนี้อย่างน่าสนใจว่า มีคนเคยตัดสินเขาแบบนี้เหมือนกัน แต่จริงๆ คนที่อยู่ใกล้ตัวเขาจะรู้ว่าเขาเป็นคนอย่างไร เขาพร้อมเรียนรู้เพิ่มเติมเพื่อให้งานของเขาออกมาดีที่สุดเสมอ และหากวันหนึ่งเขาไม่ได้ทำงานในวงการบันเทิง เขาคิดว่าเขาสามารถทำงานอย่างอื่นและใช้ชีวิตแบบมีความสุขได้อย่างแน่นอน กับคำถามที่ว่า ความสามารถกับหน้าตาอะไรสำคัญกว่ากัน เขาตอบสั้นๆ ว่า “ส่วนตัวผมมองว่าความสามารถสำคัญกว่าหน้าตา เพราะหน้าตาเราสามารถพัฒนากันได้”

ไป่ ทาคน (Paing Tahkon) ไป่ ทาคน (Paing Tahkon)

เคล็ดลับความหล่อ ไป่ ทาคน ที่ทำตามได้

ด้านเคล็ดลับดูแลตัวเองที่หลายคนอยากรู้ ไป่บอกว่าช่วงที่เขายังไม่ได้เป็นนายแบบเขาใช้ชีวิตทั่วไป นอนดึก เป็นสิว และไม่ค่อยดูแลผิวพรรณ แต่เมื่อมาอยู่จุดนี้ทำให้เขาต้องให้เวลาในส่วนนี้มากขึ้น โดยมีเข้าคลินิกดูแลผิวพรรณบ้าง แต่ที่สำคัญเขาไม่ลืมดูแลตัวเองในเรื่องอาหารการกิน และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

จุดยืนต่อการรัฐประหาร

ขณะที่เมื่อไม่นานมานี้ ไป่ ทาคน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวใจความว่า "พวกเราในฐานะพลเมืองของเมียนมาเราไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่เกิดขึ้นในขณะนี้ และต้องการร้องขอไปยังผู้นำระดับโลก UN สื่อทั่วโลกได้โปรดช่วยประเทศของเรา ผู้นำของเรา - ผู้คนของเรา - จากการกระทำอันขมขื่นนี้ พวกเราต้องการประชาธิปไตยและต้องการให้ประเทศของเราเป็นประเทศที่พัฒนาน่าอยู่"

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ 5 เรื่องรู้จัก “ไป่ ทาคน” นายแบบเมียนมาแสดงจุดยืนต่อต้านรัฐประหาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook